Những món ăn hấp dẫn nhất ‘thành phố sương mù’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 33 Second

Bánh tráng trứng nướng mỡ hành

Đây là một món ăn có xuất xứ từ miền Trung, được du nhập vào Đà Lạt và chỉ một thời gian ngắn sau đã trở thành một món ngon được người Đà Lạt yêu thích. Giữa tiết trời lành lạnh, được ngồi túm tụm cùng bạn bè, vừa tha hồ trò chuyện, vừa nhấm nháp món bánh tráng trứng mỡ hành nướng nóng giòn, cay cay thì không còn gì tuyệt bằng.

Qui trình chế biến món ăn này cũng rất kỳ công. Đầu tiên, bánh tráng sẽ được nướng sơ qua trên bếp than hồng, sau đó là quét thêm một lớp mỡ hành, ruốc hay thịt xào. Khi bánh tráng bắt đầu nở giòn, người bán sẽ quét thêm một lớp trứng gà hoặc trứng cút, rồi chờ đến khi bánh và trứng chín đều, người làm bánh sẽ nhanh tay gập đôi hay cuộn chiếc bánh lại và thế là chiếc bánh được ra lò. Món này phải ăn nóng và ăn với tương ớt thì “ngon phải biết”.

Nếu không muốn ăn bánh giòn, bạn có thể yêu cầu món bánh tráng trứng nướng mỡ hành dẻo (với tương ớt được cho trực tiếp vào công đoạn nướng), ăn dai dai cũng rất ngon. Bạn có thể ăn món này ở quanh bờ Hồ Xuân Hương và các con đường Vạn Kiếp, Bùi Thị Xuân và quanh khu chợ đêm Đà Lạt.

Bánh căn

alt

Sẽ có rất nhiều bạn tưởng nhầm đây là bánh khọt (Vũng Tàu) vì cũng là loại bánh làm bằng bột gạo pha vào nước rồi đổ vào khuôn. Nhưng màu vàng của bánh căn là do trứng còn bánh khọt là do nghệ. Người bán hàng sẽ hỏi thực khách ăn nhân trứng cút hay trứng gà, ăn loại nào thì cô sẽ cho trứng vào ngay khi vừa cho nước bột.

Khi ăn, món bánh này sẽ ăn cùng nước mắm pha. Bát nước mắm không đơn thuần chỉ có nước mắm mà còn có mỡ hành béo ngậy cùng thịt xá xíu (thịt viên). Khi bánh vừa ra lò, được để ở một đĩa riêng, chỉ cần gắp 1 cặp bánh còn nóng hổi bỏ vào chén nước mắm là có thể “chén” ngay rồi. Bánh căn giá rẻ lại no lâu nên đây là món ăn sáng được ưa thích ở trên Đà Lạt.

Đây là loại bánh rất phổ biến ở Đà Lạt. Món này có thể tìm thấy ở mọi ngõ ngách Đà Lạt nhưng ngon và nổi tiếng nhất phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ.

Bánh canh

alt

Bánh canh ở Đà Lạt có phần bánh dai màu đục, nước thì hơi sền sệt, màu nước hơi đỏ lại rất thơm. Tô bánh canh đúng chuẩn gồm có thịt, thêm một miếng giò to đùng bên cạnh mấy miếng chả cá dai dai bùi bùi.. Những ngày lạnh ăn bánh canh, người ta thường cho thêm vài lát ớt nữa thì không gì tuyệt bằng.

Quán đông khách nhất là quán Xuân An ở phố Nhà chung. Không chỉ bán bánh canh mà còn cả bún bò Huế ngon không kém. Bún bò ở đây do chủ là người Huế chính gốc nấu. Thậm chí còn có nói vui về quán: “Chưa đến Xuân An là chưa tới Đà Lạt”.

Chả bắp

alt

Nếu là một người thích ăn vặt và “ghiền” các món chiên nóng thì chả bắp sẽ là món ăn làm bạn căng bụng. Một cuốn chả bắp chiên thường bao gồm bắp non quết nhuyễn, hành tím băm, nêm thêm gia vị, tiêu xay, rối cuộn trong một lớp bánh tráng mỏng, sau đó được chiên giòn. Món này còn đặc biệt ngon ở chỗ là được ăn kèm với nước chấm là tương đậu phụng béo béo, có thịt xay rất vừa miệng, chính loại nước chấm độc đáo này đã tạo nên sự hấp dẫn của món chả bắp.

Món ngon Đà Lạt không chỉ dừng lại ở đó. Chỉ nghe tả không thôi thì chưa đủ, hãy thử một lần đi Đà Lạt để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực nơi đây bạn nhé!

Theo yeudulich

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *