Ôi miền Trung, ‘gừng cay muối mặn’… (Đức Toàn)

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 45 Second

Ngay từ những số báo đầu tiên, chúng tôi hiểu FTUNEWS không chỉ mang đến cho đông đảo sinh viên những tin tức nóng nổi, mang đến cơ hội việc làm cũng như thách thức cho bản thân. Nhưng chúng tôi biết rằng, trong bài báo FTUNEWS này, điều nên làm phải là tiếp thêm cho những sinh viên miền Trung về sự thay đổi của vùng đất khó khăn đầy khắc nghiệt này.

Và Tết này lại thêm bao nhiêu ngôi nhà hoang lạnh khói nhang ông bà? Dọc quốc lộ 1A này, chỉ đôi ba tuần nữa có lẽ ta sẽ gặp lại hình ảnh những người dân quê khô gầy ôm chiếc túi vải xác xơ nhảy xe đò thiên di về phương Nam, mưu sinh với nhọc nhằn hè phố, lề đường?

Mấy hôm rồi, cả Hà Nội, Sài Gòn đều dịu nhẹ mây trời, những đồng hương sinh viên Ngoại thương quê miền Trung đã theo dõi cơn bão qua tivi, đã cập nhật qua mạng Internet, vẫn đau đáu lòng quê từng giây mưa gió bão bùng. Vài phút lại có cuộc điện thoại từ những anh em đồng hương ở phương Nam, từ phía Bắc tới “khúc ruột” miền Trung: “Bão vào chưa? Bà con quê mình ra răng?”

Gọi để được nghe qua làn sóng điện tiếng gió rít mưa gào trên mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình mà thổn thức. Miền Trung – không có châu thổ như sông Hồng, sông Cửu Long, chỉ có nắng gió bão bùng, luôn nhận lãnh những thiên tai như một nghiệp dĩ. Và cứ thế sau mỗi đận thiên tai, không chỉ người dân miền Trung xa xứ lại nao lòng hướng vọng, mà tấm lòng đồng bào cả nước lại dang tay ôm lấy miền Trung, cùng nhau sẻ chia nghĩa tình với khúc ruột mến thương “gừng cay muối mặn”!

Sáng nay khi đến trường, tình cờ nghe giọng của một người bạn gốc Huế: “Lại bão nữa rồi, thèm được về quê giúp mạ quá đi…”

ĐỨC TOÀN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *