Phương Anh nồng nàn cùng ‘Biển Em Acoustic’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 52 Second

 

 

Bên em là biển rộng của nhạc sĩ Bảo Chấn, Biển cạn của Kim Tuấn, Ru em bằng tiếng sóng của Dương Thụ, Biển và Ánh trăng của Dương Cầm, Tìm tên anh trên cát của Duy Thái và Biển và em của nhạc sĩ An Thuyên… Album Phương Anh Biển Em Acoustic bao gồm 10 nhạc phẩm về biển được thể hiện với nhiều rung cảm khác nhau.

Tuy nhiên chắc chắn Phương Anh sẽ không tránh khỏi bị so sánh với các đàn chị đi trước đã từng thể hiện cực kì thành công những ca khúc trữ tình kinh điển về biển này như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Ngọc Anh, Thu Phương… Danh sách này có thể nói là dài bất tận với cả các thế hệ ca sĩ nữ trước đó như Cẩm Vân, Bảo Yến… 

Cô gái quê Hải Phòng này từng được nhạc sĩ Phó Đức Phương đánh giá cao và chọn là ca sĩ hát bài hát chính para SEA Games 2 tại HàNội – bài Bài ca trên xe lăn. Sau khi lập gia đình, Phương Anh “lặn mất tăm” và đột ngột trở lại nồng nàn, nữ tính và đầy lửa như chưa bao giờ rời xa. Thật bất ngờ, giọng hát của cô mới mẻ và đầy sinh khí; dầy dặn, ngân ngả mà không hề mỏi mệt, khiến người nghe cứ muốn say đắm mãi. Sự cộng tác với nhạc sĩ Thanh Phương (hòa âm –phối khí)  trong tổng thể Album cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan và hợp lý, thậm chí là sự hoàn thiện.

Không thể được cầu kì về phối khí như Acoustic Một ngày của Mỹ Linh, tuy nhiên Phương Anh Biển Em Acoustic là một album thật sự đáng nghe. Ngoài danh mục các ca khúc kinh điển và đã được chọn lọc về đề tài tình ca biển, Phương Anh còn có một chất giọng bẩm sinh tuyệt vời với sự khỏe khắn đáng kinh ngạc và sự hoang dại, đầy lửa trong cách hát.

 

Trong album cô cũng sử dụng kĩ thuật hát vocal khá thông minh khiến cho biển mênh mông hơn, xa rộng hơn. Màu acoustic chủ yếu của album là chỉ cây đàn guitar (sở trường của NS Thanh Phương) kết hợp với sự ngọt ngào của Phương Anh nhưng đã thật sự cuốn hút và đem lại niềm hy vọng về một sự tỏa sáng mới với Biển cạn, Tìm tên anh trên bờ cát, Ru em bằng tiếng sóng, Thuyền giấy, Sóng về đâu, Về với anh…… Đặc biệt là Biển và em (NS An Thuyên) thật nồng nàn, sâu lắng đến khôn tả nên lời.

Biển Em (Acoustic) không phải là một album hiện đại với cách hòa âm hiện đại. Nó mang đến cảm giác xưa cũ mà lâu rồi người ta không còn được thấy. Vẻ mộc mạc, đơn giản, thậm chí hơi thô ráp, không bị lừa dối kiểu quá nuột nà hay như bỗng chốc bắt gặp phối khí chênh vênh với giọng hát. Phương Anh trọn vẹn với Acoustic kiểu xưa cũ, thành thật… như ta đang thấy lại không gian âm nhạc Việt của cuối những năm 90. Thật khó tin nếu như Phương Anh không trở lại showbiz nhạc với một phong độ xuất sắc nhất của cô trong nhiều năm trở lại đây.

Theo Vietnamnet

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *