Ngoại thương rực sắc hoa mừng Ngày Nhà giáo

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 23 Second

Như một món quà tri ân tới tất cả các thầy cô giáo nhân dịp 20/11, cuộc thi cắm hoa thường niên đã nhận được sự tham gia vô cùng tích cực và nhiệt tình từ các chi hội … Cuộc thi bắt đầu chính thức từ 8h sáng, nhưng từ 7h, các thí sinh đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị hoa và vật liệu chu đáo, kĩ lưỡng. Những đóa hoa hồng, hoa ly, hoa lan… điểm tô khiến cho cả hội trường sống động và rực rỡ vô cùng!

alt

alt

Cuộc thi năm nay rất vinh dự được chào đón thành phần Ban giám khảo chính là các thầy cô đến từ chi Đoàn giáo viên: Thầy Tuấn Dương, cô Khuê Đài và cô Huỳnh Giao. Sự có mặt của các thầy cô khiến cho các đội thí sinh có thêm nhiều động lực để hoàn thành thật xuất sắc phần thi của mình. Các tác phẩm sau khi hoàn thành, theo truyền thống, cũng sẽ được đem tặng cho các phòng ban, thầy cô trong nhà trường như những lời tri ân chân thành nhất mà FTUers gửi gắm đến những người đã miệt mài không mệt mỏi làm việc, giảng dạy, phục vụ hết mình vì sinh viên.

alt

Thể lệ cuộc thi năm nay khá đặc biệt, mỗi đội thi có 5 thí sinh, nhưng trong đó phải có ít nhất là 3 nam. Ngay khi ban tổ chức tuyên bố chính thức bắt đầu cuộc thi, FTUNEWS đã hoàn toàn bất ngờ bởi sự sáng tạo và khéo léo của chính các bạn dự thi. Vật liệu các bạn chọn để hoàn thành phần thi cũng vô cùng độc đáo, đơn cử như chiếc “bình” vỏ dừa của K51C, “bình” dưa hấu của K51E và càng đặc biệt hơn, là chiếc bình hoa “bắp cải” đến từ một chi hội K50.

alt

alt

Các tác phẩm dự thi năm nay được đầu tư chăm chút kĩ lưỡng về hình thức cũng như nội dung. Ngắm nhìn các tác phẩm được thành hình từ sự sáng tạo và khéo léo của các FTUers, FTUNEWS không khỏi cảm thấy thán phục. Để chọn ra được 7 tác phẩm xứng đáng đi tiếp vào vòng 2, quả là một nhiệm vụ cam go cho Ban giám khảo. Cô Khuê Đài chia sẻ: “Đầu tiên cô muốn gửi lời chúc mừng đến các tập thể lớp. Cho dù chỉ có 7 đội được đi tiếp, nhưng các bạn ai cũng đều rất tận tụy và sáng tạo với tác phẩm của mình. Cô cũng rất bất ngờ, các đội dự thi có sĩ số đa phần là nam, nhưng trong một khoảng thời gian ngắn, các em đã thể hiện hết được tài năng và nhiệt huyết của mình. Chúc các em một mùa Hiến chương vui vẻ và luôn học tập tốt!”

Sau thời gian thảo luận nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn ra 7 chi hội tham gia tiếp vòng 2 đó là: K50A, K50D, K50C, K50CLCD1, K51D, K51LK, K51G.7 chi hội được ban giám khảo lựa chọn cử ra 1 đại diện tiến hành phần thi thuyết trình cho lẵng hoa của đội mình. Phần thi đã mang đến cho hội trường B41 không  khí rất sôi động, hào hứng bởi những phần thi thuyết trình rất sáng tạo pha chút dí dỏm, hài hước.

alt

alt

Là đội đầu tiên lên thuyết trình, đại diện của tập thể lớp K51G thể hiện sự tự tin của mình trong việc chuyển tải thông điệp mà lẵng hoa của mình gửi gắm đến các thầy cô. Lẵng hoa được lấy ý tưởng từ hình tượng chiếc thuyền và cánh buồm. Con thuyền mang theo bao ước mơ của tất cả sinh viên trên khắp mọi miền đất nước đã tụ hội dưới mái trường Ngoại thương với khát khao chinh phục đỉnh cao tri thức. Giữa sóng bể đại dương không thể thiếu cánh buồm để soi đường, định hướng cũng như trò không thể thiếu vai trò của những người thầy trên hành trình kiếm tìm tri thức. Chi hội K50D mang đến hội thi hình ảnh thu nhỏ của mái trường Việt Nam với hình ảnh nữ sinh Việt trong tà áo dài trắng và chiếc nón đơn sơ cùng với trái tim đỏ rực thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ, thầy cô –  những người đã có công sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người. Lấy hình ảnh trang sách được kết từ những bông cúc trắng nhỏ làm nền cho dòng chữ 20-11 được tạo hình bằng những bông hoa cẩm chướng tượng trưng cho sự vĩnh cửu, chi hội K51D đã có bài thuyết trình đơn giản nhưng truyền tải được đầy đủ thông điệp tới người xem. Khép lại phần thuyết trình, K50A – được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho giải nhất, có phần thuyết trình cho lẵng hoa mang tên “nâng bước” của tập thể lớp mình. Lẵng hoa được cắm theo kết cấu hình một chiếc nón mang trong mình trái tim thể hiện lòng biết ơn đối với sự hy sinh thầm lặng và tình cảm chân thành, sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô.

alt

alt

alt

Cô Huỳnh Giao đại diện cho ban giám khảo công bố kết quả trong sự chờ đón và hội hộp của cả hội trường. Kết quả được công bố, giải nhất đã thuộc về K50A với lẵng hoa “nâng bước”, giải nhì đã thuộc về chi hội K51G và xin chúc mừng tập thể lớp K51D đã giành giải ba chung cuộc.

Cuộc thi cắm hoa “Lời tri ân” thường niên được tổ chức bởi ban Tổ chức xây dựng Hội kết hợp với Hội Sinh viên trường đã mang đến rất nhiều bất ngờ về sự sáng tạo và độc đáo của các bạn sinh viên.  Xin gửi lời cảm ơn đến các chi hội đã cống hiến hết mình cho một hội thi thành công tốt đẹp. Nhân ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11, FTUNEWS cũng xin gửi lời chúc và cảm ơn chân thành nhất đến toàn bộ tập thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường đã luôn hết mình vì công việc, nâng bước chúng em trên con đường đời của mình!

Bài: Saphire PL – Nhật Hạ

Ảnh: Bảo Vy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *