PAK Band – “Về một nền văn hóa Rock đích thực”

PAK Band – “Về một nền văn hóa Rock đích thực”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 32 Second

(FTUNEWS) – Đối với nhiều người, rock không chỉ đơn thuần là âm nhạc. Rock còn là nét văn hóa, là cái tôi, là niềm đam mê và cũng phần nào là chính con người họ. Phạm Anh Khoa hay PAK Band cũng không phải là một cái tên xa lạ đối với các fan của nhạc rock Việt. Là nghệ sỹ rock đầu tiên cũng như duy nhất đi lên từ một cuộc thi âm nhạc chính thống, Phạm Anh Khoa được kỳ vọng sẽ là ngọn cờ đầu đưa rock trở thành một dòng nhạc có chỗ đứng tại Việt Nam.

asd

Ngoài Anh Khoa đảm nhiệm vị trí ca sĩ và guitar, những thành viên còn lại trong PAK band là :
Guitar Nguyễn Anh Tú
Keyboard Nguyễn Duy Nghĩa
Drum Lương Bỉnh Khôi
Bass Dương Đức Tâm

Phạm Anh Khoa từng chia sẻ, khoảng ba năm trở lại đây nhóm đã hướng vào việc tìm kiếm những sự kết hợp sáng tạo giữa yếu tố dân gian, cổ truyền trên nền modern Rock, một chút alternative, và kế tiếp là electronic, nhằm tạo ra chất liệu âm nhạc cho riêng mình. PAK Band đã có tới 20 ca khúc mới và ban nhạc có dự định sẽ ra album vào thời gian sớm nhất.

PAK chia sẻ: “Band nhạc đã đồng hành với Anh Khoa trong 1 thời gian đủ dài để mọi người hiểu nhau và đi được cùng nhau. Điểm mạnh trong nhạc Rock là chơi nhạc cụ sống và sự tương tác những thành viên với nhau trong khi diễn tạo sự sống động cho sân khấu, từng cá nhân có thể hỗ trợ lẫn nhau, quyết định lập band là 1 dấu cộng lớn.”

ads

Khi được hỏi về một vấn đề khá nhạy cảm đó là việc so sánh PAK band với cái bóng của Phạm Anh Khoa thì band chỉ trả lời ngắn gọn: “Từng cá nhân vẫn hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, nhưng khi lên sân khấu, chúng tôi là đồng nghiệp, gần gũi hơn là những người bạn diễn chung với nhau.Tạm quên đi chuyện hình bóng nhé, chúng tôi lên sân khấu biểu diễn, vì sự đam mê âm nhạc, và vì các bạn khán giả yêu âm nhạc !”

TheUNITY_Poster_Pakband

Nhiều người cũng cho rằng, phong trào rock tại Việt Nam suốt hơn 20 năm qua đã sản sinh ra nhiều ban nhạc chất lượng, nhưng hầu hết họ chỉ hoạt động “ngầm” trong cộng đồng của chính mình. Tuy nhiên, khi nhìn nhận về vấn đề này, Anh Khoa chia sẻ với THE UNITY 2014: “Sao bạn nghĩ là rock chưa gần với sinh viên, bạn nên nhớ những rock show gần đây như Rock Storm, Festival Rock thu hút lượng khán giả toàn trên 20 ngàn người và chủ yếu là sinh viên đấy thôi. Khoa nghĩ điều khó khăn đến giờ duy nhất để chưa có nhiều rock show dành cho sinh viên là vì kinh phí để tổ chức một rock show cao hơn tổ chức một show nhạc pop, chỉ cần chơi nhạc bằng minidisc, chứ không phải là các thiết bị âm thanh và nhạc cụ như Rock. Và khi chi phí bỏ ra nhiều mà khán giả Việt Nam mình vẫn chưa có thói quen bỏ tiền mua vé xem nhạc, cộng với các nhà tổ chức cũng chưa đánh giá cao sự lao động nghiêm túc của anh em chơi rock nên mỗi lần mời rock band, chi phí trả giống như đùa vậy, với chi phí tượng trưng thì chẳng biết lấy đâu ra sự đầu tư nghiêm túc và theo đuổi đam mê. Nên trách nhiệm để thật sự có nền văn hóa rock và đến gần tới mọi tầng lớp không phải của riêng một cá nhân nào mà là ý thức của rất nhiều bên.”

Với phong cách âm nhạc pha trộn modern rock/ progressive, và xu hướng sẽ đưa âm thanh electronic vào âm nhạc trên âm hưởng dân ca hứa hẹn sẽ chinh phục các khán giả, PAK band với Phạm Anh Khoa – vocal chính của band sẽ mang tới đêm nhạc THE UNITY 2014 những tiết mục thật sự làm hài lòng những rockfan đích thực. Còn chần chờ gì mà không đến với THE UNITY 2014 nhỉ ?

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %