Những góc hẹn “bí mật” của người Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Ngoại thương nhỏ thì nhỏ thật, nhưng ngôi nhà nhỏ đó lại có nhiều thứ làm cho ta “nghiện”. Người Ngoại thương luôn chọn cho mình những góc hẹn “bí mật” ở trường, mà hễ cứ xa là nhớ vô cùng. Những ngóc ngách quen thuộc tưởng chừng quá đỗi bình thường ấy lại rất đặc biệt, bởi chúng sinh ra để thuộc về FTUers, và chỉ FTUers mới biết, chúng quan trọng đến nhường nào…

Ghế đá VJCC – Điểm hẹn của các CLB Đội nhóm

Khu vực mát mẻ này có thể được xem là “thiên đường” cho các CLB Đội nhóm với những buổi sinh hoạt định kì. Nằm ngay bên hông cổng ra vào, dãy ghế đá VJCC luôn rộn ràng tiếng trò chuyện, bàn tán và những trò cười đùa của sinh viên Ngoại thương. “Khách hàng thân thiết” nhất của dãy ghế đá này có lẽ là các thành viên của Đội Công tác xã hội. “Dãy ghế đá là nơi mỗi buổi trưa thứ 4 hàng tuần gia đình "Chuối xanh" cùng quây quần bên nhau. Và đó cũng là nơi để các thành viên làm đạo cụ, tập diễn văn nghệ để chuẩn bị tốt nhất cho các chương trình. Không biết từ bao giờ, ghế đá được xem là "địa bàn" của SWCer, vì luôn có bóng dáng màu áo xanh thân thuộc tất bật ở góc nhỏ FTU này” – một thành viên của Đội chia sẻ.

Là một Phờ-tu-ơ, chắc hẳn bạn không hề cảm thấy xa lạ với “nhân vật phụ quen thuộc” trong hàng loạt các clip phục vụ cho các môn học này, đúng không nào?

Sảnh A Ngoại thương – Nơi truyền thống lan tỏa

Sảnh A Ngoại thương có lẽ là nơi “chính chuyên” nhất tại mảnh đất sôi động này. Nơi đây lưu giữ hàng loạt kỉ niệm chương, bằng khen, cờ và quà lưu niệm trong suốt 55 năm hình thành và phát triển của Đại học Ngoại thương nói chung, và trong 22 năm trưởng thành của Cơ sở II nói riêng. Góc trái của “nhà truyền thống” là cả một vùng triển lãm tranh của Phờ tu qua từng hoạt động trong năm: Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện,… Một góc Ngoại thương đầy truyền thống là nền tảng vững chắc nhất cho từng bước chân Ngoại thương của quá khứ, của hiện tại và tương lai.

Khu tự quản và văn phòng Đoàn – Hội

“Tọa lạc” ở một góc nhỏ trong trường, khu tự quản và văn phòng đoàn hội là nơi diễn ra vô số những hoạt động của người Ngoại thương. Không khí dễ chịu dường như luôn thường trực ở cái nơi nhỏ bé nhưng vô cùng thân thương ấy. Khu tự quản là người bạn luôn gắn bó với FTUers qua từng giai đoạn của năm học: buổi tự học miệt mài giữa “tâm bão” của mùa thi, cuộc tranh luận sôi nổi về bài thuyết trình ở lớp, hay đơn giản chỉ là những lúc chuyện trò, tâm tình đầy thú vị của các bạn sinh viên Phờ tu. Khi nhắc đến khu tự quản, cậu bạn Gia Tuấn (K54CLC5) không ngần ngại bộc bạch: “Đó là nơi tuyệt vời mình thường đến để tự học, nhưng còn một điều khiến mình không thể không yêu khu tự quản, vì đây là khởi nguồn cho những trận Ma sói không bao giờ kết!”

Nếu hỏi những cán bộ Đoàn – Hội, nơi nào ở Ngoại thương để lại nhiều ấn tượng nhất, thì ắt hẳn câu trả lời là căn phòng be bé “nấp” sau khu tự quản. Căn phòng tuy nhỏ nhưng lại được lấp đầy kỉ niệm theo năm tháng. Khi được nói về điều đáng nhớ nhất ở văn phòng Đoàn – Hội, Hoàng Sang (K53CLC3) không giấu được niềm vui về sáng ra quân Mùa hè xanh: “Hôm ấy đồ đạc chất đầy văn phòng, chỉ còn mỗi một con đường nhỏ để đi lại, nhưng ai cũng vui vẻ và cùng nhau kiểm tra từng thùng một.”

Căn tin – Nhà hàng 5 sao ở Ngoại thương

“Thần dân” Ngoại thương có lẽ ai cũng biết: ở ngôi trường kinh tế nhỏ bé này lại có nguyên một “nhà hàng”. Căn tin là một địa điểm quen thuộc mà mỗi FTUer đều “nằm lòng”. “Cái hẹn” với căn tin đến sau những buổi học căng thẳng trên giảng đường, “cái hẹn” với căn tin đến sau những giờ tập luyện thể thao hăng say. Ở căn tin, người Ngoại thương không chỉ "hò hẹn” với đĩa cơm ngon, với chai nước mát, ở “nhà hàng” bé nhỏ của Ngoại thương luôn có những đầu bếp nhiệt tình và thân thiện, bởi lẽ căn tin chính là phòng bếp của ngôi nhà nhỏ Ngoại thương, nơi chứng kiến những bữa cơm “gia đình” của FTUers đầm ấm.

Nhà gương tầng 6 – Muôn mặt  văn, thể, mỹ

Có một điều khá thú vị ở Ngoại thương rằng, dù thần dân Ngoại thương luôn ngán ngẩm mỗi khi có lịch học ở tầng 6, đây lại là nơi diễn ra các hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi nhất. Tầng 6 Ngoại thương được ưu ái lắp đặt hai mặt gương lớn để phục vụ cho các hoạt động nhảy, múa, tập cheer hay chỉ đơn giản là để các FTUers tiện thể “ngắm mình”. Nhờ sự tiện ích trong tập luyện, hai mặt gương lớn giúp các đội văn nghệ dễ dàng theo dõi và phối hợp cho sự đồng đều hoàn hảo nhất, nhà gương tầng 6 luôn là điểm hội ngộ quen thuộc của các anh tài văn, thể, mỹ Phờ-tu. Một góc văn, thể, mỹ nhỏ bé nhưng không hề tĩnh lặng giữa một môi trường kinh tế như Ngoại thương, là nơi chứng kiến bao giọt mồ hôi, công sức, thậm chí là chấn thương của những con người hết mình với nghệ thuật, với mong muốn cống hiến những màn trình diễn ấn tượng nhất.

Ngoại thương của chúng ta, quen thuộc với những góc hẹn như thế. Vậy còn Ngoại thương của riêng bạn, có những điều “bí mật” thú vị nào?

Đan Linh – Như Quỳnh

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %