“Ế” cơm tình nguyện trong ngày thi thứ hai

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 17 Second

Sinh viên tình nguyện chuẩn bị phần cơm trưa cho sĩ tử tại Trường ĐH Ngoại thương TPHCM. Ảnh: Ph.Anh

“Cơm miễn phí đây!”, “Cơm miễn phí đây!”… Tiếng rao lanh lảnh của nhóm sinh viên tình nguyện vang lên khi những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi cổng Trường ĐH Ngoại thương ở TPHCM. Đáp lại tiếng rao, những lời mời thân tình từ sinh viên tình nguyện là những cái lắc đầu, những lời từ chối.

alt

Gần 30 suất cơm và canh đựng trong hộp trắng, được cột gọn gàng trong túi nilong nằm yên trên bàn dù thí sinh đã tan thi gần 15 phút. Thi thoảng mới có một vài thí sinh đến nhận cơm.

alt

Kết thúc đợt thi, các thí sinh vội vàng ra về, quên cả cơm trưa. Ảnh: Ph.Anh

“Đây là lần đầu tiên em thấy thí sinh từ chối cơm miễn phí” – tình nguyện viên Nguyễn Ngọc Cẩm Uyên thở dài.

Cẩm Uyên kể tầm 8 giờ, có một cô tuổi trung niên, người thấp, da đen, tóc xoăn cùng 3 người con trai tầm 6-10 tuổi, tay xách cơm canh đến đưa cho sinh viên tình nguyện.

Khi sinh viên tình nguyện hỏi tên, địa chỉ thì cô lắc đầu. Nài nỉ mãi, cô mới chịu cho biết: “Cô là người dân địa phương, ở gần trường. Mấy bữa trước đọc báo, thấy nhiều thí sinh đi thi có hoàn cảnh khó khăn nên cô muốn làm gì đó để hỗ trợ các em”.

Còn tình nguyện viên Ngô Thị Thanh Hà tỏ ra thông cảm cho sĩ tử: “Có thể là môn thi cuối nên các bạn tranh thủ đi về”. Khi thí sinh đã tan hết, vẫn còn gần 20 phần cơm chưa có người nhận, các bạn sinh viên tình nguyện đành chia nhau ăn.

alt

Các thí sinh xem lại kết quả bài thi trước cổng Trường ĐH Ngoại thương ở TPHCM. Ảnh: Ph.Anh

Ghi nhận tình hình thi tại hội đồng thi Trường ĐH Ngoại thương ở TPHCM cho thấy đa số thí sinh nhận định đề thi hóa năm nay sát với chương trình phổ thông, không khó và dài như đề thi môn lý. “Phần lý thuyết chỉ cần học thuộc bài là có thể làm được. Đề hóa năm nay em làm được khoảng 70 đến 80%”- thí sinh Lê Thanh Tùng cho biết.

Vậy là đợt thi đầu tiên với hai khối A, A1 tại FTU2 đã kết thúc. Cùng chờ đón xem các sĩ tử khối D sẽ “vượt vũ môn” như thế nào tại hai địa điểm thi: Ngoại thương và Đống Đa trong những ngày sắp tới nhé.

Theo nld

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *