Nhạc sĩ Huy Trực bất ngờ với Tiếng hát sinh viên Ngoại thương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 5 Second

(FTUNEWS) – Có mặt trong đêm Bán Kết cuộc thi Tiếng hát SV Ngoại thương năm nay ở hàng ghế Giám khảo, tác giả bản hit “Bata” đã vô cùng bất ngờ trước tiếng hát của các bạn sinh viên Ngoại thương: “Trực không ngờ là rất nhiều bạn Ngoại thương hát xuất sắc đến thế” – anh hào hứng cho biết.

 

>> Gặp nhạc sĩ Lê Huy Trực  – Giám khảo Bán kết FTUShine 2011



Hai lần nhận được những giải thưởng không hề nhỏ của Bài Hát Việt, nhạc sĩ Lê Huy Trực đã khá thân thuộc với khán giả qua những sáng tác như “Bát cơm mẹ” (ca khúc được yêu thích nhất Bài Hát Việt 2009), “Chợt như giấc mơ” (bài hát của quý I/2010) và các hits như “Bata”, “Khát một ngày nắng”, “Nơi ấy trời vẫn xanh”,… Lần đầu làm giám khảo tại cuộc thi âm nhạc quy mô nhất ĐH Ngoại thương, Huy Trực tỏ ra rất hài lòng từ chất lượng, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, sáng tạo, có nhiều điểm nhấn mới và cả sự chuẩn bị công phu của các bạn thí sinh năm nay.

Anh có hài lòng với kết quả được công bố?

Trực thật sự rất tiếc cho một số bạn, giọng hát và cách thể hiện của các bạn đều rất tốt. Tuy nhiên trong một cuộc thi có rất nhiều yếu tố chi phối buộc lòng BGK phải làm việc để lựa chọn ra các thí sinh thích hợp nhất. Ở đây không hề có yếu tố yêu ghét hay tình cảm chủ quan nào cả. Với một cuộc thi dành cho sinh viên thì trẻ trung, tươi sáng, hy vọng là những yếu tố rất quan trọng. Ngoài ra, còn cần có sự đa dạng về thể loại và cách biểu diễn. Việc lựa chọn bài hát và phong cách biểu diễn được nhấn mạnh hơn cho các thí sinh lọt vào vòng Chung kết. Tuy vậy, anh vẫn rất mừng vì mình không bỏ sót một tài năng nào cả. Đây là các bạn rất tiềm năng và anh tin rằng con đường đi của các bạn sẽ rất dài.

Một số ý kiến khán giả cho rằng những tiết mục rất hay mà vẫn không lọt vào vòng trong như Son hay Không còn mùa thu, các bạn thắc mắc về tiêu chí đánh giá của BGK?

Luôn có những luồng đánh giá khác nhau từ phía chuyên môn và người nghe nhạc. Như Trực đã nói ở trên, mỗi cuộc thi có một định hướng thẩm mỹ nhất định. Nếu như cuộc thi do những nhạc sĩ thuộc thế hệ trước như Tôn Thất Lập, Trần Long Ẩn …chấm điểm, thì kết quả sẽ theo một chiều hướng chính thống hơn. Thật sự các bạn đều biểu diễn rất tốt, và BGK cũng đã phải tranh luận rất nhiều mới đi đến được một thống nhất. BGK cũng rất tiếc vì thí sinh mà mình mong đợi không đi được tiếp vào vòng sau. Nhưng Trực nghĩ, bước dừng này sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá cho các bạn thí sinh.

Anh có thật sự ấn tượng với thí sinh nào trong đêm thi hôm nay?

Anh thích phần trình bày của tất cả các bạn. Trong đó Thái Nguyên hát rất tốt, cô bé hát bài Chuyện tình (Ngọc Hiển – PV) có chất giọng rất khỏe. Phong cách hát Rock của Hoàng Khôi là một điểm nhấn, Khôi hát rất phiêu và anh sẽ rất tiếc nếu bỏ qua tài năng này, nhưng bạn cũng nên chú ý cân nhắc chọn bài cho lần thi sau. Ca khúc “Phai” tự sáng tác của Đăng Phúc và Quỳnh Chi quả là một bất ngờ, anh đánh giá rất cao và tin là các bạn sẽ còn đi xa hơn. Chúc cho tất cả các bạn thí sinh sẽ có những màn trình diễn độc đáo và thành công hơn trong đêm Chung kết.

Em biết nhạc sĩ Huy Trực có thói quen đi làm về sau đó ngồi viết nhạc đến 1 giờ đêm rồi đi ngủ, anh còn duy trì thói quen đấy chứ?  

Hì, như hôm nay thì không được viết rồi (cười). Anh viết nhiều, nhưng bỏ dở đó cũng nhiều, nhiều bài chỉ viết được 3/4 rồi thấy không được lại bỏ. Khi cái gì đã thành thói quen rồi thì thiếu nó không thể được.

Anh Trực có thể chia sẻ về một số dự định hiện tại?

Nghề chính của anh vẫn là kiến trúc sư. Còn ca hát vẫn là đam mê và là một phần không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của anh. Có thể trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau anh sẽ ra một album các bài do mình sáng tác.

Và anh sẽ luôn sẵn sàng quay lại Ngoại thương trong những chương trình khác?

Tất nhiên rồi, anh rất quý các bạn và sự nồng nhiệt của các bạn – nó trẻ, mới, đầy khao khát, hy vọng, nhưng vẫn có độ sâu. Trực luôn háo hức được gặp lại các bạn.

Chúc cho anh sẽ ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp và đam mê sáng tác của mình.

Với sự cởi mở chân thành và tự nhận xét là “rất thích nói” thì tuy chỉ có một cuộc trò chuyện ngắn ngủi sau cuối cuộc thi nhưng nhạc sĩ Huy Trực cũng đã chia sẻ với FTUNEWS thật nhiều điều. Trong con người này, luôn có chỗ đứng cho quan niệm và sự giải thích cặn kẽ quan niệm. Anh sống bằng nó và tâm huyết nỗ lực để nó trở thành ý nghĩa. Ngắn ngủi, nhưng tôi như mơ hồ mường tượng được những đêm sâu dày đã ăn mòn đường nét, nhạc sĩ thả mình trôi trong những suy tưởng nồng mùi cuộc sống, kí ức và anh đặt tâm hồn mình trên những nốt nhạc như thế nào…

Thanh Tâm

(Ảnh: Xít Hí)


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *