Phong trào và công tác Hội Sinh viên – những ngọn lửa cháy mãi

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 32 Second

5 năm một chặng đường công tác Hội

Đại hội Hội Sinh viên lần thứ VI là dịp để tổng kết những hoạt động, tổ chức của Hội trong giai đoạn 2008 – 2012. 5 năm là một chặng đường không quá dài so với những gì Hội Sinh viên đã, đang và sẽ đi qua, nhưng đầy ý nghĩa với những gì Hội Sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 đã đạt được. Vượt qua nhiều khó khăn, Hội Sinh viên đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trên cơ sở của nghị quyết Đại hội lần thứ V đã đề ra.

Trong giai đoạn 2008 – 2012, Hội đã triển khai 2 cuộc vận động lớn: “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên Ngoại thương xây dựng môi trường giáo dục tích cực, thân thiện, lành mạnh”. Con số 139 sinh viên đạt chuẩn SV 5 tốt cấp trường đã cho thấy thành quả đáng ghi nhận của Hội Sinh viên trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” dựa trên tiêu chuẩn của Hội SV thành phố. Đồng thời, Hội SV trường đã đóng vai trò tiên phong định hướng việc đẩy mạnh các phong trào sinh viên, tăng cường ý thức văn minh học đường cũng như các hoạt động thường niên bổ ích nhằm xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh và tích cực đúng chất Ngoại thương.

Song song với việc thực hiện 2 cuộc vận động lớn, Hội SV ĐH Ngoại thương cũng đã thực hiện 5 chương trình: “Sinh viên Ngoại thương rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Sinh viên Ngoại thương học tập – sáng tạo”, “Tư vấn hỗ trợ sinh viên, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội”, “Sinh viên Ngoại thương tình nguyện vì cộng đồng”, “Xây dựng Hội Sinh viên Đại học Ngoại thương vững mạnh”. Ở cả 5 chương trình, Hội Sinh viên đã cùng với các tổ chức khác đề ra những hoạt động, những cuộc thi bổ ích nhằm củng cố và khẳng định hình ảnh Ngoại thương năng động, sáng tạo, để lại ấn tượng đẹp trong mắt bè bạn SV các trường ĐH khác.

Những gì đạt được đã thực sự là niềm tự hào, là nguồn động viên lớn lao cho những cán bộ đã và đang thực hiện công tác Hội, cũng là sự khuyến khích, là động lực cho các thế hệ đàn em tiếp nối.

Giao lưu các thế hệ ‘giữ lửa’ và ‘truyền lửa’ của Hội Sinh viên

Hoạt động Hội sinh viên là một chặng đường rất dài, và để chặng đường đó thành công và được tiếp nối, luôn có những con người tài năng và nhiệt huyết – FTUNEWS xin gọi họ là những người giữ lửa. Những đóng góp của họ dành cho Hội Sinh viên, dù là thầm lặng đều xứng đáng được trân trọng, biểu dương. Và hôm nay, khi một nhiệm kì kết thúc, họ tiếp tục là những người “truyền lửa”, truyền lại nhiệt huyết cho những thế hệ sau tiếp bước.

Và với ý nghĩa đó, trước thềm Đại hội, HSV đã tổ chức 1 buổi giao lưu giữa anh chị thế hệ trước và các thành viên trong 5 ban. Các anh chị, được biết đến như những người đi trước đầy bản lĩnh, và hơn thế nữa, họ là những sinh viên đầy nhiệt huyết, đã dành hầu hết quãng đời sinh viên rất đẹp của mình, tận tâm vì 4 chữ: Phong trào sinh viên. Buổi giao lưu diễn ra, trang trọng mà thân mật, đó là nơi những người anh, người chị chia sẻ với những người em mình về một chặng đường đã đi qua. Không màu mè khách sáo, chỉ có những lời chia sẻ chân tình, những “chuyện bây giờ mới kể”, về ước mơ, suy nghĩ, kỉ niệm, và cả những bí mật nho nhỏ của bản thân. Anh Đức Hoàng – Nguyên trưởng ban VNTT, Ủy viên BCH HSV Thành phố nhiệm kì 2010 – 2015, nguyên Phó chủ tịch HSV trường, chia sẻ: “Hôm nay về trường mà những kỉ niệm của mấy năm về trước vẫn còn nguyện vẹn hay nói một cách hơi “sến” là còn in rõ như mới ngày hôm qua”. Ước mơ chuyên nghiệp hóa tờ báo giấy FTUNEWS, sự ra đời trang tin ftunews.com là đứa con tinh thần ấp ủ rất lâu của anh Hữu Anh (nguyên trưởng Ban Tuyên truyền). Sự khó khăn vất vả khi lần đầu tiên làm giấy tờ, công tác hậu cần đã làm chị Phương Thảo (nguyên Chánh văn phòng HSV) rất nhiều lần muốn bỏ cuộc, nhưng rồi chị vẫn tiếp tục, bền bỉ và tận tâm. Chị tâm niệm: “Cái duyên và cái nợ với HSV lớn quá, nên phải trả, càng trả lại càng yêu mà không muốn rời”. Qua những lời chia sẻ, tâm sự chân thành đó, cái mà chúng tôi – những thế hệ đang dần tiếp bước cảm nhận được ở các anh chị còn là sự kì vọng lớn lao dành cho thế hệ đàn em sẽ tiếp tục và còn hơn những gì các anh chị đã làm.

Chung tay chào mừng Đại hội

Công tác chuẩn bị cho Đại hội được triển khai từ khá sớm, với sự tham gia của thành viên 5 ban trực thuộc HSV. Triển lãm tranh ảnh về các hoạt động của HSV với các chủ đề như sinh viên Ngoại thương học tập – sáng tạo, sinh viên Ngoại thương rèn luyện đạo đức, tác phong… Những hình ảnh cụ thể, sinh động cho thấy các hoạt động của Hội đều gắn liền với quyền lợi của sinh viên, luôn hỗ trợ và tạo những sân chơi lành mạnh, xây dựng môi trường năng động phù hợp với sinh viên trường Ngoại thương.

alt

Đại hội Đại biểu Hội sinh viên lần VI nhằm mục đích tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên trường Nhiệm kỳ V (2008 – 2012); đề ra phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên trường Nhiệm kỳ VI (2012 – 2014); bầu ra một Ban Chấp hành đủ năng lực, thực hiện tốt nhiệm vụ của một Hội Sinh viên trường Đại học.

Đại hội dự kiến có sự tham gia của đại diện Chi bộ – Ban Giám đốc Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương, đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường; đại diện Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM; đại diện Ban Thư ký Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM cùng 162 đại biểu chính thức.

Tạm kết

Công tác Hội nói riêng và phong trào sinh viên nói chung như một đường chạy tiếp sức. Trước hết, đó là một chặng đường rất dài, rất khó khăn, nhưng cho dù như thế nào, nó vẫn luôn được nối tiếp, cho đến chừng nào ngọn lửa vẫn chưa tắt. Khi một thế hệ đã đi hết chặng đường của mình, sẽ có những thế hệ tiếp theo, trưởng thành và sẵn sàng tiếp bước. Ngọn lửa đó, họ vẫn giữ, trên tay, trong tim và khối óc. Niềm tin về những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và tài năng vẫn luôn còn đó, không bao giờ mất đi, cũng như niềm tin về sự phát triển vững mạnh của phong trào sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.

Thay mặt tất cả thành viên HSV cũng như sinh viên trường Ngoại thương, FTUNEWS xin chúc đại hội thành công tốt đẹp, và gặt hái nhiều thành công trong công tác xây dựng phong trào sinh viên vững mạnh ở nhiệm kì mới.

Thục Yên – Thảo Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *