Ngoại thương – Mình là một nhà

Ngoại thương – Mình là một nhà

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 59 Second

(FTUNEWS) –  Gần một tháng kể từ khi nhập học, các tân sinh viên K54 đang dần bắt được nhịp sống mới. Tuy nhiên, xen lẫn niềm hứng khởi khám phá những điều thú vị là những bỡ ngỡ, lo toan về quãng đường chặng đường mới. Cùng nghe những chia sẻ của những bạn K52, K53 về câu chuyện hòa nhập với ngôi nhà Ngoại thương nhé.

Được dịp gặp gỡ với K54 ngay từ những ngày đầu các em bước chân vào Ngoại thương, Khánh Ly (K52C) – MC Lễ ra mắt Cán bộ Đoàn – Hội 2015 chia sẻ niềm  vui khi thấy ai cũng hồ hởi và tràn đầy năng lượng. Hai năm về trước, cô nàng MC được nhắn nhủ vài câu mà vẫn thấm thía đến tận bây giờ: "Có thể em mong yên bình, nhưng Ngoại thương đẩy em vào những lo toan; có thể em muốn thành công, nhưng Ngoại thương cho em những lần vấp ngã; có thể những gì em hi vọng và tin yêu lớn hơn rất nhiều so với những gì mà Ngoại thương đang có. Nhưng, nếu Ngoại thương không như em hằng mong, người Ngoại thương sẽ lấp đầy những gì em cần.". Á khôi FTUCharm 2014 còn nhắn nhủ các em đừng ngần ngại mở lòng mình, Ngoại thương, bằng cách này hay cách khác, sẽ đối đãi nhiệt tâm với mỗi người.

Cũng là một MC của Lễ ra mắt Cán bộ Đoàn – Hội 2015 đồng thời là MC của Lễ ra mắt Tân sinh viên K53 2014, Thùy Trinh (K53E) lại có những cảm nhận riêng trong suốt một năm trải nghiệm ở Ngoại thương. Mới năm ngoái cô bạn còn bỡ ngỡ bước vào cánh cổng ĐH Ngoại Thương, năm nay đã lại “bỡ ngỡ” một lần nữa vì mình trở thành người chào đón các em tân sinh viên K54, với tư cách là người đi trước các em. Thùy Trinh tự nhắc nhở bản thân rằng: “Mình có trách nhiệm dẫn dắt các em bước vào một môi trường mới, hướng dẫn và sẻ chia cho các em những điều mình đã từng trải qua, để từ đó giúp các em phát huy hết năng lực của mình, và cùng nhau xây dựng một Ngoại thương vững mạnh, năng động hơn nữa”.  Bên cạnh đó, với kinh nghiệm góp mặt trong “kha khá” các hoạt động của trường, cô bạn K53 chia sẻ đây là cơ hội tốt cho các tân sinh viên được hòa nhập và thể hiện mình. Đừng bỏ lỡ nó, vì thời sinh viên trôi qua rất nhanh. Thông qua các hoạt động mà các bạn tham gia, có thể có thêm bạn bè, anh chị em, những người sẽ đồng hành cùng các bạn trong chặng đường sắp tới. Rồi từ đó, mỗi cá nhân sẽ sống hết mình, cháy hết mình cho gia đình ấy, và cho chính đam mê của tại trường Đại học Ngoại thương này.

Không đứng trước sân khấu trức tiếp giao lưu với các bạn sinh viên nhưng những Cán bộ Đoàn – Hội luôn là những người thầm lặng gắn kết, thúc đẩy mối quan hệ giữa các thế hệ sinh viên. Thùy Trang (K53) tâm sự về những ngày đầu tiên vào trường và giữ vai trò Bí thư lớp, làm trong BCH Đoàn trường, nay là thành viên Ban Tổ chức FTU’s Day 2015. Khi gặp những “tân binh mới vào trường, cô bạn nhớ đến khoảng thời gian một năm trước của mình, cũng trong tâm thế bỡ ngỡ nhưng đầy thích thú và nhiệt huyết khi nghe giới thiệu về Câu lạc bộ, Đoàn Thanh niên. Suốt một năm qua hoạt động cùng anh chị, Trang đã biết trách nhiệm hơn với bản thân mình và công việc. Đôi lúc có khó khăn, áp lực trong công việc nhưng những anh chị đi trước luôn là người tư vấn, hỗ trợ bản thân vượt qua. Từ đó, cô bạn muốn gửi lời nhắn đến K54: “Chúc các em có được sự lựa chọn đúng đắn cho mình để có những tháng năm ý nghĩa trong chặng đường 4 năm là FTU-er. Hãy tham gia một tổ chức cũng như nhiều hoạt động, cùng chạy chương trình với nhau. Khi đó, các em sẽ thấy mình có một gia đình tại nơi này.”

Mỗi ngày trên giảng đường Đại học là một ngày để phát triển, trưởng thành trong cả tư duy và cách nhìn nhận. Chặng đường 4 năm không phải là ngắn, nhưng cũng không quá dài để mỗi sinh viên cần sống, cống hiến hết mình. Như một món quà muốn gửi tặng K54, Ban tổ chức FTU’s Day 2015 và LRMTSV K54 phát động cuộc thi thiết kế sản phẩm chào K54 "Fire Lighter" dành riêng cho các Đoàn khoá K52 và K53 thuộc trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2. Cùng khẳng định rằng: “Ngoại thương, mình là một nhà.”

Thông tin chi tiết về cuộc thi “Fire Lighter”: https://ftunews.com/fire-lighter-cuoc-thi-thuc-hien-san-pham-chao-k54/

Thùy Vân

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %