Ngoại thương ‘rực lửa’ cùng Be ReD

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 48 Second

Được xem là điểm nhấn đáng mong chờ nhất của FTU’s Day – nơi quy tụ và kết tinh những thành phẩm đặc sắc trong nhiều tháng luyện tập của các đơn vị đoàn khóa FTU, đêm văn nghệ Be ReD đã sự mang lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn được dàn dựng công phu từ âm thanh, ánh sáng đến đội ngũ tham gia. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại những nét đặc sắc làm nên thành công của đêm diễn này nhé!

Cụ thể hóa màu đỏ chủ đạo của chương trình qua hình ảnh phượng hoàng lửa, tiết mục mở màn đêm diễn đã đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho đông đảo người xem. Chuyện kể về vòng luân hồi của loài chim lửa kiêu sa từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi, rồi lại tái sinh một lần nữa trong tro tàn của chính mình. Cuộc đấu tranh không khoan nhượng với loài chim ác, việc hy sinh bản thân để giữ gìn sự sống cho giống loài khác là những chi tiết mang đậm tính biểu tượng và được khắc họa tài tình. Qua đó làm rõ thêm lý tưởng cao đẹp “dám sống, dám hóa thân” của tuổi trẻ 20 vốn đã được nhắc đến trong cái tên “Rực lửa Ngoại thương”.

Tiếp nối đêm diễn là những tiết mục tự dàn dựng của các đoàn khóa với hình thức phong phú từ ca, múa, kịch cho đến nhảy hiện đại. Đôi khi là chất sâu lắng của những bản ballad trữ tình, đôi khi là sự bình dị trong những làn điệu dân ca thấm đượm hồn Việt, và đôi khi lại là nét sôi nổi táo bạo đốt nóng bầu không khí vốn đã nồng nhiệt ngay từ phút bắt đầu.

Điểm lại những màn diễn đặc sắc nhất có thể kể đến tiết mục múa dân tộc “Ngày hội mừng lúa mới” của tập thể K49E. Vũ điệu được thực hiện trong tiếng trống trầm vang mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên, trang phục đồng bộ và đặc sắc tôn lên vẻ đẹp người thiếu nữ bản làng bình dị và thướt tha.

alt

Với hình ảnh áo dài, nón lá và cánh sen, tiết mục múa “Hồn quê” của K50D đã gây ấn tượng bằng sự kết hợp tinh tế giữa âm điệu dân dã với nét cách tân mới lạ, mang lại cho người xem cảm nhận sâu sắc nhất về vẻ đẹp dân tộc “đong cho thật tràn chén tình đậm đà mến thương”. 

alt

Một trong những phần biểu diễn được sinh viên chào đón nồng nhiệt nhất là tiết mục hát “Hãy yêu nhau đi” do tập thể giảng viên trường thực hiện. Chỉ xuất hiện giản dị và gần gũi trong những chiếc vest đen và những bộ váy trắng, các thầy cô vẫn có đủ độ đáng yêu và dễ mến để “hút hồn” toàn thể sinh viên tham dự.

alt

Khuấy động không gian vốn đang còn chìm lắng trong dư âm yên ả của những tiết mục đầu, phần nhảy “RaMa” của tập thể K49CLC3 đã mạnh dạn mang đến cho khán giả cảm giác rùng rợn đầy ma mị với tạo hình sáng tạo và vô cùng ấn tượng, song cũng không kém phần hài hước. Các bạn đã khẳng định sự xứng đáng của mình cho ngôi vị “Giải ấn tượng” trong cuộc thi nhảy 19o Richter.

alt

Bên cạnh những tiết mục ca múa đầy thú vị của các đoàn khóa, đêm văn nghệ còn được tạo thêm điểm nhấn bởi màn trình diễn những tác phẩm đặc sắc trong cuộc thi thiết kế “Blooming – Sắc hoa”, và cùng lúc ấy, sân trường Ngoại Thương đã được dịp “náo loạn” khi chị Khiếu Thị Huyền Trang – Vietnam Next Top Model năm 2010 bất ngờ xuất hiện với vai trò là người trao thưởng cho những sản phẩm thiết kế đã xuất sắc đạt giải.

alt

alt

Sau những giây phút sôi động, người xem lại lặng đi trước lời nhắn nhủ đầy ám ảnh “Đừng giống như tôi, đừng sống bằng giấc mơ của người khác…” trong vở diễn “Ghế đá công viên”.

alt

Tuy nhiên chỉ vài phút sau, tất cả các hàng ghế khán giả đã gặp phải “cơn chấn động” dữ dội khi chàng hoàng tử bạch mã Bùi Anh Tuấn từ tốn bước lên sân khấu. Không làm thất vọng những mong chờ háo hức và cổ vũ cuồng nhiệt từ đông đảo người xem, gương mặt thư sinh với chất giọng trong trẻo thiết tha của chàng trai 21 tuổi này đã hoàn toàn chinh phục tất cả những người có mặt lúc đó với 2 ca khúc “Em trong mắt tôi” và “Nơi tình yêu bắt đầu”. Bất ngờ hơn, tuy chỉ mới lần đầu biểu diễn tại ĐH Ngoại Thương nhưng Bùi Anh Tuấn đã thể hiện những hiểu biết của mình về ý nghĩa ngày hội FTU’s Day. Thậm chí anh còn cảm kích đáp lại những phản ứng bùng nổ từ khán giả trong sân trường bằng một câu kết cực kì đáng yêu: “Nơi tình yêu của Tuấn bắt đầu là đây”.

alt

Ngay khi các FTUers còn chưa kịp định thần sau màn biểu diễn đầy ấn tượng của hoàng tử điển trai Bùi Anh Tuấn, toàn bộ sân trường lại một lần nữa rung động khi cái tên “Noo Phước Thịnh” được xướng lên trên sân khấu. Mở đầu bằng ca khúc sôi động “My girl”, sau đó là lời đáp trả những tình cảm chân thành của khán giả Ngoại Thương với ca khúc trữ tình “Xa em”, và kết thúc bằng sự bật mí đáng yêu về ‘Vắng em’ – một ca khúc mới trong mini-album sắp ra mắt, phần biểu diễn của Noo Phước Thịnh đã thực sự chiếm trọn cảm tình của tất cả những ai theo dõi chương trình. Chàng trai tuổi Rồng này thậm chí còn vui vẻ tham gia giao lưu với 2 MC trên sân khấu, và trong suốt màn diễn của mình anh đã không ngại ngần đi xuống hàng ghế khán giả để tương tác với các bạn sinh viên nhiều hơn. Noo Phước Thịnh thật sự rất đáng yêu phải không các bạn?

alt

Không khí sân trường dường như đã nóng lên đến đỉnh điểm sau phần biểu diễn của 2 ca sĩ khách mời, tuy nhiên tiếp theo đó vẫn còn rất nhiều những tiết mục thú vị đã để lại dấu ấn đậm nét. Phải kể đến đầu tiên là phần hát nhảy đạt giải nhì cuộc thi 19o Richter mang tên “My Apology” của tập thể K48A.

alt

Tiết mục kịch “The red shoes” của đôi kịch Lăng kính đã đem đến cho khán giả chút ớn lạnh với nội dung có phần rùng rợn, song cũng không quên kèm theo đó một đúc kết đầy ý nghĩa “Ta là duy nhất khi ta là chính mình”. Kết thúc đêm hội là màn diển dài hơi vô cùng đặc sắc của chủ nhân ngôi vị vô địch cuộc thi 19o Richter – liên quân K48A-B-C-E – màn trình diễn với đầy đủ các sắc thái âm nhạc, từ lôi cuốn quyến rũ của “Toxic”, hay hùng hồn oai vệ của “Superman” đến sôi nổi đầy hưng phấn của “Oppa Gangnam style”.

alt

Đêm văn nghệ FTU’s Day đã kết thúc một cách trọn vẹn, song chắc hẳn còn đọng lại trong tâm trí của không ít FTUers sẽ là những ấn tượng mạnh mẽ và khó quên về một đêm được cháy hết mình, cuồng nhiệt và thỏa sức hòa mình trong bầu không khí rạo rực của một ngày hội lớn. Đây đã không là lần đầu tiên, và sẽ không là lần cuối cùng chúng ta – những sinh viên Ngoại Thương năng động – được cháy hết mình trong sự kiêu hãnh và tự hào về một cái tên đã trở thành thương hiệu – Ngày hội truyền thống ĐH Ngoại thương FTU’s Day.

Bài: Mai Thư

Ảnh: Thành Luân, Công Thư, Xít Hí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *