Những đối thủ đáng gờm nhất của Youtube

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 41 Second

DailyMotion

Bám sát gót YouTube trong đông đảo các bảng thống kê là trang chia sẻ video đến từ nước Pháp DailyMotion. Được thành lập chỉ 1 một tháng sau khi YouTube chính thức ra mắt thế giới, DailyMotion nhanh chóng tiếp cận và bắt nhịp với nhu cầu chia sẻ, thưởng thức video trực tuyến của cộng đồng mạng.

Hiện nay, lượng truy cập của DailyMotion đã cán mốc 1,8 tỉ lượt xem/tháng, con số khổng lồ và đang không ngừng gia tăng. Kho video của website cũng ngót nghét con số 900 triệu, với tốc độ mỗi ngày có thêm 30.000 video clip được cộng đồng đóng góp.

MetaCafe

alt

Kình địch thứ 2 của YouTube là dịch vụ video mang cái tên không xa lạ gì với dân nghiền web: MetaCafe. Với vị thế của thành viên gạo cội trong thế giới Internet, được thành lập từ năm 2002 bởi một tổ chức Israel, MetaCafe có khá nhiều điểm khác biệt so với YouTube: Chức năng xóa video trùng lặp, bộ lọc nội dung khiêu dâm nâng cao… Quan trọng hơn cả là mục tiêu hướng đến chia sẻ các đoạn clip ngắn mang tính chất thư giãn.

MetaCafe hiện nay thu hút hơn 500 triệu lượt xem mỗi tháng và số lượng video đã cán mốc 600 triệu.

Megavideo

alt

Là một nhánh của trang web chia sẻ dữ liệu đình đám Megaupload, Megavideo nổi tiếng với người xem phần lớn nhờ các video phim dài tập và hoạt hình anime. Thống kê cho thấy, cùng là một series phim dài tập, số lượng truy cập của series đó trên Megavideo luôn dẫn đầu, trên cả YouTube.

Megavideo cũng cho phép người dùng tích lũy điểm tải lên của mình để quy đổi ra tài khoản Megaupload có trả phí.

Vimeo

alt

Thành lập từ năm 2004, trang chia sẻ này có điểm đặc biệt là không cho phép tải lên các đoạn video liên quan đến trò chơi điện tử cũng như nội dung khiêu dâm. Điểm mạnh của Vimeo nằm ở khả năng hỗ trợ độ phân giải Full HD và màn hình widescreen, đồng thời tích hợp đa dạng các video codec, lí tưởng cho những thành viên có nhu cầu chia sẻ video độ phân giải cao.

Vimeo giới hạn dung lượng tải lên cho người dùng ở 500MB/tuần (1GB nếu bạn trả phí) và là điểm đến của khá nhiều ca sĩ, nhạc sĩ.

Veoh

alt

Cũng như MetaCafe, Veoh là dịch vụ video của các ông trùm Internet Israel. Veoh là trang chia sẻ duy nhất nhận được hợp tác của đông đảo các công ty điện ảnh như Disney, cho phép theo dõi miễn phí các nội dung truyền hình dài tập. Đã có một thời gian, Veoh lao đao ở thị trường Mĩ khi bị cấm ngặt ở quốc gia này.

Điểm cộng cho Veoh là cho phép người dùng tải video ở bất kì độ phân giải nào. Tuy vậy, có một rắc rối nhỏ là bạn phải tải download tiện ích riêng của trang web để lưu các đoạn video dài hơn 45 phút về máy tính cá nhân.

Theo sukienhay

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *