‘Nóng’ từng ngày với Canon Photomarathon 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 5 Second

Chạy đua vì tình yêu nhiếp ảnh

Cộng đồng đam mê nhiếp ảnh trong nước đã không còn xa lạ với Canon Photomarathon 2012, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh theo chủ đề do Canon tổ chức vào tháng 9 hàng năm. Khác với những cuộc thi nhiếp ảnh khác, các thí sinh tham gia sẽ được nhận ba chủ đề vào ba thời điểm khác nhau trong ngày diễn ra cuộc thi. Với mỗi chủ đề, các thí sinh sẽ chỉ có ba tiếng đồng hồ để vừa lên ý tưởng, vừa chụp ảnh, vừa quay lại nộp bài dự thi. Đây là yêu cầu không hề dễ dàng bởi người tham gia không chỉ cần có khả năng chụp ảnh trong thời gian ngắn mà quan trọng hơn cả là niềm say mê để giúp họ bền sức trên đường đua sáng tạo này. Cuộc thi qua từng năm đã thu hút được một lượng đông đảo người đăng ký tham gia và nhận được đánh giá cao từ giới nhiếp ảnh gia nhờ sự uy tín trong khâu tổ chức cũng như chất lượng bài dự thi không ngừng nâng cao.

alt

Tác phẩm đoạt giải đặc biệt năm 2011 của tác giả Đào Sỹ Huy.

alt

Tác phẩm đoạt giải đặc biệt năm 2011 của tác giả Đoàn Phương Linh.

Đam mê không dừng lại ở một ngày

Tuy còn hơn một tuần nữa cuộc thi mới chính thức bắt đầu nhưng với các thí sinh tham gia Canon Photomarathon, họ đã chuẩn bị cho cuộc thi ngay từ bây giờ hoặc thậm chí từ nhiều tháng trước. Bằng rất nhiều cách, như lập nhóm để cùng nhau “lên chiến lược”, hay tham gia các cuộc thi ảnh khác để nâng cao tay nghề, mỗi thí sinh tham gia đều nuôi dưỡng một tình yêu nhiếp ảnh và khát khao được cháy hết mình cho đam mê.

“Đây là lần thứ hai mình tham gia Canon Photomarathon với mong muốn được thử sức mình và học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối. Tuy mình không giành giải ở cuộc thi năm ngoái nhưng nhờ đó mà mình đã làm quen được với nhiều bạn có cùng sở thích. Nhóm mình hay tổ chức đi phượt vào cuối tuần, vừa để thư giãn vừa để nâng cao kỹ năng nắm bắt và xử lý hình ảnh. Mình cũng vừa “đập lợn” tiết kiệm nâng cấp lens và chân máy để chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới”, Phương An, sinh viên Học viện Ngoại giao hào hứng khoe.


alt

Canon Photomarathon – những phút giây đáng nhớ.

Vào những ngày cuộc thi đã gần kề, diễn đàn yeunhiepanh.net đã tổ chức một buổi gặp mặt offline dành cho những thí sinh của Canon Photomarathon năm nay với sự giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm từ nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Khánh và chủ nhân của những bức ảnh đã từng giành giải ở các năm trước. Buổi offline sẽ diễn ra vào chiều ngày 1/9 và hứa hẹn sẽ có rất đông các thành viên diễn đàn tham gia. Một thành viên của diễn đàn chia sẻ: “Hay quá! Như thế này em tự tin đi thi rồi. Hôm đó có chiêu gì mong thầy chỉ trước”.

Khác với những năm trước, thí sinh tham gia Canon Photomarathon năm nay sẽ đóng lệ phí tham gia là 50.000 VNĐ/1 thí sinh. Số tiền này sẽ được Canon hợp tác với quỹ từ thiện Hiểu về trái tim chuyển tới hỗ trợ phẫu thuật tim cho các em bé không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này. Qua đó, cuộc thi sẽ không chỉ mang ý nghĩa khuyến khích phong trào nhiếp ảnh lan rộng và phát triển mà còn mang ý nghĩa nhân văn khi mang tới thông điệp cộng đồng hãy quan tâm nhiều hơn nữa tới những số phận bất hạnh trong cuộc sống.

Dù bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay mới chỉ tập tành cầm máy, chỉ cần đam mê với nhiếp ảnh bạn sẽ được chào đón ở Canon Photomarathon. Năm nay cuộc thi sẽ được diễn ra vào ngày 8/9 tại Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng (TP.HCM) và ngày 15/9 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Song song với Canon Photomarathon, Canon cũng đang có chương trình lau chùi và  bảo trì miễn phí cho tất cả máy ảnh DSLR và ống kính Canon chính hãng. Chương trình diễn ra tại TP.HCM vào ngày 05 – 06/09 (kết thúc đăng ký vào ngày 30/08), và tại Hà Nội vào ngày 12 – 13/9 (kết thúc đăng ký vào ngày 06/09).

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website: http://www.canon-asia.com/photomarathon/

Tư liệu: Canon

Theo Infonet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *