“Sẽ có 50 suất vào Sơ kết cho các thí sinh bảng A”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 25 Second

Chào anh, lý do nào khiến Ban Tổ chức (BTC) quyết định tăng thêm 20 suất vào Sơ kết cho các thí sinh bảng A?

Như mọi người đã biết, số lượng thí sinh năm nay tăng nhiều so với năm 2009 – chính điều này đã làm BTC phải cân nhắc để làm sao có thể tạo cơ hội cho các bạn thí sinh thể hiện nhiều hơn nữa tài năng của mình ở các vòng trong. Sau khi thống nhất, BTC đã quyết định sẽ chọn 50 bạn thí sinh thể hiện tốt và ấn tượng nhất ở vòng Thử giọng để đi tiếp vào Sơ kết, thay vì 30 như công bố ban đầu.

Có gì đáng lưu ý ở vòng Thử giọng năm nay thưa anh?

Các thí sinh sẽ được thành nhiều ca thi khác nhau, mỗi ca thi khoảng 12 thí sinh với tổng thời gian 30 phút. Điều này có nghĩa là mỗi thí sinh chỉ có gần 3 phút để thể hiện chất giọng và tài năng của mình trước Ban Giám khảo. Đây có thể là áp lực với thí sinh, nhưng cũng là một động lực để thí sinh có thể nỗ lực giới thiệu khả năng của mình một cách tốt nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ cấp giấy Chứng nhận cho tất cả các thí sinh tham dự vòng Thử giọng sáng Chủ nhật này.

Công tác chuẩn bị cho vòng Thử giọng đã hoàn tất các khâu?

Có thể nói là vậy. Cũng như bất kì chương trình nào khác, công tác chuẩn bị cho FTUShine vẫn đang được thực hiện từng ngày và từng giờ, đặc biệt trong giai đoạn bắt đầu các vòng thi đầu tiên. Hiện tại các công tác về quản lí hồ sơ thí sinh bao gồm nhập liệu, kiểm tra và bổ sung hồ sơ thí sinh,… cũng như nhiều công tác chuẩn bị khác cho xuyên suốt cuộc thi nói chung và Vòng Thử giọng bảng Đơn ca nói riêng đang được gấp rút đẩy mạnh.

Khó khăn lớn nhất tính đến thời điểm này là gì thưa anh?

Đó là công tác quản lý thí sinh. Với số lượng thí sinh đông đảo như năm nay (hơn 200 thí sinh đơn ca và gần 50 nhóm ca), việc quản lý thí sinh sẽ đòi hỏi tập trung nhiều thời gian và công sức để có thể đạt được hiệu quả tốt.

Vậy hẳn “ê-kip” của FTUShine năm nay đang đối mặt với một áp lực rất lớn?

Chắc hẳn là như vậy rồi. Đội ngũ BTC chương trình đang rất nỗ lực để đem đến một FTUShine 2011 với nhiều điểm khác biệt và mới lạ, đặc biệt là trong hình thức thi. Năm nay, FTUShine với hai bảng đơn ca và nhóm ca sẽ chú trọng nhiều hơn vào giọng hát của thí sinh, vì vậy ở Vòng thử giọng và Vòng sơ kết, các bạn không được sử dụng sự trợ giúp như minh họa, nhóm bè,… Khi vào các vòng trong, bên cạnh việc được sử dụng các quyền hỗ trợ trên, các bạn thí sinh đơn ca sẽ được tập luyện và trình diễn một trong hai ca khúc của mình với ban nhạc, ca khúc còn lại với nhạc đệm đã được chuẩn bị sẵn. Điều lưu ý ở đây là hai ca khúc dự thi phải thuộc hai thể loại hoàn toàn khác nhau. Có thể nói các bạn thí sinh năm nay sẽ có nhiều cơ hội và thử thách hơn để thể hiện tài năng của mình.

Tuy vậy, một điều mà BTC FTUShine năm nay luôn cố gắng giữ gìn, đó chính là chất sinh viên trong mỗi vòng thi và mong muốn đem lại cho các thí sinh một cuộc thi ca hát chuyên nghiệp nhất.

FTUers hiện đang rất xôn xao về thông tin sẽ có những tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc Việt tham gia vào thành phần Giám khảo cuộc thi. Phải yếu tố “người nổi tiếng” cũng là một trong những “thanh nam châm” hút khán giả đến với FTUShine?

Việc có sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc Việt ở FTUShine với vai trò thành viên Hội đồng Giám khảo hoặc một ca sĩ khách mời phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiện Ban Tổ chức chưa thể bật mí điều này với các bạn được. Sự góp mặt này chưa hẳn là nhân tố chính thu hút khán giả vì để gặp được những người nổi tiếng như vậy, các bạn hoàn toàn có thể đến xem những chương trình ca nhạc nơi có thần tượng của mình biểu diễn. Cá nhân tôi cho rằng điểm thu hút của cuộc thi chính ở giọng ca của các thí sinh – điều đã dần được công nhận qua 6 lần tổ chức trước. Sinh viên Ngoại thương không những được “đóng mác” hát hay mà còn được nhận xét là thông minh trong cách chọn bài cũng như có một gu âm nhạc rất riêng và cá tính. Bạn có thể “kiểm định” những ý kiến trên ở các vòng thi sắp tới.

Cảm ơn anh!

BỘI KHUYÊN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *