Những quán cafe ‘độc’ của giới trẻ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 3 Second

 

Từ cà phê bệt đến cà phê gió


Đã trở thành một thương hiệu, một thú nghiền nhưng cà phê bệt chưa bao giờ hạ nhiệt với giới trẻ nhất là trong những ngày hè nóng bỏng. Ngồi bệt nhâm nhi cà phê cùng bạn bè và thả hồn theo từng dòng người, từng dòng xe cộ… nối nhau trên đường đã quá quen thuộc.


Nhưng với tốc độ phát triển của đô thị hiện đại những tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều thì teen vẫn có thể tìm được cho mình một không gian riêng độc đáo với cà phê. Nhiều teen mình vẫn gọi kiểu cà phê này là cà phê gió hay cà phê “chân dài”.


Khác với cà phê bệt, cà phê gió ở những quán cà phê cách mặt đất cả trăm mét đi bằng thang máy cho bạn cảm giác bay bổng, sảng khoái và thực sự thú vị về sự phiêu du. Một trong những điều đặc biệt hút giới trẻ đi “gió” là cảm giác “view”.

 

 

Cà phê gió trên những tòa nhà cao tầng

 

Những địa chỉ cà phê gió quen thuộc của giới trẻ Hà thành là những quán cà phê “view” gần hồ Hoàn Kiếm như Cà phê Hapro Bốn Mùa tầng thượng 19-21 Đinh Tiên Hoàng, Ilu bar tại tầng 8 toà nhà Ilu, phố Phó Đức Chính để hòa mình vào không gian của Hồ Tây và hồ Trúc Bạch hay thỏa thích post ảnh ở Zodi cà phê (tầng 11).

 

 

Cảnh đêm Hà Nội từ cà phê gió

 

Ngồi cà phê uống tri thức


Không chỉ cà phê và “chém gió”, ngày nay đã có rất nhiều cà phê quán là nơi để teen có thể đàm đạo về chuyện học hành. Master cup 314/11b Điện Biên Phủ là một trong những địa chỉ quen thuộc của teen Sài thành đến để cà phê và “chat” tiếng anh. Những người bạn nước ngoài làm việc ở quán cực kì cởi mở và thân thiện, bạn có thể cười thả ga với những câu chuyện mà họ kể hoặc sôi nổi tham gia bàn luận một đề tài nào đó về việc học hành, âm nhạc hay là phim ảnh…

 

 

Vừa cà phê vừa chat tiếng Anh

 

Bạn cũng có thể trực tiếp chat vơi chính ông bà chủ người Mỹ Jerry và Barbara mà không phải gần ngại rằng trình độ tiếng anh của bạn còn rất lẹt đẹt. Chỉ cần chăm chỉ cà phê chat bạn sẽ nhanh chóng “pro” như bao nhiêu khách quen của quán.


Một ly cà phê thêm giọt đam mê


Không chỉ đến cà phê để tìm cảm giác lạ như cà phê ma hay cà phê địa phủ mà cà phê quán còn là nơi gặp gỡ đam mê của những người trẻ.


Như một studio nhỏ xinh, 50mm coffee shop là một trong những địa chỉ quen thuộc cho những teen mê nhiếp ảnh đến để cùng hưởng niềm đam mê và chia sẽ kinh nghiệm. 4 mùa thấp thoáng trong 4 phòng sẽ tạo cảm giác rất lạ cho những người đang đi săn tìm cái đẹp.


Green Zoom của các bạn trẻ Hà Nội cũng được tổ chức thành các buổi Art Talk (buổi nói chuyện nghệ thuật) hằng tháng về các chủ đề: hội họa, phù điêu, kiến trúc cổ Hà Nội, quan họ… tại các quán cà phê có không gian đẹp. Quán thu hút không chỉ những bạn trẻ mà còn có cả người lớn hơn đến để thưởng thức cà phê, giao lưu, học hỏi kiến thức văn hóa.


Còn với dân phượt Hà thành, Phượt CaFe là một trong những điểm đến của những con người ưa gió bụi đường trường. Phiêu du thu hút bạn trẻ ngay từ tên gọi, không chỉ ấn tượng với những góc ảnh do dân phượt trên đường “du hành” ghi lại mà còn độc đáo trong chính những câu chuyện mà họ vẫn thường cà phê với nhau.

 

 

Cà phê Phượt

 

Chỉ là góc cuối đường yên tính nhưng khi tới đây niềm đam mê của bạn sẽ lại càng thêm cháy bỏng muốn được đi để được thưởng thức và được cảm nhận nhiều hơn cuộc sống.


Cà phê và hơn thế nữa…


Bạn đã bao giờ thưởng thức cà phê bằng bát. Đây thực sự là một trong những điểm cực kỳ hấp dẫn teen khi đến với Secret Garden Café (385 Nguyễn Trọng Tuyển, F2, quận Tân Bình, TP.HCM) hay cũng có thể tìm đến quán Lặng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa để “tìm kiếm sự vẹn toàn trong cái bất toàn”. Cà phê quán cho teen nhiều khi cũng thật trầm và lặng.


“Uống thời trang” và “cái gì cũng bán” là bí quyết tạo nên sự thành công cho Bin Coffee Shop – cửa hàng cà phê mang phong cách trẻ trung mới lạ đang thu hút nhiều teen Hà thành. Với ý tưởng độc đáo từ niềm đam mê thời trang Lê Hoài Sơn (vẫn được mọi người gọi là anh Bin) đã thổi vào cà phê của teen những ý tưởng độc đáo mà vẫn rất thiết thực.


Cà phê còn là nơi để giới trẻ thể hiện quan điểm và tuyên truyền về môi trường như ở Hoa Café (430/7 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, TP.HCM), không gian được trang trí bởi những chậu hoa tươi cực “green”. Các bàn uống nước cũng được trang trí thêm một tấm thiếp handmade (bằng tay) được làm từ bìa cứng thùng mì tôm với đủ kiểu dáng dễ thương như ngôi nhà, cây đàn, tách cà phê…

 

Trên mỗi tấm thiếp còn có một “tips xanh” được viết bằng tay: “Tắm nhanh hơn 2 phút sẽ tiết kiệm 40 lít nước, bạn tin không?!”… Teen và cà phê thực sự đã và đang đem đến những làn gió lạ rất lạ và mát.

Theo Vietnamnet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *