Ngôi làng Pháp trên đỉnh Bà Nà

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 24 Second

 

Ngày nay, khách du lịch đến đây có thể nhìn ngắm sự lãng mạn huyền bí khi vạch lá, vén hoa để đến với quá khứ còn vương lại trên các bức tường đổ nát của những biệt thự. Và trong ba năm qua, một thương hiệu Việt, Sun Group đã cố gắng viết tiếp câu chuyện văn hóa Pháp bằng các ý tưởng về một khu du lịch châu Âu tuyệt đẹp giữa núi non trùng điệp chỉ cách biển Đà Nẵng 25km.

alt

Hai chục phút đung đưa trên tuyến cáp treo 5.042,62 mét, lướt trên đỉnh những ngọn cây cao nhất của khu rừng nguyên sinh nhiều màu sắc, thỉnh thoảng lạc vào một đám sương mù dày đặc khiến tôi rùng mình tưởng tượng đến những bộ phim kinh dị hấp dẫn của Mỹ, mấy phút sau lại có cảm giác thảnh thơi trôi vào một vùng rực nắng của thung lũng. Con đường lên đỉnh núi, mà slogan của Sun Group mô tả là “Đường lên tiên cảnh” quả không ngoa!

Ngôi làng Pháp trên đỉnh núi đón tôi với luồng hơi lạnh trên dưới 20 độ C, với mùi thịt cừu nướng, bỏng ngô phảng phất bởi những xe hàng rong nơi quảng trường với nụ cười rộng mở của các đầu bếp. Khí hậu bốn mùa diễn ra trong một ngày ở Bà Nà, khiến cho hoa cỏ Xuân khoe sắc với những chiếc lá vàng cuối Thu, e ấp trong sương mù là rặng thông già cao vút…

alt

Ngôi làng với phong cách kiến trúc cổ xưa tựa như ngoại ô Pari với những tháp nhọn của lâu đài, của quảng trường, mái nhà nông thôn yên bình. Một con đường nhỏ khi lên khi xuống luôn hướng tầm nhìn vào sự kết hợp độc đáo giữa nét kiêu sa của lối kiến trúc Pháp thời trung cổ cùng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của vùng thung lũng Bà Nà và cái se lạnh đặc trưng nơi đây.

Dù đến năm 2014, dự án mới chính thức hoàn thành với đầy đủ hạng mục nghỉ dưỡng, vui chơi và thương mại, nhưng hiện nay du khách đã được chiêm ngưỡng phần lớn kiến trúc đặc biệt đó.

alt

Kiến trúc Pháp giản dị, thân thiện bên trong để dành nhiều thời gian hơn kéo khách hướng ra ngoài. Rất nhiều du khách tỏ ra ưa thích khách sạn Morin khi dừng chân dưới những khung cửa sổ để ngắm nhìn vẻ đẹp của nó.Những nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng luôn đặt khách trước lựa chọn mua sắm, thư giãn và sự háo hức khám phá phong cảnh thiên nhiên. Trên những ban công chìa ra sườn núi, chẳng thiếu những du khách ngồi trầm ngâm cà phê ngắm làn sương dày đặc đùa giỡn với rừng cây.

alt

Một hầm rượu do những người Pháp xây dựng khu nghỉ dưỡng Bà Nà khoảng đầu thế kỷ XX tạo ra để lưu giữ các loại rượu vang và rượu đặc sản do dân địa phương làm, nay đã được trùng tu thành điểm tham quan hằng trăm loại rượu trên thế giới. Trong cái mát lạnh của hầm sâu khoét vào vách núi, thực khách có thể nếm một ly rượu vang tươi trong cái lạnh 10 độ C.

Làng Pháp có Fantasy Park – một mô hình khu vui chơi trong nhà lớn thứ ba thế giới về quy mô đã mở cửa đón khách, có hàng trăm trò chơi mạo hiểm, kinh dị, khám phá và thư giãn.

alt

Những khu rừng khủng long sống động, khu nhà ma quỷ, rạp chiếu phim 3D, những cú rơi nhào lộn mấy chục mét từ trên cao xuống… đều dành cho du khách ưa khám phá.

Một ngày tại Bà Nà Hills, có cảm giác như một chuyến đi ngắn tới châu Âu xa xôi. Nếu còn băn khoăn về điểm đến trong mùa hè này, Bà Nà Hills sẽ là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Theo doanhnhansaigon

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *