Mùa hè xanh: Những vòng xe đem nắng về nguồn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 2 Second

(FTUNEWS) – Sáng ngày 7/7, tại trường Đại học Ngoại thương S 2, chuyến đi tình nguyện đầu tiên đã khởi hành về với mảnh đất Củ Chi, mở đầu cho chiến dịch Mùa Hè Xanh 2013, chiến dịch tình nguyện quy mô nhất Đại học Ngoại thương về cả thời gian lẫn số lượng sinh viên tham gia.

Từ 4h30 sáng ngày 7/7, hình ảnh các sinh viên tình nguyện với hành lí, đồ đạc và những dụng cụ làm việc cho công trình thanh niên đã sẵn sàng cho một chuyến đi hứa hẹn nhiều gian khổ nhưng cũng đầy ắp niềm vui. Điểm mới ở chiến dịch Mùa Hè Xanh năm nay là có một đội hình các chiến sĩ di chuyển xuống địa phương bằng xe đạp. Vì thế, mọi người đã có mặt từ khá sớm để chuẩn bị cho cuộc hành trình đem “nắng về miền quê”.

Hoạt động đầu tiên trong ngày 7/7: “Vệ sinh đoạn đường tỉnh lộ 9” đã được các chiến sĩ hoàn thành với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm cao. Sau hơn 2 giờ lao động hăng say, đoạn đường đã được phát quang và dọn dẹp sạch sẽ.

alt

Các chiến sĩ đang phát quang cỏ xung quanh ủy ban nhân dân xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi

alt

Các chiến sĩ rất hăng say làm việc

Những ngày tiếp theo là những ngày bận rộn của chiến sĩ Mùa Hè Xanh với các công tác công trình thanh niên, dạy học, sinh hoạt thiếu nhi xen kẽ các buổi tập văn nghệ.

Trong buổi sáng ngày 8/7, có các hoạt động chính: chà rêu và phát quang bụi rậm xung quanh đền tưởng niệm, dạy học lần 1 và tổ chức hội thảo tiết kiệm điện.

alt

Quét lá trong sân đền tưởng niệm ở ấp 8

alt

Công việc được tiến hành một cách gọn gàng, nhanh chóng

alt

Các chiến sĩ dọn dẹp bên trong đền tưởng niệm

alt

Lau dọn kỹ từng nơi một

Hai ngày 9-10/7 và 12/7 tiếp nối công trình thanh niên bằng hoạt động trồng cây ven các rạch. Công việc trồng cây mới nghe có vẻ đơn giản nhưng gây không ít vất vả cho các chiến sĩ. Xã Bình Mỹ là một xã có địa hình sông nước, nhiều kênh rạch, việc trồngcây ven rạch không phải là điều gì quá xa lạ, nhưng đối với các chiến sĩ Mùa Hè Xanh – những cô cậu sinh viên đa phần sống ở thành thị thì công việc này quả không dễ dàng gì.

alt

Các chiến sĩ đang trồng cây tràm nước ven các kênh rạch

alt

Không ngại khó khăn gian khổ

alt

Chiến sĩ đưa nước cho nhau thể hiện sự quan tâm và ân cần sau những giờ lao động mệt nhọc

Sinh hoạt thiếu nhi tại các ấp cũng là một trong những hoạt động đáng ghi nhớ trong chiến dịch lần này. Những buổi sinh hoạt ấm cúng và thân mật giữa các anh chị chiến sĩ và các em thiếu nhi đã để lại nhiều tình cảm trong lòng mỗi người.

alt

Sinh hoạt thiếu nhi cùng các em nhỏ trong ấp

alt

Bữa ăn thân mật giữa các chiến sĩ trong nhà ấp 6

alt

Kỉ niệm giữa cô, thầy “sinh viên” và những học trò nhí

Tối ngày 10/7, Gameshow “Chúng tôi là chiến sĩ” diễn ra như một lời chia tay với mặt trận tỉnh. Những cái nắm tay, những cái ôm xiết chặt và cả những giọt nước mắt sẽ mãi là những kỉ niệm không thể nào quên.

alt

Các chiến  sĩ nhà 7 cặm cụi làm quà tặng cho các chiến sĩ mặt trận tỉnh

alt

Gameshow “Chúng tôi là chiến sĩ” diễn ra trong không khí hào hứng và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả

alt

Những cái ôm xiết trong giây phút nói lời chào “tạm biệt”

Hành trình “Du khảo về nguồn” về với địa đạo Củ Chi – một di tích lịch sử ghi nhớ giai đoạn kháng chiến gian khổ nhưng vô cùng anh dũng đã để lại nhiều cảm nhận sâu sắc trong mỗi chiến sĩ. Bên cạnh đó, hoạt động thắp hương tại Đền tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ như một cách tri ân những người đã hi sinh vì đất nước cũng là một hoạt động ý nghĩa của chiến dịch Mùa Hè Xanh năm 2013 này.

alt

Các chiến sĩ được hướng dẫn xem bản đồ địa hình địa đạo Củ Chi

alt

Thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ An Nhơn Tây

alt

Phút lắng mình tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước

alt

Thứ bảy ngày 13/7, hội thảo “Tuyên truyền nông thôn mới” đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của các nhà làm nông và người dân địa phương.

Trong một tuần hoạt động tại địa bàn xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, chiến dịch Mùa Hè Xanh đã tổ chức hai đợt thi đấu thể thao giữa mặt trận thành phố với mặt trận tỉnh và giữa mặt trận thành phố và địa phương. Những trận bóng sau ngày làm việc vất vả tiếp theo không ít niềm vui và động lực cho cả người tham gia lẫn những cổ động viên không chuyên ngoài sân bóng.

Chia tay xã Bình Mỹ, mảnh đất nghèo khó mà nghĩa tình, trong lòng mỗi chiến sĩ có những cung bậc cảm xúc khác nhau, có cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Một niềm vui nho nhỏ mà các chiến sĩ thành phố có được là bây giờ ai cũng biết cầm tay cuốc, tay liềm, biết phát cỏ và trồng cây ven rạch, những công việc rất đỗi bình dị nhưng cũng đầy ý nghĩa.

Chiều ngày 13/7, hoạt động tạm rút quân của các chiến sĩ diễn ra lặng lẽ để chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng và đầy hứa hẹn trong ngày 20, 21/7 sắp tới.

CTV FTUNEWS



Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *