Người trẻ chung tay vì biển đảo, tổ quốc

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 3 Second

 

Tại diễn đàn do Quận đoàn 10 tổ chức tối 15-6, hơn 500 bạn trẻ trên địa bàn và từ các quận khác đã tham dự sôi nổi. Sau khi các diễn giả trao đổi những thông tin thời sự về biển đảo, tiềm lực kinh tế biển của đất nước… các bạn đã bày tỏ suy nghĩ về trách nhiệm của người trẻ với việc tham gia bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Các bạn trẻ mong muốn có nhiều tài liệu về biển đảo quê hương để giúp người trẻ có cái nhìn, hiểu biết đúng đắn về chủ quyền quốc gia, tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng. Bạn Hoàng Song Quý trăn trở: “Tôi đề xuất chúng ta cần có thêm diễn đàn trên mạng để tuổi trẻ cùng tranh luận, cùng hiến kế làm sao để phát triển hơn nữa các vùng biên giới, hải đảo”.

Bạn Đỗ Thái Hưng, SV ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng: “Phong trào Đoàn cần giúp các bạn trẻ luôn ý thức về chủ quyền biển đảo, thấy được trách nhiệm của mỗi người trong việc giữ trọn vẹn chủ quyền ấy”.

Hưng cũng bày tỏ “Hành trình biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn tổ chức là một cách để nhiều bạn trẻ được đến với đảo xa, hiểu và cảm thông với những khó khăn mà người chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió đang ngày đêm nếm trải để giữ bình yên cho Tổ quốc. Từ đó mỗi người trẻ sẽ có những hành động thiết thực hơn.

Thước phim về những gian khó của các chiến sĩ nơi đảo xa cùng những thông tin về tình hình biên giới, hải đảo mà các diễn giả đem đến cho các bạn trẻ làm diễn đàn thêm xúc động. Trước câu hỏi “Thanh niên phải làm gì?”, thạc sĩ Hoàng Việt – chuyên gia nghiên cứu biển Đông, giảng viên Đại học Luật TP.HCM – trao đổi: “Chúng ta phải mạnh về mọi mặt, muốn mạnh thì phải có tiềm lực kinh tế, sức mạnh giáo dục… Đó chính là sức mạnh vô biên. Mỗi bạn trẻ chúng ta đều có thể tham gia vào việc làm cho đất nước giàu mạnh hơn”.

Bạn Hoàng Minh Vũ chia sẻ: “Tự hào về quê hương nhưng chúng ta phải có hành động cụ thể, không thể nói suông. Chúng ta cần đầu tư nhiều hơn cho kinh tế biển, hỗ trợ ngư dân nhiều hơn để họ yên tâm bám biển. Với những nhà khoa học trẻ hay những bạn SV chuyên ngành kỹ thuật cần có nhiều hơn nữa những công trình nghiên cứu khắc phục những khó khăn của đời sống đảo xa”.

Đoàn viên, công đoàn viên SAMCO góp 30 triệu đồng

Tại diễn đàn do Đoàn thanh niên Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải (SAMCO) phối hợp với công đoàn của đơn vị này tổ chức sáng 16-6, nhiều bạn trẻ cùng với công đoàn viên đã tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Số tiền thu về được hơn 30 triệu đồng.

Anh Phùng Thái Quang, bí thư Đoàn SAMCO, cho biết: “Sau diễn đàn này, lãnh đạo tổng công ty sẽ tiếp tục phát động đến toàn thể cán bộ công nhân viên hưởng ứng tham gia chương trình. Đoàn thanh niên đơn vị đã nhiều lần tổ chức để các bạn trẻ tìm hiểu về chủ quyền biên giới, hải đảo, từ đó nâng cao ý thức hơn nữa trong việc xây dựng đất nước”.

Theo TTO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *