Những người giữ lửa cho thể thao Ngoại thương

Những người giữ lửa cho thể thao Ngoại thương

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 35 Second

(FTUNEWS) – Nếu thần thoại Hy Lạp có nữ thần Hestia gìn giữ ngọn lửa gia đình luôn cháy trên đỉnh Olympus, thì ngay tại xứ sở Ngoại thương cũng có những con người kiên trì bảo vệ cho ngọn lửa thể thao không bao giờ tắt. Họ âm thầm theo chân những người ra sân thi đấu, dõi theo và ủng hộ từng vận động viên (VĐV). Với mong muốn gắn kết và truyền lửa, phát triển và đồng hành, họ đã góp phần tạo nên một sân chơi bổ ích, một mùa FTUGames thật sự ý nghĩa.

“Phát triển thể thao Ngoại thương từ chính sân nhà Ngoại thương”

Đó là lời tâm sự của chị Nghi, chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao FTU2 – FSC, khi được hỏi về động lực khiến mình gắn bó với hoạt động thể thao suốt những năm qua. Chị Nghi thừa nhận, thực trạng chung hiện nay đối với thể thao Ngoại thương là chúng ta không yếu về chất lượng, nhưng lại thiếu về sự quan tâm. Hình ảnh các tuyển thủ lặng lẽ tập luyện, lặng lẽ thi đấu với những khán đài vắng bóng khán giả ít nhiều khiến họ không khỏi chạnh lòng. Nhưng đã ra sân, là phải thi đấu hết mình, thi đấu vì màu cờ sắc áo, thi đấu cho xứng đáng với thời gian luyện tập khổ cực. Từng là quản lý đội bóng nam, lại trực tiếp tham gia thi đấu bóng đá nữ, chị Nghi bày tỏ: “Cảm giác khi xem các bạn thi đấu cũng giống như mình thi đấu trên sân. Nghi cũng đặt niềm vui, nỗi buồn và sự thăng hoa vào trong từng đường bóng, cũng lo lắng khi thấy anh em bị chấn thương”. Phải theo sát từng bước đường luyện tập của các VĐV, chứng kiến từng giọt mồ hôi trên sàn tập lẫn máu trên sân đấu, họ mới gắn bó và quyết tâm với thể thao Ngoại thương như thế. Vinh quang của toàn đội, nụ cười của sự chiến thắng có lẽ là phần thưởng quý giá nhất đối với những người “giữ lửa” thầm lặng như họ.

Có một ngọn lửa đã nhen nhóm từ rất lâu..

Thể thao là cùng nhau “chạy”, và tất nhiên những người tổ chức không thể nằm ngoài đường chạy ấy. Mỗi một mùa FTUGames đi qua để lại thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho người Ngoại thương, nhất là đối với Ban Tổ chức (BTC) – những người đã dành cả tâm huyết của mình vì một mùa thể thao vẹn tròn.

“Một Hội thao thành công tất nhiên phải có sự phối hợp của cả hai phía – BTC và VĐV, và FTUGames năm nay cũng nhấn mạnh điều đó. Điển hình như buổi training Sơ cấp cứu đã được tổ chức trước ngày khai mạc giải đấu với mục đích giúp các VĐV có những hỗ trợ y tế tốt hơn khi gặp chấn thương trong thi đấu. BTC luôn quan tâm và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.” – lời chia sẻ chân thành của Thái Dương – thành viên BTC FTUGames 2015.

Từ những ngày đầu chuẩn bị cho đến hai tuần giải đấu diễn ra vừa qua, chúng ta đã cảm nhận được tinh thần thể thao và sự gắn kết trong chính tập thể những con người đã và đang làm nên Hội thao năm nay. Dẫu FTUGames 2015 mới đi qua một nửa chặng đường và vẫn còn đó không ít khó khăn, nhưng với lòng nhiệt thành và tâm huyết của mình, họ nhất định sẽ vững vàng vượt qua mọi trở ngại.

Và một ngọn lửa khác nơi khán đài

“Năm trước tuy không tham gia FTUGames với tư cách VĐV, nhưng Vy có tham gia cổ vũ lớp mình thi đấu bộ môn bóng đá. Cảm giác rất hào hứng khi được reo hò cùng các bạn theo từng pha bóng và tiếp thêm động lực cho lớp mình thi đấu.” – Thảo Vy (K53E) chia sẻ.

Bức tranh Hội thao hoàn hảo nhất là một bức tranh hoàn chỉnh được tạo nên từ nhiều mảnh ghép nhỏ. Nhỏ, nhưng không thể không có. Bởi chính những cổ động viên chứ không ai khác, là nguồn động lực to lớn, là chỗ dựa vững chắc cho những con người đang thi đấu trên sân, trái tim họ vẫn luôn đập theo từng hồi còi vang lên, từng phút công bố kết quả. Sẽ không còn tinh thần thể thao thực sự, nếu vắng bóng những người hỗ trợ như thế.

Một mùa FTUGames nữa lại diễn ra, xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã âm thầm truyền tay nhau ngọn lửa của sự nhiệt huyết, của vinh quang, của tinh thần thể thao cao thượng, trong một môi trường kinh tế như Ngoại thương. Và chúng ta vẫn luôn hi vọng rằng, “chất thể thao Ngoại thương” không chỉ được thắp lên trên chính sân nhà mình, mà còn tiếp tục lan tỏa ra môi trường thể thao của sinh viên toàn thành.

                                                                                                Đan Linh – Dung My

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %