Phim hè 2011: Bổn cũ, người quen

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 33 Second

  

Ăn theo hào quang cũ 

Trong đó, phim Rio với dàn diễn viên lồng tiếng Việt như Minh Hằng, Minh Tiệp… không chỉ làm khán giả phát sốt với lịch ra mắt trước Bắc Mỹ một tuần (ngày 8.4), mà còn là phim có nhiều định dạng nhất tại Việt Nam hiện nay, gồm: phim nhựa 35mm, phim 3D phụ đề và 3D lồng tiếng, giúp khán giả có thêm các lựa chọn trải nghiệm điện ảnh. Kể từ sau cơn sốt 3D với Avatar cuối năm 2009, cách làm nhiều định dạng đã được chứng minh là bài toán hiệu quả giúp các nhà sản xuất nối dài khả năng thu lợi của mình. Do vậy, đây sẽ là mùa hè đầu tiên khán giả được chứng kiến những màn rượt đuổi, đánh đấm ngoạn mục của các nhân vật quen thuộc như chàng phù thuỷ Harry Potter, đám cướp biển Caribê, gấu mập Kungfu, nhóm hát sóc chuột… trong không gian ba chiều. 

HOP ftunews 

 

HOP – Bộ phim về Thỏ phục sinh dẫn đầu về doanh thu ở Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt

 

Mùa phim hè năm nay còn phản ánh một thực tế khác: Hollywood đang phụ thuộc vào những hào quang cũ ở mức kỷ lục. Các nhân vật, câu chuyện một khi đã in sâu vào trí nhớ của công chúng, nghiễm nhiên trở thành mỏ vàng béo bở để kinh đô điện ảnh dựng lại hoặc làm phần tiếp. Từ mức 19 phim phần tiếp của năm ngoái, lượng “bom tấn” ăn theo cái bóng cũ tăng lên 27 phim trong năm nay, so với mức kỷ lục 23 phim của năm 2003. 

Ngoài khả năng thị uy người xem nhờ các pha hành động gay cấn, kỹ xảo hoành tráng, các “bom tấn” phần tiếp theo minh chứng cho sức sáng tạo của đội ngũ biên kịch ở Hollywood ngay cả khi câu chuyện đã thực sự viên mãn ở phần trước. 

Náo động bởi… người quen 

Thậm chí, ngay cả khi tài tử Orlando Bloom và cô đào Keira Knightley thẳng thừng từ chối tái diễn vai cặp tình nhân William Turner và Elizabeth Swann vì quá ngán ngẩm, nhóm biên kịch của Pirates of the Caribbean 4: On Stranger Tides (Cướp biển vùng Caribê 4: Phía những thuỷ triều lạ) đã kịp tìm ra người bạn đồng hành mới cho gã cướp biển láu cá Jack Sparrow (Johnny Depp), đó là cô bạn gái đến từ quá khứ Angelica (Penelope Cruz). Trước khi khán giả trở nên chán ngán, các nhà sản xuất đã kịp lên kế hoạch làm tiếp phần 5 và 6 về những tên cướp ở vùng biển Caribê này! 

Rio ftunews

 

Cảnh trong Pirates of the Caribbean 4: On Stranger Tides


Riêng với loạt phim Transformers (Robốt biến hình), sự giận dữ của giới phê bình khiến mọi thứ tưởng phải dừng lại ở phần hai. Nhưng một khi cái tên Transformers gắn liền với dòng đồ chơi cùng tên còn hái ra tiền, các biên kịch luôn có cách để đem bộ phim trở lại màn ảnh. Trong phần ba ra mắt ngày 1.7 tới, cuộc chiến giữa con người và loài rôbốt xâm lăng không còn diễn ra trên mặt đất mà kéo nhau ra tít… ngoài không gian với nhân vật phản diện mới là Shockwave, nham hiểm và tàn nhẫn hơn.

Trong khi đó, các anh chàng quậy tới bến của The Hangover (Sau cuộc trác táng) sẽ chuyển địa điểm ăn chơi từ Las Vegas sang Bangkok, Thái Lan để góp thêm phần lạ mắt cho khán giả trong phần hai ra mắt ngày 26.5. Còn chú gấu mập Kungfu phụ cha bán mì, sau khi bất ngờ trở thành anh hùng võ lâm, sẽ rời thung lũng bình yên để lên đường phiêu lưu, đánh bại chim công Lord Shen gian ác trong phần hai Kungfu Panda: the Kaboom of Doom (Gấu trúc Kungfu: Bùng nổ tai hoạ).

Nếu như việc đẩy tới câu chuyện để làm phần tiếp có thể khiến bộ phim rơi vào vòng luẩn quẩn, Hollywood có một lối ra khác ở cách thức quay về sáng tạo “nguồn gốc” của nhân vật. Nhờ công thức này mà loạt phim về những dị nhân có cớ trở lại với phần 5 X–men: first class (Người đột biến: Lớp học đầu tiên) ra mắt ngày 3.6. Khán giả ưa thích vai người sói Wolverine của tài tử Úc Hugh Jackman không nên thất vọng khi câu chuyện vắng bóng anh, bởi nhà sản xuất đã tách người hùng này ra để khai thác thành loạt phim Wolverine.

Rồi một loạt người hùng mới xuất hiện, đầy hứa hẹn. Đi đầu là “xưởng sản xuất các siêu anh hùng” Marvel với loạt nhân vật: chiến binh Thor trong siêu phẩm khai màn mùa phim hè Thor (khởi chiếu tại Việt Nam ngày 29.4, trước một tuần so với thế giới) và người hùng siêu năng lực Steve Rogers trong Captain America: The First Avenger (Thuyền trưởng nước Mỹ: người báo thù đầu tiên). Xét trên khía cạnh nào đó, độ ăn khách của thể loại phim phần tiếp, phim làm lại minh chứng một thực tế riêng tư: người ta thích đến rạp xem phim còn bởi được gặp lại… những người quen.

Theo SGTT

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *