Rung chuông Xanh – Gay cấn tới phút cuối cùng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 41 Second

Rung chuông Xanh – câu hỏi “xanh”

Ngày hội FTU’s Green diễn ra từ 7 giờ sáng tới 13 giờ chiều ngày 3/6 tại trường đại học Ngoại thương CS II thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Chuỗi các gian hàng triển lãm ngập tràn màu sắc của các vật dụng hand-made từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng kiếm thấy hàng ngày. Các bạn sinh viên cũng rất hào hứng với hoạt động đổi đồ, quyên góp và nhận những phần quà nhỏ xinh, ý nghĩa như đồ trang trí làm từ quả trứng, túi đựng đồ, đặc biệt là những bức hình kí tặng của các nghệ sĩ nổi tiếng như Uyên Linh, Hà Anh, Đức Tuấn… với thông điệp “mỗi bức ảnh, một hành động”.

Trong chuỗi các chương trình không thể không kể tới Rung chuông Xanh – một phiên bản của Rung Chuông Vàng diễn ra tại sân trường Ngoại thương với sự tham gia của 10 sinh viên từ mỗi Đoàn khóa. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề nóng về môi trường từ dễ tới khó khiến các thí sinh khá “chật vật” trong câu trả lời.

alt

Đinh Đức Tâm, một lần nữa trong vai trò MC, với khiếu ăn nói linh hoạt, đậm chất hài hước đã thật sự gây những trận “bão cười” nghiêng ngả trong cuộc thi.

Phần thi bắt đầu với câu hỏi khá dễ là một bước đệm cho tất cả các thí sinh tiến đến câu hỏi tiếp theo. Câu hỏi loại được nhiều thí sinh nhất là câu số 2, chỉ còn khoảng 20 thí sinh ở lại sàn đấu. Đợt cứu trợ diễn ra sau câu hỏi số 5 với sự trở lại của 3 trong số 5 thí sinh may mắn ngẫu nhiên có sticker chữ “G” dán phía sau số báo danh của mỗi người. Sàn thi đấu lại 1 lần nữa được “rung” lên bởi 46 tấm bảng, hâm nóng bầu không khí cả sân trường FTU.

Toàn bộ câu hỏi với nhiều hình thức khác nhau đều xoay quanh về chủ đề môi trường. Khoảng 90′ cuộc thi với 20 câu hỏi “xanh” chắc hẳn đã giúp FTUers dễ dàng nạp một lượng kiến thức kha khá về môi trường xanh rồi đấy!

“Độc lạ” những tiết mục văn nghệ

alt

“Độc lạ” chính là từ dành cho các tiết mục văn nghệ lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu Đại học Ngoại thương. Nhóm Ảo Giác với phần trình diễn với quả cầu pha lê điêu luyện – tiết mục tham gia vòng bán kết Việt Nam’s got talent, khiến khán giả đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi quả cầu nhẹ nhàng “múa” trên ngón tay, khéo léo lăn trên cánh tay của người biểu diễn, phối hợp nhịp nhàng trên nền nhạc beatbox tuyệt vời. Được biết anh Trung – người biểu diễn tiết mục – đã tập luyện bộ môn ảo thuật này trong vòng 2 năm.

alt

Sóng Đa Tần cũng góp lửa bằng tiết mục hát tốp ca đệm đàn ghi-ta cực “chất” bài “Lá cờ” và “Vì đâu”. Nhóm kịch Lăng Kính đưa ra 2 câu hỏi cho thí sinh bằng 2 vở kịch ngắn về những vấn đề gây bức xúc trong dư luận 1 thời: kênh Nhiêu Lộc và chất gây ung thư 3MPCD trong nước tương. Với hai câu hỏi này, các thì sinh phần lớn đều đưa ra đáp án nhanh và chính xác.

Thí sinh K49E rung chuông Xanh

Càng về sau mật độ câu hỏi khó càng được nâng lên, thí sinh rời sàn đấu ngày càng nhiều buộc BTC đưa ra gói cứu trợ lần 2.

alt

Với lần này, người quản lí của mỗi lớp thi nhảy dây, số lượt nhảy càng nhiều, số thí sinh được “cứu” sẽ càng lớn. Cuối cùng, nỗ lực cuả tất cả các quản lí đã đưa 48 thí sinh quay trở lại cuộc chơi.

Nguyễn Ngọc Thành Trung, thí sinh ở lại cuối cùng của cuộc thi đã mang lại giải thưởng đoàn khóa xuất sắc nhất cho K49E qua câu số 18. Đồng thời, hoàn toàn thuyết phục, “Có 8 vườn sinh quyển ở Việt Nam được UNESCO công nhận” là câu trả lời cuối cùng mang lại giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất cho bạn Thành Trung – 1 suất học bổng toàn phần của ACET. Khán giả đã có phen hồi hộp khi MC Đinh Đức Tâm “từ từ” đọc đáp án: “Có 7 vườn sinh quyển đã được UNESCO công nhận và mới 19/5 vừa rồi có thêm vườn sinh quyển Đồng Nai nữa”. 

alt

alt

Bên cạnh đó, bạn Nguyễn Tài Công Hậu (K50A) là người giành được giải thưởng Thí sinh có nhiều câu trả lời đúng nhất với giá trị giải thưởng tương đương.

Rung Chuông Xanh kết thúc cũng khép lại chuỗi hoạt động của FTU’s Green đầy màu sắc và ý nghĩa, hòa chung vào không khí hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6, gây được quỹ từ thiện FTU’s Green cho các hoạt động bảo vệ môi trường. FTUNEWS tin rằng các FTUers đã có được những giây phút thú vị, hào hứng với các hoạt động của ngày hội Xanh cùng nhiều kiến thức bổ ích từ Rung chuông Xanh!

Thảo Vân

Ảnh: Công Thư

Ngày hội Xanh FTU’s Green hân hạnh nhận được sự hỗ trợ từ nhà tài trợ bạch kim Ngân hàng Phương Đông OCB.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *