Nguyễn Đình Thanh Tâm và “cái ơn tuổi trẻ”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 3 Second

Chào anh, là lần thứ 3 đến với Đại học Ngoại thương, anh cảm giác thế nào?

Hai lần trước anh đến với Ngoại thương là ở vai trò một sinh viên trường khác sang giao lưu, lúc đó anh hát rất thoải mái. Nhưng lần này như mọi người cũng biết, sau khi tham gia cuộc thi trở về thì anh cảm thấy khá hồi hộp, hồi hộp vì đứng trước nhiều người như vậy và hồi hộp vì không biết các bạn sinh viên Đại học Ngoại thương sẽ đón nhận anh như thế nào với một vai trò mới. Anh hy vọng tối nay những tiết mục của anh sẽ khiến các bạn yêu thích.

Anh cảm thấy không khí âm nhạc đêm nay như thế nào?

Cũng giống như những lần đầu anh đến, các bạn Ngoại thương luôn rất sôi nổi, rất nhiệt tình và chất lượng âm nhạc, chất lượng biểu diễn của các bạn lúc nào cũng được đánh giá cao.

alt

Có sự khác biệt gì giữa việc biểu diễn tại những chương trình âm nhạc quy mô lớn và biểu diễn tại các sân khấu âm nhạc dành cho sinh viên, thưa anh?

Sân khấu sinh viên anh cũng đã diễn rất nhiều rồi, lúc nào anh cũng yêu mến không khí như thế này. Còn những sân khấu lớn như Sao Mai điểm hẹn hay những chương trình khác như Bài hát yêu thích, Bài hát Việt,… thì đối tượng khán giả lại khác, ở những độ tuổi lớn hơn hoặc nhỏ hơn, rất phong phú và khác với môi trường sinh viên. Ở đâu cũng có những tính chất riêng nhưng với anh, hát cho sinh viên nghe là cảm giác thích nhất.

Được mọi người biết đến là một Thanh Tâm phá cách, lập dị và thậm chí “âm tính” trong Sao Mai điểm hẹn 2012, đó có phải là định hướng phong cách âm nhạc của anh trong tương lai?

Thật ra điều anh quan tâm nhiều nhất là trang phục và cách để phần biểu diễn của mình phù hợp với bài hát, hơn là tạo cho mình một phong cách hay một hình ảnh lập dị. Như mọi người cũng thấy, hôm nay thì anh mặc vest, quần jeans và đây là hình ảnh anh muốn dùng để tiếp cận với các bạn khán giả trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên học sinh trong thời gian sắp tới. Vừa qua, anh mới phát hành single “Chạy mưa” và sắp tới nữa anh sẽ phát hành một single, một album hè, thì những dự án đó – những dự án nhỏ trong năm tới đều sẽ hướng đến các bạn sinh viên. Và anh hy vọng các bạn sẽ thích.

alt

Sản phẩm âm nhạc gần đây của anh là album đầu tay “Cánh diều lạc phố”, anh có thể nói đôi lời về album này?

Sau khi anh tham gia Sao Mai điểm hẹn thì nhạc sĩ Anh Huy có gợi ý cho anh làm một album tập hợp lại những bài hát mà anh đã được yêu thích trong cuộc thi. Đó là cái duyên cớ anh cho ra đời “Cánh diều lạc phố”, những ca khúc trong album có một số cũ, một số mới và âm nhạc của nó hơi khó nghe, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên học sinh. Thành ra sự đón nhận sau khi anh phát hành album khiến anh rất bất ngờ vì các bạn rất thích, tiếp theo đó anh ra những sản phẩm âm nhạc mới hơn nữa thì cũng đón nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bạn sinh viên. Và anh rất mừng khi dòng nhạc của mình không quá khó nghe cũng như gu âm nhạc của các bạn trẻ bây giờ cũng rất cao.

alt

MV “Chạy mưa” vừa ra mắt của anh sử dụng chất liệu acousic với các cảnh quay gần gũi, tươi mới và hàm súc nhiều ý nghĩa, liệu đây có phải là lời khẳng định về một Thanh Tâm có thể biến hóa với nhiều thể loại âm nhạc?

Anh không nhấn mạnh vào sự biến hóa, mà anh muốn là, anh còn trẻ và có thể làm được nhiều thứ, nên bây giờ những gì có thể làm được thì anh sẽ làm hết sức mình để một phần có thể tiếp cận với các khán giả trẻ và một phần trả ơn tuổi trẻ của mình.

Rất cảm ơn anh đã dành thời gian quý báu cho FTUNEWS. Chúc anh trong thời gian tới sẽ tiếp tục khẳng định cái tôi âm nhạc mới mẻ của riêng mình và gặt hái thêm nhiều thành công trên bước đường âm nhạc.

Bài: Mai Thư

Hình ảnh: Xít Hí – CongT – Bi Đà Lạt – Tínk

alt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *