Phim Thái gây “sóng thần” trong giới trẻ Việt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 36 Second

Ma nào đẹp như ma Thái.

Cùng với sự lãng mạn, hài hước tạo nên nét lạ, độc đáo riêng cho những thước phim của mình, có thể nói yếu tố diễn viên cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của phim Thái.

alt

Như trong bộ phim “Thongsook 13” có sự góp mặt của hot boy làng nhạc xứ Thái là Chin Chinawut. Hay trong bộ phim lập kỉ lục doanh thu phòng vé tại Thái Lan, đồng thời tạo nên cơn sốt ở Việt Nam “Tình người duyên ma” với cặp đôi Mario Maurer – Davika Hoorne cùng 4 anh chàng vui nhộn Nuttapong Chartpong, Pongsatorn Jongwilas, Attrarut Khongrasri và Kantapat Permpoonpatcharasuk.

Tình bạn “cướp” đi bao nhiêu nước mắt, nụ cười.

Bộ phim “Friend never die” đã phản ánh mặt trái tiêu cực một bộ phận giới trẻ thích giải quyết mọi chuyện bằng đánh đấm nhưng đồng thời cũng nêu cao tình bạn bè, sự hi sinh và nghĩa khí của thế hệ trẻ.

alt

“Last friend” lại là một câu chuyện buồn giữa chàng học sinh sốc nổi và cô gái câm xinh đẹp, sự ngông cuồng của những tên nghiện ngập đã cướp đi niềm hạnh phúc của đôi bạn trẻ, để sau mười mấy năm tìm kiếm, họ gặp nhau nơi giường bệnh trong ngày cuối của căn bệnh AIDS.

alt

Sự cao thượng giữa đôi đũa lệch về nhan sắc và tài năng thể hiện một cách cực hóm hỉnh trong bộ phim “Siêu sao vịt đực” cũng khiến khán giả phải cười ra nước mắt.

alt

Những câu chuyện tình yêu lạ chưa từng thấy

Phim Thái đặc biệt gây ấn tượng vì những câu chuyện tình yêu thật lạ, và cả những cái tên cũng rất đặc biệt.

Nạn lụt kinh điển năm nào ở Thái Lan đã khiến các nhà làm phim nảy ra ý tưởng cho bộ phim Love At First Flood (Tình yêu mùa ngập lụt) với một chuyện tình cực dễ thương của hai kẻ hàng xóm khắc khẩu.

alt

Hay vấn đề ùn tắc giao thông, kẹt xe hằng ngày, cũng được phản ánh lên phim với tựa đề Bangkok Traffic Love (Tàu điện tình yêu).

alt

“ATM Lỗi tình yêu” cũng làm khán giả cười nghiêng ngã vì mối tình lén lút của chàng nhân viên cùng người sếp của mình, khi trớ trêu thay, người đặt quy định không được có tình cảm trai gái trong công ty lại là cô người yêu sếp của anh ta.

alt

Học trò là tuổi nổi loạn

Có thể nói series phim “Hormones” – “Tuổi nổi loạn” đang làm mưa làm gió trong lòng khán giả thế giới, đặc biệt là giới trẻ. Teen Việt ngày càng mê mẩn hơn vì chưa bao giờ mà cuộc sống học sinh lại phản ánh chân thật như thế.

alt

Từ những cảnh quay “nóng” , hai bạn nam sinh đồng giới hôn nhau, màn đánh ghen của nữ sinh, hai phe đánh nhau đến tóe máu đến những lúc chống đối nội quy nhà trường, gian lận trong thi cử, những chuyện của hội bà tám, chuyện tình yêu chớp nhoáng,… tất cả làm ta như thấy chính mình từ những cảm xúc ngây ngô, trong sáng nhưng không kém phần “dữ dội”.

alt

Một điểm cộng nữa cho “Hormones” là sự qui tụ của dàn diễn viên trẻ xinh đẹp nhưng không kém phần tài năng. Nụ cười tỏa nắng của nữ diễn viên Ungsumalynn Sirapatsakmetha (vai Khwan), dáng vẻ bảnh bao nhưng ngông cuồng của Pachara Chirathivat (vai Win) và gương mặt baby của Sananthachat Thanapatpisal (vai Dao),… cũng là những yếu tố thu hút người xem. Teen Việt còn dành sự ưu ái đặc biệt cho các cặp đôi trong phim bằng những cái tên thật nhí nhố như Phu – Thê, Tả – Tơi, Quýnh – Quáng,  Điên – Đảo,…

Cởi mở với đề tài đồng tính

Vốn được mệnh danh là thiên đường của thế giới thứ ba, Thái Lan là một trong những đất nước tiên phong đưa LGBT (chỉ những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới) lên màn ảnh.

Nhân vật dù chính hay phụ đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem bởi lối diễn xuất chân thật, nhẹ nhàng, hài hước nhưng không lố lăng, việc đưa vấn đề gây tranh cãi này lên màn ảnh đã tạo nên những thành công ngoài mong đợi. Ở họ ta nhận thấy được những câu chuyện thật ngoài đời, từ đó có cái nhìn đúng đắn hơn, thông cảm hơn cho cộng đồng LGBT.

alt

Những bộ phim đã làm nên cuộc cách mạng này có thể kể đến như “The Love of Siam”, “It’s get better”, “She – Their love story”, và đặc biệt có thể kể đến bộ phim có lượng fan đông đảo ở Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam là 2 tập phim “Yes or No”.

alt

Đội vietsub hùng hậu và những giá trị thực.

Sự thành công của bộ phim ngày hôm nay không thể không kể đến những đội nhóm đã tạo subtitles Việt cho mọi người, có thể kể đến như Maydreams.net, Kites, SIAMovies, cùng các diễn đàn, cá nhân khác.

Cách phát âm của tiếng Thái có thể là một rào cản ban đầu với những người chưa nghe quen, nhưng nếu đã ấn tượng với những bộ phim hút fan như thế, thì chắc chắn, không ai có thể phủ nhận được độ hot mà phim Thái đem lại.

Gà Gleek

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Xem

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *