Ốc lạ Sài Gòn – ngại gì không thử?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 48 Second

 

 

Toạ lạc tại 002 Lô B5, chung cư P.3, Q.4, ốc Xinh đúng như tên gọi với những bộ bàn gế gỗ xinh xinh ở bên ngoài, tông tím của những gối ngồi trong khu vực ngồi bệt, cùng cô chủ quán đôi mươi có nụ cười răng khểnh vui vẻ mang thực đơn đến từng bàn, giới thiệu và tư vấn cho khách cách ăn, mùi vị, hình dạng của từng loại ốc.

Ốc mắt ngọc (ốc mặt trăng)

Cách chế biến chỉ gói gọn trong 3 phương pháp là xào bơ tỏi, nướng phô mai, nướng mỡ hành nhưng gắn với hàng loạt các loại ốc vừa quen vừa lạ nên thực đơn của ốc Xinh tạo được nhiều bất ngờ cho khách. Nói vừa quen vừa lạ, bởi với những ai từng du lịch miền Trung, nhất là đến Nha Trang đều từng thưởng thức một trong số những loại ốc này. Song lạ vì các loại ốc như ốc mắt ngọc, ốc cánh tiên, ốc giấm, ốc thuỳ, ốc ngựa, ốc hút, ốc nhảy hẹ, vẹm… hầu như không có mặt trong các thực đơn của các quán khác. Ốc Xinh là một trong những quán đầu tiên giới thiệu các loại này đến phần đông thực khách Sài Gòn.

Ốc ngựa Nha Trang

 Mỗi loại ốc cho một trải nghiệm khác nhau nhưng đều tươi ngon nhờ việc được vận chuyển trong ngày cùng phương pháp chế biến ít lạm dụng gia vị. Đầu tiên là ốc cánh tiên. Có tên gọi như vậy vì vỏ ốc giống hình chiếc áo đang tung bay theo gió của một nàng tiên. Khâu chế biến đơn giản, chỉ là tách vỏ ốc, làm sạch phần thân, xào mỡ hành nên thịt ốc khá ngọt và cho vị thanh thanh.

Ốc mắt ngọc lại dành cho những người kiên nhẫn và khảnh ăn. Bởi dù thân ốc khá to, nhưng thực khách chỉ có thể cảm nhận vị dai, giòn sần sật của phần đầu, còn phần ruột chống chỉ định “nhai” bởi sẽ mang đến vị đắng nhẫn cùng mùi hôi khó chịu.

Vẹm với anh xanh kì ảo của đường vân

Kế đến là màu trắng tinh khôi của ốc thuỳ nổi bật trên nước sốt bơ tỏi. Ốc thuỳ mang đến vị ngọt, giòn khó quên. Song lạ nhất phải kể đến ốc giấm. Loại ốc mà theo chị Nhàn, chủ quán giới thiệu: “Mỗi con khoảng 1kg nhưng khi chế biến, bị ‘ngót’ còn khoảng 250gr thôi”, khiến thực khách nào cũng tò mò muốn thưởng thức thử loại ốc này. Cách chế biến được chủ quán chủ đạo giới thiệu nhiều nhất về ốc giấm là mì xào rau muống, vị béo mềm của mì tôm, đặc biệt tôn lên cái giòn, tươi, vị ngọt của loại ốc “hao kinh khủng”.

Ngoài các loại ốc lạ, bạn đừng quên thưởng thức trà hoa hồng được đựng trong những chiếc ly hình vỏ ốc xinh xắn khiến vị đậm đà, cái béo của ốc như thanh hơn.

 Quán mở cửa từ 17h các ngày trong tuần, giá thực đơn từ 15.000 – 45.000 đổng/món.

Địa chỉ: Ốc Xinh, 002 Lô B5, chung cư P.3, Q.4, TP. HCM.

Theo Bưu điện Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *