Ngoại thương dâng sắc hoa tri ân ngày nhà giáo

Ngoại thương dâng sắc hoa tri ân ngày nhà giáo

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:8 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Là hoạt động ý nghĩa tri ân nhà giáo Việt Nam dịp 20/11, cuộc thi cắm hoa mừng ngày Hiến chương đã diễn ra sáng nay tại hội trường A21 với tổng cộng 24 thành phẩm đến từ các chi hội. Cuộc thi nhận được sự tham gia nhiệt tình và hào hứng cùa tất cả sinh viên như một lời tri ân chân thành của các thế hệ Ngoại thương gửi đến tập thể cán bộ – giảng viên dưới mái trường.

Năm nay, cuộc thi cắm hoa một lần nữa là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ tình cảm, sự biết ơn của mình dành cho quý thầy cô, đội ngũ giảng viên của trường. Bắt đầu từ lúc 8h30, theo thể lệ các đội có 30 phút chuẩn bị để hoàn thành tác phẩm của mình và 5 phút thuyết trình ý nghĩa cho ban giám khảo.

IMG_0016

FTUNEWS được dịp ghi nhận sự đầu tư kĩ lưỡng ở các đội thi. Mỗi đội đều tự chuẩn bị hoa tươi, lẵng cắm, những công cụ thực hiện đi kèm rất nhiều phụ phẩm độc đáo trang hoàng cho tác phẩm của mình. Sự đa dạng về màu sắc và chủng loại hoa làm "choáng ngợp" không gian hội trường A21, đồng thời hình ảnh những chàng trai, cô gái chăm chú tỉ mẫn bên lẵng hoa tươi dâng tặng thầy cô càng làm cho những giá trị nhân văn mà cuộc thi mang lại lan tỏa nhiều hơn trong dịp lễ đầy ý nghĩa.

IMG_0049

Các đội thi đến từ đầy đủ các khóa lớp K51, K52, K53. Nếu như K51, K52 đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và hoàn thành tác phẩm thì K53 lại rất sáng tạo và có phần “máu lửa” trong lần thi đầu tiên này. Thiên Tài – một thành viên của K53D – chia sẻ “Hồi phổ thông, mình đã từng tham gia một cuộc thi cắm hoa nhưng không may mắn đạt giải, đến với lần thi này, mình đã có chút kinh nghiệm cũng như chuẩn bị kĩ càng hơn. Ý tưởng cho giỏ hoa lần này của tụi mình gói gọn trong hai từ “đuốc hoa”. Rất hi vọng nhóm mình sẽ đạt giải.”

Ngay như Trúc Ly – một thành viên của K52C – dù đã từng tham gia cuộc thi năm trước cũng không giấu được sự hào hứng khi trở lại với cuộc thi năm nay. Trúc Ly bày tỏ niềm hi vọng sẽ giành giải nhất trong lần thi này, giải nhì trong kì thi năm ngoái chính là động lực để nhóm cố gắng chuẩn bị tốt hơn, sáng tạo nhiều hơn để gửi tới quý thầy cô một lời chúc ý nghĩa nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

IMG_0048

Mỗi đội thi hầu như đã thống nhất được chiến lược và cách thức trang trí cho lẵng hoa của mình nên không mất quá nhiều thời gian cũng như bất đồng trong quá trình cho ra thành phẩm. Một điều bất ngờ là ở nhiều đội thi là, các bạn nam lại là những người đóng vai trò chính trong quá trình cắm hoa cũng như trang trí. Còn về ý tưởng, mỗi lẳng hoa đều hàm chứa một ý nghĩa, có phần dễ thương, ngô nghê nhưng cũng rất sâu xa, tinh tế.

IMG_0120

Phần thuyết trình về ý nghĩa thành phẩm cũng là phần được chờ đợi nhiều nhất. Không trình bày ý tưởng trang trí những lẵng hoa của mình theo cách truyền thống, các đội đều gây ấn tượng với Ban tổ chức và giám khảo bởi cách truyền tải độc đáo. Có đội đọc thơ, có đội hát, có đội sáng tác riêng một bài hát để dành tặng cho các thầy cô, dù bằng hình thức gì đi nữa, những tình cảm chân thành từ các bạn sinh viên là điều mà các thầy, cô cảm nhận được nhiều nhất và cũng đáng tự hào nhất.

qsqw

Nếu K53A đem đến một định nghĩa mới mẻ về thầy cô – những người làm vườn cần mẫn giúp học trò của mình gặt hái hoa thơm trái ngọt, thì K52C khẳng định lần trở lại của mình bằng một tác phẩm được đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung, thay mặt toàn bộ sinh viên K52C gửi lời chúc “An” – an bình, an lành, an vui đến quý thầy cô. “Con thuyền tri thức” của K51C hay “Thuyền hoa” của K51D cũng là những lời tri ân sôi nổi, đậm đà và đầy ý nghĩa trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tới đây.

Giải I

Cầm cân nảy mực cho cuộc thi năm nay là thầy Huỳnh Hiền Hải, cô Hồ Thị Hải Thùy và cô Nguyễn Lê Ngọc Diệp. Chia sẻ về cuộc thi năm nay, cô Hải Thùy nhận xét “Cô ấn tượng bởi cách bố trí hoa rất đẹp của các bạn, nhưng đẹp hơn nữa chính là tình cảm cũng như những thông điệp ý nghĩa mà các bạn muốn gửi đến quý thầy cô. Thật sự, ban giám khảo rất khó khăn khi đưa ra quyết định của mình trong lần này nên sẽ có thay đổi trong cơ cấu giải thưởng.”

IMG_0101

Kết quả chung cuộc của cuộc thi có sự thay đổi sau khi ban giám khảo thống nhất: một giải nhất, một giải nhì và hai giải ba.

  • Hai giải ba thuộc về K51D và K53F
  • Giải nhì thuộc về K51H
  • Giải nhất thuộc về K52C

Giai I

K52C và tác phẩm đạt giải Nhất

Giải II

Đội thi K51H với thành phẩm đạt giải Nhì

Đồng giải 3

K51D và K53F đồng giải Ba

Tuy giải thưởng chỉ dành cho 4 chi hội, nhưng điều tuyệt vời nhất mà các bạn sinh viên đã làm chính là dành đến quý thầy cô những lời chúc, lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất thông qua những lẵng hoa rực rỡ của mình. Thay mặt các thế hệ sinh viên Ngoại thương, FTUNEWS xin gửi đến quý thầy cô lời chúc sức khỏe, thành công và nhiều những yêu thương trong nghiệp cầm phấn.

Ngọc Ẩn

Ảnh: Xuân Trường

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %