Những FTUer đạp xe 40km để làm từ thiện

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 18 Second

 

Đây là lần đầu tiên ĐH Ngoại thương CS2 có một chuyến đi giao lưu, làm tình nguyện bằng hình thức đạp xe với đoạn đường khá xa như vậy. Chuyến đi quy tụ hơn 20 bạn CTV do bạn Phạm Quang Hoàng Hiếu (K49A) làm trưởng đoàn. Chương trình được coi như sự khởi đầu, đúc kết kinh nghiệm để tiến tới thành lập một Câu lạc bộ chính quy với các phương hướng hoạt động chính: hành động hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường, tạo lập một không gian để sinh viên Ngoại thương có cơ hội rèn luyện thể lực, thử thách chính mình và hơn hết là các hoạt động tình nguyện, sẻ chia với cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh cơ nhỡ tại mái ấm, nhà mở.


Mái ấm Hoa Sen được thành lập từ tháng 04/2007 với sự tài trợ của ông bà Winter – doanh nhân Hà Lan dưới sự chủ trì của cô Diệu Trang. Đây hiện là nơi cưu mang, chăm sóc  21 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với các trường hợp mồ côi cha mẹ hoặc cha mẹ li dị và không ai đứng ra chăm sóc, nuôi dưỡng. Tại đây, các em đã có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng các tình nguyện viên FTU. Chương trình giao lưu diễn ra trong khoảng không gian nhỏ nhưng vô cùng thân thiện và cởi mở. Các em được các tình nguyện viên hướng dẫn chơi các trò chơi tập thể, cùng học nhảy các điệu nhạc dễ thương, cùng ăn trưa, chuyện trò và tham gia vào một tiết mục đố vui an toàn giao thông rất hữu ích.


Đối  với nhiều bạn sinh viên, đây là lần đầu tiên đạp xe đoạn đường dài như vậy, nhưng với tinh thần vượt qua giới hạn bản thân mình, mang một giá trị mới đến cho cộng đồng, tất cả cộng tác viên đều cố gắng hết mức, cộng với sự hướng dẫn nhiệt tình và kinh nghiệm của Ban tổ chức đã từng tham gia nhiều sự kiện lớn như Đi bộ xuyên Việt, Đạp xe vì hòa bình, chuyến đi đã diễn ra suôn sẻ trong an toàn, đoàn kết và kỉ luật.

Chia tay mái ấm Hoa Sen, tạm xa những mảnh đời bất hạnh nhưng luôn cố gắng sống vươn lên hòa nhập với cộng đồng, FTUers gửi lại nơi đây một lời hẹn ước “Hoa Sen ơi! Sẽ còn quay trở lại!”. Hy vọng những chuyến xe nghĩa tình của sinh viên Ngoại thương sẽ chuyển động đều đặn và chở nhiều hơn nữa những yêu thương đến với cộng đồng.

MINH TRANG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *