Nốt lắng đọng ở cafe Cây Táo Gai

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 54 Second

 

Ẩn trong một hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP. HCM), Cây Táo Gai khá khiêm tốn so với những ngôi nhà xung quanh, nhưng thu hút người qua đường nhờ sự ngộ nghĩnh của tấm biển hiệu được kết bằng những khúc gỗ dài ngắn khác nhau, nét chữ viết tay sắc sảo, ban công đầy nắng đón những nhộn nhịp, những lắng đọng của cuộc sống bên những chiếc ghế bành mộc mạc.

Cây Táo Gai không rộng như những quán cà phê khác, song cách trang trí mộc và phá cách với mỗi khoảng vách là một bức tranh khác nhau: Khoảng gai góc với những khúc gỗ nhỏ, khoảng cá tính với những thanh tre ốp ngang dọc, khoảng lạ lẫm với những bài báo được cắt từ nhiều tờ dán trên vách, khoảng đơn giản với màu sơn dịu nhẹ, khoảng dịu dàng với chú chim nhỏ đang tung cánh khiến quán rộng hơn, nhiều màu sắc hơn.

Cũng mục đích “ăn gian” đó, các mặt bàn của quán cũng được thiết kế và tạo hình khác nhau. Có chiếc in đậm hình cây táo xanh tốt những cụm hoa trắng xoá, xua tan cảm giác nóng bức ngày hè. Có chiếc lại được đính thêm những thanh gỗ trông như bức tranh theo trường phái tưởng tượng. Có bàn lại dùng điểm nhấn là những cái chân nến ngộ nghĩnh trên bàn hay kệ sách với những cuốn sách xuất bản thời gian gần nhất trên tường.

Ấn tượng nhất của quán là sự hiện diện của cây, hoa và quả táo. Từ cây táo to, xanh um bên ngoài quán đến hàng loạt những cây táo trên vách, trên khung cửa kính, trên bàn, trên miếng nỉ bọc ghế. Để điểm tô thêm cái sắc xanh tràn ngập ấy, hương táo thoang thoảng khiến khách có cảm giác như đang ngồi trong một vườn táo mùa thu hoạch, nghe tiếng gió xào xạc, tiếng chim hót.

Đến quán, ngoài nhâm nhi cốc nước trong không gian thoang thoảng mùi táo, mùi gỗ, trong tiếng nhạc jazzy dịu dàng, khách có thể để thời gian trôi tuột với những cuốn sách thú vị hay nhắm mắt để rơi vào giấc ngủ. Nhân viên của quán sẽ chẳng bao giờ làm phiền hay đánh thức bạn.

Thực đơn của quán khá phong phú với các món trà sen, trà cúc, atisô và các món nước ép trái cây được phối khá lạ như quýt và gừng, táo và gừng…. Nhưng ngon và đẹp mắt là smoothie nhiều màu sắc với nhiều loại trái cây được pha chế, tạo hình độc đáo. Smoothie chuối và cà phê là sự hoà quyện cách tinh tế giữa mùi thơm nồng của chuối chín và mùi thơm quyến rũ của cà phê, cho cảm giác ngọt đậm ở đầu lưỡi, mát dịu của một buổi chiều không nắng. Smoothie táo hồng cho cảm giác như đang đứng giữa một thác nước mát lạnh.

Ngoài thức uống, quán cũng phục vụ các món ăn nhẹ như mì xào, mì Ý, xúc xích chiên, cơm và bò… Thực đơn của quán có giá từ 28.000 đồng/ món. Vào tối thứ 7, quán có chương trình nhạc sống, phụ thu 20.000 đồng.

Địa chỉ: Cà phê Cây Táo Gai, 315/20G Lê Văn Sĩ, P.13, Q.3, TP. HCM.

 

theo Bưu Điện Việt Nam 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *