“Nóng” cùng ngày thi ĐH đầu tiên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 30 Second

Khởi đầu thuận lợi

Đúng với tính chất của một cuộc thi vô cùng quan trọng, từ sớm tinh mơ, trước cổng và tại sân trường FTU2 đã lác đác bóng dáng của một vài phụ huynh và thí sinh.  Lực lượng tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi 2012 đã nhanh chóng triển khai đón tiếp, hướng dẫn thí sinh gửi lại đồ đạc, chuẩn bị những thủ tục cần thiết để bước vào phòng thi, cũng như ổn định trật tự xung quanh và tại địa điểm tuyển sinh. Nhìn chung, hầu hết các thí sinh đều đến sớm hoặc đúng lúc làm thủ tục, rất ít trường hợp đến sát hoặc trễ giờ. Điều này chứng tỏ tất cả các bạn đã có được sự chuẩn bị kĩ càng từ trước để bước vào môn Toán, môn thi tự luận đầu tiên, một cách suôn sẻ.

Không ngoài mong đợi, chỉ hơn 2/3 thời gian làm bài đã thấy lác đác một vài thí sinh bước ra hội đồng thi với tâm trạng khá thoải mái. Sau đó, phần đông các sĩ tử khi ra về đều tỏ vẻ phấn khởi và tự tin khi cho rằng đề Toán khối A không quá khó và bám sát kiến thức được học. Những băn khoăn phần nhiều được dành cho câu số 6, câu hỏi vốn khó và mang tính phân loại cao, cùng một số câu hình học khác. Sau khi ra về, gương mặt của các bậc phụ huynh từ đăm chiêu, căng thẳng theo dõi con em “vượt vũ môn” cũng chuyển sang hồ hởi, chia vui cùng các sĩ tử. Có thể nói, đây là một khởi đầu khá thuận lợi cho các thí sinh tham gia thi tại FTU2.

alt

Buổi chiều căng thẳng

Sau môn thi đầu tiên, cơn mưa đầu giờ chiều đã gây ra một số khó khăn cho các thí sinh trong môn thi Vật Lí.  Cộng với sự mệt mỏi, điều này đã khiến cho tâm lý một số sĩ tử không ổn định, dẫn đến một số sai sót như quên vật dụng cá nhân, quên chứng minh nhân dân, mất giấy tờ, v.v… Không nhiều sĩ tử FTU2 cảm thấy hài lòng với bài làm của mình. Hầu hết đều cùng chung nhận định rằng đề Vật Lí khó hơn so với năm trước. Rất đông các thí sinh lộ rõ vẻ mệt mỏi, đăm chiêu hay tỏ ra tiếc nuối khi xem xét lại kết quả lúc ra về.

alt

Hai buổi thi đầu tiên tại hội đồng FTU2 đã diễn ra một cách suôn sẻ, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Tình hình giao thông tại khu vực thi cũng được duy trì một cách nghiêm túc và trật tự, không xảy ra tai nạn hay ùn tắc nhiều giờ liền. Lan Anh, phụ trách nhóm An Ninh trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2012 cấp trường cũng có chung quan điểm. “Hầu như các bạn tình nguyện viên đã ý thức và hoàn thành tốt vai trò của mình. Nói tóm lại hôm nay là một ngày thi an toàn và thành công.” – bạn chia sẻ.

Kết

Ngày mai, 5/7 sẽ diễn ra môn thi thứ ba: Hóa Học dành cho khối A và Anh Văn cho khối A1. FTUNEWS chúc các sĩ tử bình tĩnh, tự tin và thật nhiều may mắn để thành công trong đợt đầu tiên của kì thi Đại học nhé.

“Mách nhỏ” các bạn thí sinh:

  • Đọc kĩ danh mục các vật dụng mang vào phòng thi, nhất là các nhãn hiệu máy tính cầm tay, chai nước, bì hồ sơ trong suốt, v.v…
  • Nên chuẩn bị trước các dụng cụ cần thiết như viết, thước, giấy tờ tùy thân, v.v… để tránh bỏ sót khi bước vào phòng thi.
  • Nếu có thể, các bạn nên gửi giỏ xách, áo khoác, điện thoại cũng như các vật dụng không nằm trong danh mục cho phép khác cho người thân, sẽ tiết kiệm được thời gian gửi và lấy đồ tại hội đồng thi.

K.D.

Ảnh tổng hợp

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *