Rộn ràng đón đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 39 Second

Bước xuống từ con tàu Fuji Maru, 329 đại biểu thanh niên đến từ Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á cùng cất vang lời chào thân thiện bằng tiếng Việt làm cho không khí buổi đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) tại Cảng Sài Gòn chiều 5-12 thật sự sôi động, ấm áp.


Bất ngờ với Việt Nam

Cầu cảng Cảng Sài Gòn tràn ngập sắc đỏ khi hàng ngàn tình nguyện viên với trang phục áo đỏ sao vàng, tay cầm quốc kỳ Việt Nam và hát vang những bài hát tiêu biểu của 11 nước có thành viên tham dự SSEAYP. Sau nghi thức chào hỏi, mỗi thành viên đến từ các nước được những bạn trẻ TPHCM thân mật quàng lên cổ chiếc khăn rằn.

Carl Michelle Ong – cô gái đến từ Philippines thắc mắc: “Chiếc khăn này có ý nghĩa gì vậy?”. Rất thân thiện và tự tin, một bạn trẻ Việt Nam giải thích bằng tiếng Anh: “Đây là khăn rằn – biểu trưng của người dân Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Người dân Nam bộ thường quấn khăn rằn mỗi khi ra đồng làm việc. Ngày trước, trong kháng chiến, các anh bộ đội Cụ Hồ cũng với khăn rằn vắt vai mà làm nên chiến thắng…”.

Carl Michelle Ong ồ lên thích thú và cười thật tươi nói: “Đất nước các bạn rất đẹp. Người Việt Nam thật dễ thương. Các bạn trẻ Việt Nam mà mình gặp rất năng động, sôi nổi, tự tin và dễ gần. Vài hôm nữa khi trở về nước, mình sẽ nói với bạn bè của mình rằng: Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, là một nơi rất nên đến thăm”.

Nhiều bạn trẻ lần đầu tiên đến Việt Nam cũng ngạc nhiên thích thú trước màn đón tiếp nhiệt tình và ấn tượng của TPHCM.

Bạn Phou Sakal, thành viên của đoàn Campuchia, chia sẻ: “Tụi mình cảm thấy rất rõ không khí thân mật và ấm áp tại đây. Trong suốt hành trình, các thành viên trong đoàn đã có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, kinh tế, tình hình của các nước. Trước đây, khi nghe nói đến Việt Nam là nhiều bạn giơ tay giả làm súng, miệng giả tiếng “pằng pằng” – ý nói Việt Nam được biết đến nhiều nhất là về chiến tranh. Thế nhưng giờ đây, tụi mình đã biết nhiều hơn về Việt Nam: Một Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon, nhiều bạn trẻ giỏi giang, năng động và thân thiện”.

Bạn Phạm Vũ Vân Anh, thành viên của đoàn Việt Nam kể: “Đêm trước ngày cập cảng Sài Gòn, thời tiết bỗng dưng xấu đi, có thể nói là xấu nhất trong suốt hơn 50 ngày của cuộc hành trình. Biển động khiến toàn bộ những người trên tàu đều say sóng. Thế nhưng các thành viên đoàn Việt Nam vẫn tổ chức được một “đêm Việt Nam” đầy ấn tượng trên tàu”.

“Trước giờ biểu diễn, tụi mình ai cũng mệt, ai cũng bị nôn vì say sóng nhưng đến khi bước lên sân khấu thì đứa nào cũng gắng cười thật tươi, hát thật hay, múa thật dẻo. Ngoài tiết mục hát dân ca, múa sen, biểu diễn võ cổ truyền, tụi mình còn tổ chức Tổ chức cuộc thi Miss áo dài, mỗi nước cử 2 thành viên tham gia trình diễn áo dài, bày tỏ cảm xúc khi mặc bộ áo dài – trang phục truyền thống của Việt Nam; làm đồ thủ công truyền thống mô phỏng gốm Bát Tràng tặng các thành viên trong đoàn… Ai cũng rất thích và có ấn tượng tốt về Việt Nam cũng như háo hức chờ đón các hoạt động diễn ra tại Việt Nam” – bạn Nguyễn Nam Anh kể.

Gắn kết tình hữu nghị

Kể từ năm 1995 đến nay, hàng năm Việt Nam đều cử đại diện tham gia SSEAYP. Đến nay, SSEAYP đã đến Việt Nam 11 lần, cập cảng Sài Gòn 10 lần. Theo đánh giá của ban tổ chức, qua từng năm, trình độ hiểu biết, khả năng ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của các thành viên đoàn Việt Nam có bước tiến bộ đáng kể, góp phần làm nên thành công của chương trình.

“Thông qua chương trình, những bạn trẻ đã để lại dấu ấn tốt đẹp. Các bạn sẽ tham gia thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, gắn bó, đoàn kết giữa các nước bởi họ chính là những người chủ, những người lãnh đạo đất nước trong tương lai” – bà Shiojima Kaori, lãnh đạo chương trình SSEAYP nói.


Phát biểu tại buổi lễ đón tàu, ông Phạm Ngọc Quynh, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, cho biết: “Việt Nam vừa hoàn thành xuất sắc vai trò là Chủ tịch ASEAN năm 2010 với nhiều hoạt động ngoại giao quan trọng. Thông qua các hoạt động ngoại giao, chúng tôi muốn gửi đến các quốc gia và bạn bè quốc tế thông điệp hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Việt Nam là một đất nước của hòa bình, hữu nghị và mến khách. Chúng tôi tin rằng, các bạn trẻ tham gia SSEAYP, trong thời gian ở Việt Nam sẽ tự tin, thoải mái như trên ngay chính đất nước mình”.

Trong thời gian ở TPHCM, các thành viên SSEAYP sẽ tham và giao lưu tại các trường đại học, đến thăm Làng trẻ Hòa Bình, chợ Bến Thành, Đài Truyền hình TP, các di tích lịch sử và tham gia chương trình Homestay tại nhà dân thuộc các quận 1, 3, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Tân Bình, Phú Nhuận.

Tối 5-12, tại Hội trường TPHCM, 329 đại biểu thanh niên Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2011 đã có buổi giao lưu văn hóa với đông đảo thanh niên, học sinh sinh viên TP. Đến dự có đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh sự quán Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á tại Việt Nam. Tại đây, các đại biểu thanh niên Nhật Bản và 10 nước Đông Nam Á đã lần lượt mang lại những tiết mục văn nghệ đậm bản sắc văn hóa dân tộc, qua đó giới thiệu về phong tục truyền thống đất nước mình.

Theo GenX


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *