Ngoại thương “rinh giải” Liên hoan phim Sinh viên toàn thành

Ngoại thương “rinh giải” Liên hoan phim Sinh viên toàn thành

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 41 Second

(FTUNEWS) – Tối hôm qua 22/12, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Liên hoan phim sinh viên TP.HCM lần thứ I với sự có mặt của sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Đại học Ngoại thương CSII đã xuất sắc giành 1 giải Bạc và 1 giải Đồng ở 2 hạng mục Phim ngắn và Video clip.

lhp

Lần đầu tiên được tổ chức, liên hoan phim sinh viên toàn thành lần I-2013 thu hút được 99 tác phẩm của các nhóm sinh viên đến từ 30 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham dự. Trong đó có 7 tác phẩm đến từ Đại học Ngoại thương CS2, và 3 trong số 7 tác phẩm này đã được chọn công chiếu tại rạp Megastar trong tuần lễ trước khi trao giải. Trong đêm tổng kết, có 2 tác phẩm của Ngoại thương đã lọt vào top để cử cho hạng mục Phim ngắn và Video clip, đó là “Noted” của nhóm làm phim Freedom, và “My kool” của nhóm làm phim K49 FTU2.

lhp

Được chọn trình chiếu mở màn cho đêm liên hoan trao giải chính là tác phẩm phim ngắn Once upon a life của tập thể FTUNEWS. Những tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của các sinh viên tại buổi lễ trao giải đã làm cho hội trường rộn ràng hẳn lên trong “cái nóng” của lòng tự hào và tinh thần tập thể.

Với sự tham gia của các đại diện Thành phố, đại diện Hội Sinh viên TPHCM, đại diện công ty truyền thông Megastar – nhà tài trợ chính và Hội đồng nghệ thuật, Liên hoan phim Sinh viên đã nhận được không ít sự quan tâm và khẳng định thành công của mình khi đưa điện ảnh vào môi trường rèn luyện của sinh viên. Nhiều tài năng trẻ của môn nghệ thuật thứ 7 đã được tìm ra, và hơn trên hết, những giá trị tốt đẹp và nền tảng vững vàng của đời sống sinh viên thành phố đã được phát huy và củng cố.

lhp

Hội đồng nghệ thuật – BGK cuộc thi

Điều tự hào đầu tiên trong lễ trao giải chính là, cùng với Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Kinh tế và Đại học Ngân hàng, Đại học Ngoại thương CS2 đã nhận được giải thưởng tập thể cho trường có số lượng phim tham dự nhiều nhất và có chất lượng cao. Chị Hoàng Thị Hương Giang đã đại diện cho Hội Sinh viên FTU2 lên nhận giải thưởng này.

lhp

lhp

Giải tập thể cho Hội Sinh viên Đại học Ngoại thương CSII

Ở hạng mục phim ngắn, phim “Khát vọng tuổi trẻ” của Học viên hành chính quốc gia TP.HCM đã đạt giải Vàng, tác phẩm “Noted” của Đại học Ngoại thương CS2 đã giành được giải Bạc, và “Năm ngàn rưỡi” của Đại học Ngân hàng TP.HCM nhận giải Đồng.

lhp

Niềm vui của những nhóm làm phim phim xuất sắc nhất

Nhìn chung, các bộ phim được đề cử trong hạng mục phim ngắn có góc nhìn phản ánh một cách sâu sắc và chân thật về cuộc sống thực của sinh viên. Không đủ các dụng cụ làm phim chuyên nghiệp nhưng các nhóm sinh viên đã nỗ lực ghi lại những thước phim rất gần gũi với đời sống và toát lên khát vọng của sinh viên một cách rõ nét, mới lạ. “Noted” là tác phẩm phim không lời với thời lượng ngắn nhưng lại có sức cô đọng cao, và thông điệp về sự lựa chọn giữa “trách nhiệm” và “đam mê” của người trẻ mà bộ phim mang lại là vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

lhp

Chia sẻ với FTUNEWS, Ánh Vy – phụ trách hình ảnh của “Noted” – tâm sự: “Cảm xúc mà tất cả mọi người cảm thấy bây giờ chính là vui, vui vì công sức mà mình bỏ ra suốt thời gian áp lực và bận rộn vừa rồi đã được đáp lại. Còn về giải thưởng, giá trị lớn nhất ở đây chính là động lực để tụi mình phát triển môn nghệ thuật thứ 7”. Hoàng Mai – thành viên nhóm làm phim cũng chia sẻ: “Đây chắc chắn sẽ là một niềm khích lệ không nhỏ để chúng mình đi tiếp cuộc hành trình này.”

lhp

Ở hạng mục video clip, tác phẩm “Nhật ký đi tìm khát vọng” của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã giành được giải Vàng, Đại học Kinh tế TP.HCM với tác phẩm Khát vọng sinh viên đoạt giải Bạc, và “My kool” của Đại học Ngoại thương đã giành giải Đồng. Trong đó, “My kool” là tác phẩm đã giành được không ít yêu mến và sự cổ vũ nhiệt tình khi được trình chiếu trước đông đảo khán giả hội trường bởi sự đặc sắc ở cả phần âm thanh và hình ảnh.

lhp

Đại diện Ngoại thương lên nhận giải Đồng cho “My kool”

Như vậy, FTU2 đã thành công “đại phá” sân chơi điện ảnh của cộng đồng sinh viên Thành phố với 3 giải thưởng đáng tự hào. FTUNEWS xin chúc mừng các nhóm làm phim không chuyên với thành quả xứng đáng của mình. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục phát triển năng khiếu và niềm đam mê ở lĩnh vực điện ảnh để ghi nhận thêm nhiều thành tích đẹp trong tương lai!

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *