Nhâm nhi món nướng ở ngoại ô Sài Gòn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 10 Second

 

Nép mình trong con đường nội bộ của quận Gò Vấp, quán Góc Nướng là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ ở gần khu vực này, đặc biệt là trong thời điểm Sài Gòn bắt đầu trở lạnh về đêm. Những xiên que nướng hấp dẫn đang tỏa hương thơm nức mũi trên bếp than hồng như quyến rũ người đi đường khi ngang qua khu vực này.

alt

Thực đơn của quán phong phú với nhiều món nướng rất quen thuộc như: nem nướng, bạch tuộc, mực nướng, thịt heo lụi, sườn non nướng… Trong những món ăn đó, thịt heo nướng lụi là món được nhiều người ưa thích nhất vì hương vị thơm ngon của nó.

Thịt heo lụi nướng là một đặc sản nổi tiếng của đất Bình Định, từng lát thịt được thái mỏng vừa ăn, tẩm ướp gia vị trước khi nướng cho thực khách. Công việc nướng xem ra dễ dàng nhưng không hề đơn giản. Trong suốt quá trình nướng, phải trở đều tay để que thịt chín đều, lớp da bên ngoài vàng ruộm mà ko bị cháy xém, phần thịt bên trong vừa chín tới và tỏa mùi thơm nức mũi.

alt

Từng que thịt heo sau khi nướng chín được cho ra đĩa và ăn kèm với bún tươi, rau sống, bánh tráng cùng chén nước mắm đêm đậm đà hương vị miền Trung. Dùng một lát bánh tráng mỏng, cho lên trên các loại rau như: xà lách, tía tô, diếp cá, húng quế… dưa leo, vài lát thịt heo lụi, cuộn tròn lại chấm vào chén mắm nêm.

alt

Khi ăn miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được ngay vị đậm đà hơi béo của thịt heo cùng mùi thơm của tỏi, chút cay của ớt, vị mát thanh của rau xanh và đặc biệt là hương vị đậm đà của chén mắm nêm làm nên đặc trưng rất riêng cho món ăn đất miền Trung này.

Chén mắm nêm đậm đà làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bên cạnh đó, những món ăn khác như phá lấu, bạch tuộc hay bò nướng hành tây cũng rất hấp dẫn và thơm ngon.

alt

Bò nướng hành tây.

alt

Bạch tuộc nướng.

alt

Bao tử nướng.

Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon này tại quá Góc Nướng – địa chỉ: 124/3B đường số 11 (đối diện đường Cây Trâm), phường 11, quận Gò Vấp, TP HCM. Quán mở cửa từ 16h đến 22h hàng ngày. Mỗi phần thức ăn ở quán có giá từ 35.000 đồng.

Theo ngoisao

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *