Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương Nguyễn Gia Đông: “Đừng cố gắng hết sức”

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:12 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Nguyễn Gia Đông, cậu sinh viên K51 vừa được Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam thông báo danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, đang được thần dân Phờ tu vô cùng ngưỡng mộ với thành tích “khủng” của mình. Cùng FTUNEWS trò chuyện với Gia Đông để nghe cậu bạn chia sẻ về những bí quyết trong cuộc sống của mình nhé!

(FTUNEWS) – Vừa được Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam thông báo được trao danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2015, và cũng chuẩn bị ra Hà Nội để nhận giải thưởng này, cảm xúc của Đông bây giờ như thế nào?

Mình cảm thấy vô cùng vui vì cuối cùng thì những kì vọng mà mình đặt ra cũng đã đạt được. Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương lần này là một thành quả, một sự đền đáp thật ngọt ngào với những cố gắng và mục tiêu mà mình đã đề ra trước đó. Về chuyến đi Hà Nội sắp tới, mặc dù mình đã có nhiều dịp ghé thăm Hà Nội, thế nhưng lần nào trong lúc chuẩn bị đi, thì cảm giác vẫn háo hức cứ như lần đầu tiên được đến Hà Nội vậy, đặc biệt thời gian này Hà Nội lại đang trong không khí lạnh. Mình đang rất hạnh phúc vì là đại diện của Đại học Ngoại thương CSII được tham dự lễ trao giải lần này, mình vừa tự hào về trường, cũng vừa phần nào đó tự hào về bản thân nữa.

(FTUNEWS) – Trong 5 tiêu chí xét Sinh viên 5 tốt, tiêu chí nào bạn nghĩ là khó khăn nhất, và bạn đã làm gì để vượt qua khó khăn đó?

Với mình, tiêu chí gây khó khăn nhiều nhất cho không chỉ riêng bản thân mình, mà cũng cho rất nhiều bạn khác khi xét SV5T là "Học tập tốt". Bên cạnh việc tham gia hoạt động ngoại khoá, duy trì điểm cao ở trường thì bạn phải cần có công trình Nghiên cứu khoa học để đóng góp cho xã hội. Việc cân bằng thời gian cho cả 3 thật sự rất khó khăn nhưng cũng vô cùng quan trọng. Nhưng may mắn là với việc tham gia Nghiên cứu khoa học thì mình đã được nhiều anh chị và các bạn giúp đỡ rất nhiều, và nếu làm việc gì với sự tập trung và niềm đam mê, mình chắc chắn những khó khăn sẽ chuyển hóa thành chất “xúc tác” càng khiến bạn hăng say và cố gắng nhiều hơn thôi.

(FTUNEWS) – “Hội nhập tốt” là một tiêu chí khiến nhiều bạn “e ngại” khi nhắc đến danh hiệu Sinh viên 5 tốt vì vẫn chưa biết nhiều cơ hội để hoàn thành, Đông có thể chia sẻ về qua trình thực hiện tiêu chí này  như thế nào và có lời khuyên nào cho các bạn không?

Tiêu chí "Hội nhập tốt" thể hiện qua điểm trung bình tiếng Anh năm học, tham gia các hoạt động có liên quan đến hội nhập, có thể là tham gia các cuộc thi quốc tế và có một số chứng chỉ ngoại ngữ khác. Về điểm tiếng Anh ở trường mình tuy không khó, nhưng các bạn hay mất nhiều điểm ở phần thi Nghe, nếu muốn cải thiện, có thể luyện tập trong bộ IELTS Cambridge  để luyện tập kỹ năng cũng như chiến thuật làm bài. Thường xuyên theo dõi fanpage của Thành đoàn hoặc Hội Sinh viên Thành phố sẽ giúp bạn nắm bắt được các hoạt động giao lưu. Ngoài ra, mỗi bạn nên trau dồi thêm 1 ngoại ngữ 2 để làm lợi thế cạnh tranh cho công việc sau này.

(FTUNEWS) – Sinh viên Ngoại thương nổi tiếng là năng động, sáng tạo, không chỉ học giỏi mà tham gia hoạt động cũng rất “cừ”, nhưng hầu như mỗi năm thì Đại học Ngoại thương CSII chỉ có một người được danh hiệu SV5T cấp Trung ương, bạn có thấy số lượng này có khiêm tốn hơn các trường khác?

Đối với mình, số lượng không quan trọng mà cái quan trọng là ở chất lượng. Một SV5T phải thỏa tất cả các mặt, và cũng phải phấn đấu rất nhiều mới có thể đạt được đầy đủ những tiêu chí ấy. Điều đáng quan tâm là chất lượng ấy phải là “thực”, khi những thành quả đạt được phải đến từ chính thực lực của mình. Mình nghĩ con số 1 cũng không hẳn là khiêm tốn bởi vì mỗi trường cũng chỉ tầm 1 đến 2 bạn đạt được. Sinh viên Ngoại thương có rất nhiều bạn tham gia các cuộc thi quốc tế, khởi nghiệp, vì vậy có thể những bạn ấy vẫn chưa tập trung để thỏa mãn được cả 5 tiêu chí, nhưng đó là con đường mà các bạn đã vạch ra.

(FTUNEWS) – Là Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường với rất nhiều công việc và tham gia nhiều hoạt động, thế nhưng Đông luôn giữ được bảng điểm sáng chói. Theo bạn, bí quyết riêng của mình để cân bằng giữa hai việc này là như thế nào?

 Thường khi lên lớp mình sẽ cố gắng nghe giảng, ghi chép để nắm bài vì đó là khoảng thời gian có thể nắm được ý chính của bài hiệu quả nhất và tiết kiệm thời gian phải học ở nhà nữa. Đến giai đoạn công việc nhiều và thi cử căng thẳng, chỉ cần ôn lại nhẹ nhàng và bỏ thời gian tìm hiểu sâu hơn những vấn đề mình chưa hiểu là có thể hoàn thành bài thi ở mức khá tốt. Bên cạnh đó, việc dành thời gian cho cuộc sống riêng cũng rất quan trọng để mình không bị mất lửa trong công việc. Trừ những ngày quá sức bận rộn, cuối tuần mình luôn cố gắng sắp xếp đi ăn với mẹ, cà phê với bạn bè… và cứ mỗi cuối học kỳ sẽ dành dụm một ít tiền để thỏa mãn sở thích du lịch. Nhưng có một điều mà mình muốn nhắn nhủ với các bạn, cũng là một câu nói mình rất thích từ một người anh trong chuyến tham gia Mùa hè xanh đã chia sẻ với tụi mình, đó là “Hãy cố gắng thật nhiều, nhưng đừng cố gắng hết sức.” Hết sức ở đây là bạn dốc hết sức lực vào mục tiêu mà bỏ quên đi những điều quan trọng khác của cuộc sống, là sức khỏe, gia đình,… Theo mình, hãy cứ nỗ lực trong khả năng của mình, còn nếu sau khi đã cố gắng thật nhiều mà vẫn chưa đạt được mục tiêu, thì ít ra bạn cũng sẽ không hối hận vì mình đã làm hết khả năng.

 (FTUNEWS) – Đạt được thành tích cao, được nhiều người ngưỡng mộ, không biết có điều gì bạn vẫn chưa hài lòng về bản thân?

Hiện tại mình vẫn chưa hài lòng lắm với trình độ ngoại ngữ của mình, vì thế nên mình cũng đang tập trung trau dồi hơn về tiếng Anh, tiếng Pháp vì ước mơ du học phía trước. Hơn nữa đôi khi mình cũng bị nhiều người nhận xét quá “khó tính” trong công việc, nên có những lần quá nghiêm khắc mà có những lời nói khiến các em năm 2, 3 phải buồn. Nhưng giờ thì mình cũng đang tập thay đổi rồi, hoạt động Đoàn trong 4 năm khiến mình cũng dần biết học cách kiềm chế cảm xúc hơn.

(FTUNEWS) – Chắc hẳn đằng sau danh hiệu SV5T Trung ương, bạn có cả một hậu phương bên cạnh ủng hộ, hôm nay bạn có muốn gửi những lời chia sẻ của mình đến gia đình và những người bạn?

Người ta vẫn hay nói “Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ”, nếu như xem mình thành công ở hiện tại thì người phụ nữ mà mình muốn gửi lời cảm ơn nhiều nhất đó chính là mẹ. Mẹ đã là một hậu phương cực kì vững chắc cho mình, về vật chất lẫn tinh thần.  Tiếp theo, mình muốn cảm ơn những thầy cô trong trường đã truyền cảm hứng để mình luôn luôn nỗ lực nhiều hơn, cảm ơn các anh chị, các bạn trong Đoàn Hội đã kề vai sát cánh và chỉ cho mình rất nhiều về cách sống, cách làm việc. Và cuối cùng thì mình cũng cảm ơn 3 Mặt trận Mùa hè xanh đã làm cho mình là một Gia Đông trưởng thành như ngày hôm nay.

(FTUNEWS) – Đông có nhắn nhủ gì với những thế hệ tiếp theo không?

Mình chỉ muốn nhắn gửi rằng, việc vừa học vừa tham gia hoạt động là rất hữu ích, nhưng nếu đến một giai đoạn nào đó khi thấy mình không thể cân bằng được thì các bạn nên biết chọn điểm dừng đúng lúc. Mục tiêu lớn nhất của chúng ta đến đây vẫn là học tập, đừng quá ôm đồm rồi xao nhãng chuyện quan trọng nhất đời mình. Và một điều nữa, đó là hãy đi càng nhiều càng tốt nếu bạn có cơ hội, bởi vì một ngày nào đó nhìn lại, mình chắc rằng bạn sẽ bất ngờ với những gì mà các chuyến đi đã mang lại cho bạn đấy!

(FTUNEWS) – Cảm ơn Gia Đông và chúc bạn sẽ tiếp tục thành công trên con đường phía trước của mình!

Bài: Nhật Huy

Ảnh do nhân vật cung cấp

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized