Noel trên các nẻo đường

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 48 Second

Ukraine

Tạm biết cái se lạnh cuối đông của Sài Gòn và những ly café bệt Hàn Thuyên, hãy đến với mùa Noel băng tuyết ở đất nước Ukraine. Một cỗ xe đầy quà với sáu chú tuần lộc có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người, nhưng theo quan niệm của người dân nơi đây, cỗ xe của ông già Noel chỉ còn vẻn vẹn có… ba chú. Và quan trọng hơn trên chiếc xe ấy ngoài một ông già Noel “nhẵn mặt” với trẻ con còn có cả một cô bé xinh xắn, trong bộ y phục màu xanh bạc và chiếc mũ có hình những bông tuyết trắng tinh. Đó là “cô bé bông tuyết”, “trợ lý” quốc tịch Ukraine của ông già Noel. Cũng như ông, cô vác chiếc bao quà thật to và có nhiệm vụ phân phát những phần quà. Với một cô bé dễ thương như vậy, chắc hẳn trẻ em Ukraine sẽ nhận được thật nhiều quà hơn, nhanh hơn các nước khác!

Anh Quốc

Rời thủ đô Kiev, hãy cùng tham gia vào một buổi tiệc Giáng sinh của người Anh – một trong những đất nước lịch lãm nhất thế giới. Nếu bạn đang dùng bữa với họ, lời khuyên là hãy cẩn thận với phần bánh Noel mình được chia, nó có thể làm bạn ê cả quai hàm, nếu như bạn… may mắn. Người Anh có phong tục bỏ vào chiếc bánh Giáng sinh một đồng xu, tượng trưng cho hạnh phúc, tài lộc. Ai có được đồng xu này được cho là sẽ gặp nhiều niềm vui, và sẽ có được một năm mới thật an lành, hạnh phúc.

Vẫn tại nơi đây, sau bữa tiệc, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy lũ trẻ thật nhanh chân tập trung về phía lò sưởi. Không như một số quốc gia lập ra hẳn một hộp thư riêng cho ông già Noel, trẻ em tại Anh lại thích gửi thư vòi quà thông qua đường… ống khói. Lần lượt từng đứa ném lá thư của mình vào ánh lửa lò, với ước mong rằng những ngọn khói sẽ bay… nhanh hơn người đưa thư đến nơi mà ông già Noel trú ngụ. Cũng đáng để thử, phải không?


Đức và Italy

Nếu bạn đang tìm một loài hoa để tặng vào dịp Giáng sinh, hãy đừng ngần ngại đến nước Đức để chiêm ngưỡng một loại hoa hồng đặc biệt, chỉ có vào thời khắc thiêng liêng này. Cũng giống như đồng xu của người Anh, loài hoa này tượng trưng cho rất nhiều may mắn và yên vui, cũng như chứa đựng nhiều tình cảm, niềm tin của người dân Đức dành cho ngày lễ. Còn nếu bạn vô tình gặp phải một… phù thủy vác bao tải bay lướt qua cửa sổ trong đêm này thì cũng đừng bất ngờ. Đó có thể là La Befena, “ông già Noel” của nước Ý đang lạc đường đấy. Theo quan niệm của trẻ em nước này, bà sẽ làm thay vai trò của ông già Noel trong đêm Giáng sinh, vào nhà và nhét đầy những món quà thú vị vào tất như là phần thưởng cho những đứa trẻ ngoan và sẽ nhét đầy than vào tất của những đứa trẻ không ngoan. Rồi sáng hôm sau, một vị phù thủy khác tên là Strega Buffana cũng sẽ bay quanh nước Ý đến từng nhà và tiếp tục phần việc thưởng – phạt còn lại.

Trên khắp nẻo đường thế giới…

Từ đất nước Australia xinh đẹp với cỗ xe trượt tuyết của ông già Noel được kéo đi bởi những chú… kangaroo đến vùng đất Nam Phi – chủ nhà World Cup 2010 đang tận hưởng Noel trong thời tiết mùa hè với hình ảnh ông già Noel cầm trên tay… ly bia ướp lạnh; từ đất nước Ba Lan nhỏ bé với món bánh quế Oplatek đặc trưng của đêm Giáng sinh đến xứ sở hoa anh đào với hình ảnh cây thông được trang trí hết sức đặc biệt cùng đồ chơi, búp bê, đèn lồng, quạt giấy vàng, chuông nhỏ và phổ biến nhất là những con thiên nga được xếp bằng giấy, tất cả đều đang háo hức đón chào một trong những thời khắc quan trọng nhất của năm. Còn tại đây, Việt Nam, các FTUers sẽ mừng ngày lễ Giáng sinh như thế nào? Đừng quên chia sẻ với FTUNEWS nhé! 

MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR!

Hạnh Nguyên – Hồng Phúc


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *