‘Scandal’ khẳng định thương hiệu của Victor Vũ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 43 Second

 

Từ Mỹ trở về Việt Nam làm phim từ năm 2009, sau hơn ba năm, Victor Vũ đã cho ra đời nhiều bộ phim ở những thể loại khác nhau, từ tình cảm lãng mạn (Chuyện tình xa xứ), tâm lý ly kỳ (Giao lộ định mệnh), hài lãng mạn (Cô dâu đại chiến) cho tới kiếm hiệp kỳ tình (Thiên mệnh anh hùng). Với tư duy làm phim kiểu Hollywood, những tác phẩm của Victor thường có chất lượng cao hơn hẳn ở mọi mặt so với những phim giải trí của nhiều đạo diễn trong nước. Sau khi “bay nhảy” ở nhiều thể loại, anh tiếp tục trở lại với dòng phim sở trường của mình là tâm lý ly kỳ cùng bộ phim mới – Scandal (Bí mật thảm đỏ).

Khai thác đề tài giới showbiz với những cám dỗ và góc khuất của các nghệ sĩ, Scandal là câu chuyện về Ý Linh (Vân Trang thủ vai) và Trà My (Maya thủ vai). Cả hai đều là những người đẹp có tham vọng trở thành ngôi sao giải trí số một ở cả ba lĩnh vực – điện ảnh, thời trang, ca nhạc. Để lọt vào mắt xanh các ông trùm quyền lực, hai cô gái trẻ sử dụng nhiều chiêu trò, thủ đoạn để hủy hoại lẫn nhau. Đằng sau ánh hào quang rực rỡ và quyến rũ của thảm đỏ, một sự thật kinh hoàng được hé lộ…

alt

Vân Trang đóng vai chính – Ý Linh – trong phim “Scandal”.

Từ đầu năm nay, làng giải trí Việt đã gây xôn xao với vô số scandal tai tiếng. Bộ phim của Victor Vũ ra mắt đúng vào giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” và lột trần những mảng tối trong giới nghệ sĩ. Chơi bùa ngải để hại nhau, quay clip sex, người đẹp bán dâm giá nghìn đô, tố nhau trên mặt báo… – tất cả đều được phơi bày trên màn ảnh bằng những chi tiết tinh tế, chân thực mà nhiều khán giả sẽ phải ngạc nhiên khi thấy những thứ mình vẫn đọc, vẫn xem hàng ngày lại được ráp nối vào phim một cách khéo léo đến vậy.

Scandal thuộc dòng phim ly kỳ hồi hộp nên có một câu chuyện u ám, tăm tối tạo cảm giác căng thẳng và không kém phần tò mò. Các tình tiết đưa đẩy khiến khán giả không ngừng suy luận, phán đoán nhưng đa số đều mắc “bẫy” khi cuối phim, những nút thắt – nút mở được tháo gỡ ra. Phim có nhiều cảnh quay rùng rợn, táo bạo với những pha bất ngờ đột ngột làm cho những ai yếu bóng vía sẽ phải giật mình khi đang theo dõi. Với Scandal, Victor Vũ giống như một nhà ảo thuật liên tiếp có những màn biểu diễn mới và không ngừng nghỉ để người xem buộc phải tập trung theo dõi xem đoạn sau sẽ như thế nào.

alt

Maya hóa thân thành Trà My – đối thủ của Ý Linh. Đây là vai diễn đầu tay của cô.

Hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ánh sáng trong phim đều được làm trau chuốt, cẩn thận. Bối cảnh trong phim khá đơn giản nhưng lại rất đẹp và gợi cảm giác. Căn nhà mà nhân vật Ý Linh ở khá âm u với những ngõ tối vắng vẻ, rờn rợn là một lựa chọn hoàn hảo cho phim rùng rợn. Nhà quay phim K’Linh đã tận dụng những góc quay đẹp, vừa tạo được không khí lại vừa khiến người xem phải trầm trồ. Cách đánh sáng theo đúng tông phim kinh dị, rùng rợn cũng khẳng định Victor Vũ là một đạo diễn có nghề, kỹ lưỡng trong việc đem tới cho khán giả một sản phẩm nghệ thuật có chất lượng cao, chứ không hời hợt như nhiều “thảm họa” phim Việt ra mắt thời gian gần đây.

Trong Scandal, Victor Vũ vẫn hợp tác với nhà soạn nhạc nổi tiếng Christopher Wong – cộng sự của anh ở những phim trước. Những giai điệu đầy ma mị, huyền bí mà Christopher tạo nên góp phần quan trọng trong việc làm nên không khí củaScandal. Ở những trường đoạn thể hiện cho sự hào nhoáng của showbiz, âm nhạc lại gợi sự sang trọng, mượt mà. Các ca khúc được sử dụng trong phim do Trang Pháp, Trà My Idol, Maya, Lê Cát Trọng Lý thể hiện cũng xuất hiện rất đúng khoảnh khắc, đưa cảm xúc của người xem đi tới tận cùng câu chuyện.

Lần thứ ba hợp tác với Victor Vũ, Vân Trang đã có nhiều đất diễn hơn khi thể hiện vai chính Ý Linh trong Scandal. Đây là một nhân vật phức tạp với nhiều màu sắc tâm lý lẫn lộn. Diễn xuất của Vân Trang không ngừng biến hóa, khi thì là một ngôi sao có vẻ đẹp thánh thiện, ngây thơ dễ làm mềm lòng bao gã si tình, khi lại là một cô gái xơ xác, bơ phờ vì bị những ảo giác hành hạ. Người đẹp 9x nắm rất rõ nhân vật của mình và thể hiện một cách xuất sắc từng mảng màu của Ý Linh. Với vai diễn này, Vân Trang đã có một sự đột phá trong diễn xuất và hoàn toàn thuyết phục được người xem đi theo tâm lý nhân vật.

alt

“Scandal” có nhiều cảnh quay rùng rợn, táo bạo và gây cảm giác hồi hộp, căng thẳng.

Trong khi đó, Maya dù ít đất diễn hơn và lần đầu đóng phim nhưng cô vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình. Vẻ đẹp sắc sảo, lạnh lùng của cô dường như được đo ni đóng giầy cho nhân vật Trà My. Có tính cách đơn giản hơn Ý Linh nhưng không vì thế mà Trà My kém hấp dẫn hơn. Những màn sải bước trong chiếc váy dạ hội đắt tiền, ánh mắt sắc lẹm và đôi môi mọng đỏ quyến rũ khiến cho hình ảnh nhân vật này lưu lại được ấn tượng mạnh. Đặc biệt ở trường đoạn kết phim, cả Maya và Vân Trang có màn phối hợp xứng đáng với cụm từ “ăn ý và ám ảnh”.

Các nhân vật nam trong Scandal dù chỉ điểm xuyết cho các nhân vật nữ nhưng cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng cho câu chuyện phim. Đất diễn không nhiều nhưng cả Minh Thuận và Khương Ngọc đều sở hữu những câu thoại đắt giá nhất trong phim. Minh Thuận vào vai Thiện – nhà sản xuất phim, còn Khương Ngọc thể hiện nhân vật đạo diễn Lê Hùng được cho là có nhiều nét giống với đạo diễn Victor Vũ. Những câu thoại như “Em cứ làm lớn vụ này đi, em đừng coi thường sức mạnh của báo chí” hay “Phim của chúng ta không phải phim chợ, mà là phim siêu thị” có tác dụng tạo nên tiếng cười, làm giãn không khí căng thẳng xuyên suốt hơn 90 phút.

Chất “duyên” của Victor Vũ thể hiện ở những câu thoại súc tích, đơn giản nhưng lại khiến người xem nhớ rất lâu. Không gây cười bằng những tình tiết ngây ngô, áp đặt nhân vật phải ngớ ngẩn để cù lét khán giả như vô số phim hài Việt Nam gần đây, Scandal tạo nên những tiếng cười thâm thúy và mang nhiều ý nghĩa. Có thể nói đây là bộ phim mà Victor bộc lộ tâm tư của mình dành cho giới truyền thông, báo chí từ sau vụ mang tiếng “đạo phim” của Giao lộ định mệnh hồi năm 2010. Không chỉ giới showbiz, những câu chuyện của “sức mạnh báo chí” cũng được phơi bày trên màn ảnh, nhưng theo một cách tinh tế, hóm hỉnh chứ không phô hay mang một thái độ phản cảm, bêu rếu nào khác.

alt

“Scandal” khẳng định đạo diễn Victor Vũ càng lúc càng “lên tay” sau mỗi bộ phim.

Sau những bộ phim được làm quá hời hợt, kém chất lượng của điện ảnh Việt Nam từ đầu năm tới nay thì một tác phẩm chỉn chu, kỹ lưỡng về mọi mặt như Scandalrất đáng để trân trọng, đáng để nhận được những lời khen. Mỗi bộ phim mới của Victor Vũ đều cho thấy sự “lên tay” của anh và cái tâm của một đạo diễn muốn hướng người xem lên một tầm cao hơn.

Vẫn là những bộ phim có tính giải trí cao, có đủ những thứ hấp dẫn trên màn ảnh, từ diễn viên – trang phục – bối cảnh – âm nhạc nhưng phải có thông điệp rõ ràng và đi đến tận cùng cảm xúc chứ không được rẽ vào lối mòn làm phim qua loa, nửa vời, đẩy mạnh PR để moi tiền khán giả “bình dân” như tư duy của nhiều đạo diễn bây giờ. Chính những chuẩn mực làm nghề đó đã tạo nên thương hiệu của Victor Vũ – đạo diễn của “những bộ phim siêu thị” (một khái niệm hóm hỉnh mà vị đạo diễn này đã đưa ra trong Scandal).

Scandal (Bí mật thảm đỏ) đã khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12/10.

Theo VNE

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *