Ngoại thương – mùa về trên những bàn tay

Ngoại thương – mùa về trên những bàn tay

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – Những bàn tay tuổi mười tám đôi mươi của người Ngoại thương, những bàn tay chưa thôi cầm bút chưa vương bụi đường. Những bàn tay đong đầy điều nhắn gửi gì khi mùa đang dạm ngõ?

 Khi bàn tay gói những điều còn ấp ủ

Có những bàn tay mò mẫm từng cạnh góc sần sùi, cố thâu nắm để vẽ nên đường nét của điều muôn hình vạn trạng. Trong con mắt trẻ thơ, thế giới được định hình như thế. Là qua những bàn tay. Tay chạm lên vết chai sần khắc khổ của mẹ, tay hóng hớt mưa đầu mùa,… từ bàn tay, thế giới của những lạ lẫm chóng thành yêu, thân. Vẫn đầy ở đó những sắc cạnh chưa gọt giũa, tay mày mò cũng thành lấm lem, cũng đau vì những gai nhọn, tay biết lau đi nước mắt… Bàn tay non va quệt trầy xước ban đầu là lưu dấu lại những ngã, đau, từng trải, chẳng còn là vẹn nguyên, tròn đầy. Thế giới với những dáng hình thô ráp nhào nặn nên những bàn tay.

tumblr_n62v24QpL21ri9idio1_500

Những bàn tay đi qua cao thấp cuộc đời học cách tìm về nhau lấp đầy mất mát. Những điều nhỏ nhoi, nhỏ như cái vỗ về không ngần ngại, như cái ôm siết trong thành khẩn, được vun xới trong hơi ấm những bàn tay. Tay không còn trống trải trong cái thế giới của nhau, khi san sẻ cũng là lúc gắn kết, những mảnh ghép bàn tay cho đi – nhận lại tuy không vừa khít, nhưng tự có cách của nó để đẹp lên.

f57d3923d3988d10878162305aa4021c

Đi qua đời, phải chăng, cũng đơn giản như chuyện nắm mở bàn tay. Người dẫu khác người ở muôn mặt cuộc đời nhưng nhìn xuống bàn tay vẫn thấy giống nhau quá đỗi. Bàn tay nào chẳng ngang dọc đường gân guốc, nỗi niềm người cũng giống nỗi niềm ta. Qua dãi dầu, tay thành vững chãi nhưng vẫn còn đó những ấm nồng về lại với những vụn vỡ thương đau. Cái nắm tay chắp thành cầu nối cho người với người ở muôn ngả tít tắp, ừ thì có những điều lớn lao chỉ nằm trong cái nắm gọn của lòng bàn tay.

Ngoại thương – mùa của bàn tay nối những bàn tay

Những bàn tay tựu về từ những ngả ngách của đất nước, bàn tay rám cái nắng miền Trung, bàn tay ngám hơi lạnh những cao nguyên ngút gió, bàn tay rắn rỏi quen mùi mặn biển khơi… những bàn tay Ngoại thương có những câu chuyện riêng để kể, những câu chuyện của những bến bờ xa lạ. Ngoại thương hàm chứa trong nó những điều đã sẵn rất khác, vậy mà vẫn là nơi dạy người ta về những giá trị chung, bởi lẽ ở đây có những con người chọn cách sống vì những niềm chung như vậy, sống để lấp đầy những kết nối và để vươn đến lòng người. Ngoại thương là một giá trị được đồng điệu trong những điều tưởng chừng khác nhau. Bản sắc Ngoại thương là thứ bản sắc từ sự dung hòa những gam màu kiêu hãnh độc lập, thứ bản sắc của vòng tay – cầu nối khiến những ranh giới mờ nhạt và người không xa người.

11384169663_d638d5d910_z

Ngoại thương là của tuổi 18, 20 thích xê dịch, không yên vị trong ranh giới của những quen thân. Như một mệnh lệnh của tuổi trẻ, phải đi, thấy và hiểu, những bước chân lại tìm về những chặng đường, tìm đến những mảnh đời, gương mặt, những góc khuất, những điều nhỏ bé sắp bị lãng quên, quả thật, cuộc sống có khi nào muôn phần đầy đặn… Qua những chuyến đi, những bàn tay chạm đến đời và lột tả nên những dáng hình của thế giới, và mỗi lần như vậy là sự va chạm, cái bừng tỉnh để sống trọn vẹn hơn với từng ngày.

1497769_573398712740159_2031551023_n

Bàn tay Ngoại thương, trong cái nhiệm vụ miệt mài của lòng trắc ẩn, vẫn âm thầm mà vững chãi truyền hơi ấm cho những mảnh cuộc đời, mang về những niềm vui, hi vọng trong ánh mắt. Có gì giản đơn và thân thuộc hơn những vòng tay, hơn tình yêu, chở che và nâng đỡ, vậy mà vẫn dắt dìu người ta qua những đơn côi và thiếu vắng, vẫn làm ngày trôi qua rạng rỡ hơn rất nhiều. Cuộc sống những ngày tuổi trẻ khi tìm thấy mình trong những vòng tay rồi sẽ mở ra những ngả, đường và đong đầy với những thương yêu tràn về muôn lối, những bàn tay học cách không khép mình sẽ luôn tìm được những chốn về thân quen.

Bản sắc lớn lên thành thương hiệu, người Ngoại thương trên nhữ ng ngả đường, ôm lấy hành trang về những vòng tay nối, những vòng tay vẫn nhắc nhở về cách của sự thông hiểu bước qua những cách trở bề ngoài để tìm về điều ý nghĩa. Ngoại thương những ngày này, mùa đang rậm rịch về, bạn có hay…

Danh Châu

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %