Sài Gòn ngày rất ‘xanh’ cùng GreenS

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 51 Second

 

Ngày hội GreenS hướng đến giới thiệu và phổ biến khái niệm “Doanh nhân Xanh” trong bối cảnh kinh tế hiện đại. Nội dung đa dạng, nhiều hoạt động hấp dẫn, mang tính giáo dục cao, GreenS đã tạo nên tiếng vang lớn trong cộng đồng những người trẻ Sài Gòn với khoảng 1000 lượt người trực tiếp tham gia và 10.000 người quan tâm theo dõi.

 

Tại ngày hội này, thông qua buổi hội thảo Green Business, lần đầu tiên, sinh viên tại Tp. HCM được trực tiếp thảo luận và tìm hiểu về vấn đề “Doanh nhân Xanh” – xu hướng phát triển phù hợp và tất yếu hiện nay.

 



Đồng hành suốt thời gian diễn ra ngày hội,  Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương đã chia sẻ những cảm nhận của chị về vấn đề môi trường nóng bỏng hiện tại cũng như kêu gọi các bạn trẻ hãy sống xanh và chung tay bảo vệ môi trường. Cùng chung nhận thức về tầm quan trọng của môi trường, cô diễn viên đa tài Diễm My 9X, hiện là sinh viên ĐH Ngoại thương CSII cũng đã chia sẻ nhiệt tình quan điểm của mình về vấn đề xử lý rác thải cũng như việc kinh doanh các mặt hàng tái chế. Ngoài ra, Miss Phong cách Miss Teen 2008 Huyền Trang và diễn viên – người mẫu Duy Băng cũng đến tham dự và giao lưu cùng các bạn trẻ.

 

 


Bên cạnh đó, xuyên suốt chương trình buổi sáng là tọa đàm chủ đề ‘Doanh nhân xanh’ với khách mời là những người trẻ có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung là cùng quan tâm đến môi trường. Đó là chị Hoàng Thị Minh Hồng – người Việt Nam đầu tiên hai lần đặt chân đến Nam Cực – đại diện nhóm điều phối khu vực Đông Nam Á của chiến dịch Toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org; chị Lê Hoàng Uyên Vy – chủ cửa hàng Thế giới ăn vặt (Aiya) và anh Giang Ngọc Phương – đại diện đơn vị đồng hành Zing.vn. Dưới sự dẫn dắt duyên dáng, thu hút của MC Huỳnh Giao – Én vàng 2010, 3 vị khách mời đã cùng trao đổi thân mật câu chuyện về những sáng tạo, nỗ lực và cố gắng không ngừng của các doanh nghiệp trong công cuộc bảo vệ môi trường.

 



Đặc biệt, một nội dung hoàn toàn mới được đưa vào Ngày hội Doanh nhân xanh năm nay đó là Hội đổi đồ Mottainai: thông qua các gian hàng đổi đồ cũ mọi người có thể đem những vật phẩm còn giá trị sử dụng nhưng không dùng nữa để trao đổi với nhau. Theo ghi nhận của FTUNEWS, những gian hàng BTC chuẩn bị từ trước luôn đông nghẹt các bạn sinh viên, và cả những bậc phụ huynh quan tâm đến tham quan và trao đổi. Những sản phẩm của hội đổi đồ cũng rất đa dạng, từ áo quần, giày dép cho đến hàng lưu niệm, sách báo, văn phòng phẩm… Đến với ngày hội không chỉ có sinh viên khối ngành kinh tế như định hướng ban đầu của BTC mà còn mở rộng ra rất nhiều đối tượng khác.


Thúc Trình (sinh viên ĐH Bách Khoa Tp HCM) chia sẻ: “Mình biết đến chương trình này qua sự giới thiệu của một người bạn học Kinh tế. Lúc đầu chỉ định đến xem cho biết nhưng không ngờ lại tìm thấy bao nhiêu thứ hữu dụng, có cả những tài liệu chuyên ngành khá hiếm cho sinh viên Kỹ thuật. Cảm ơn GreenS nhé!”

 



Thông qua ngày hội này, tin rằng những người tham gia đều đã nâng cao nhất định nhận thức về môi trường, từ đó biến ý thức thành hành động, để mỗi việc làm dù nhỏ đều sẽ tạo ảnh hưởng tốt cho môi trường sống chung của tất cả chúng ta.


FTUNEWS xin mượn lời chị Minh Hồng – người hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực môi trường để thay lời kết: “Đừng chỉ ngồi một chỗ và chờ, bạn phải suy nghĩ thật kỹ, điều gì là tốt cho bạn, cho những người xung quanh, sau đó lao đi ngay và thực hiện cho bằng được. Tuổi trẻ của mỗi người chỉ có một, hãy sống sao cho thật ý nghĩa!” Hy vọng rằng những hoạt động bổ ích, thiết thực như thế này sẽ được nhân rộng và tổ chức nhiều hơn nữa trong tương lai.

 

CÁT TƯỜNG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *