Sinh viên 5 tốt cấp trường và những chia sẻ hậu danh hiệu

Sinh viên 5 tốt cấp trường và những chia sẻ hậu danh hiệu

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 5 Second

(FTUNEWS) – Gặp lại những cái tên đã từng để lại dấu chân  trên hành trình vinh danh SV5T 2013 -2014, FTUNEWS đã có dịp lắng nghe những bộc bạch chân thành và thú vị, về nỗ lực phấn đấu của tuổi trẻ và những hoài bão xa.

Con đường trải nghiệm lắm gian nan

Có thể nói, hành trình đến với danh hiệu SV5T là cả một chặng đường với nhiều trải nghiệm, khó khăn và những bài học đắt giá.

Nhắc đến trải nghiệm, Thiều Lệ Linh – K52C chia sẻ: “Nỗ lực cho danh hiệu SV5T giúp mình biết nhiều thứ hơn, quen nhiều người hơn, có nhiều bạn hơn và cảm thấy bản thân không vô dụng”. Cùng có chung niềm vui xây dựng thêm được nhiều mối quan hệ là Hoàng Uyên – K52D. Bộc bạch về chặng đường phấn đấu trên mặt trận tình nguyện, Uyên kể: "Mình ấn tượng với các bạn trong Xuân sum vầy thuộc chiến dịch Xuân Tình nguyện 2013. Các bạn rất thân thiện, hòa đồng và chơi hết mình. Thậm chí sau khi kết thúc chương trình, tụi mình còn gặp gỡ và đi chơi với nhau nhiều lần nữa."

Bên cạnh những niềm vui và trải nghiệm là không ít khó khăn gặp phải, Kim Nghĩa – K51G tâm sự: “Đôi lúc mình cảm thấy áp lực và rơi vào trạng thái tụt dốc tinh thần. Công việc chồng chéo nhau, công tác Đoàn vào những đợt cao điểm, cộng với học tập, thi cử cũng như nhiều tác động khác từ các mối quan hệ xung quanh khiến mình đuối sức.”


1

Chuyện tương lai và sắc màu tuổi trẻ

Không ngủ quên trên chiến thắng, những gương mặt SV5T vẫn luôn nỗ lực để hoàn thiện mình. Với Trường Liêm, thì danh hiệu đáng tự hào ấy như “một món vũ khí đắt giá”, làm bước đà phấn đấu để “vượt qua cái bóng của chính mình trong quá khứ.”

Còn Kim Nghĩa, “vẫn duy trì và tiếp tục học hỏi, rèn luyện để từng bước tiến xa hơn trên chặng đường lắm chông gai sau này.”

Chuyện tương lai của những con người ấy tuy khác nhau về cách thức nhưng đều giống nhau về mục tiêu hành động và những nỗ lực không ngừng để nắm bắt thành công.

22

Người "trong cuộc" nhắn người "không ngoài cuộc"

Chia sẻ về những gì đã trải qua, Gia Đông – K51CLC1 nhắn nhủ: "Danh hiệu là điều quý giá, nhưng con đường đến với danh hiệu còn cho bạn học được nhiều điều quý giá hơn." Còn cô gái bản lĩnh Đỗ Thị Thanh Tâm lại luôn tâm niệm: "Tuổi trẻ là thứ xa xỉ nhất trên thế giới, dùng bao nhiêu tiền cũng không mua được, vì vậy hãy sống có ước mơ, có khát vọng và luôn khao khát thực hiện nó”.

Hơn cả một danh hiệu, SV5T là phong trào tạo môi trường cho sinh viên phấn đấu, rèn luyện và phát triển toàn diện. Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, thì việc liên hệ mật thiết với HSV trường và Chi hội – những nơi có trách nhiệm “tạo môi trường” cho các bạn phấn đấu" cũng thật sự cần thiết, đó chính là lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của đ/c Nguyễn Thế Hùng – Chủ tịch Hội Sinh viên trường.

Một mùa vinh danh những cái tên “5 tốt” nữa lại về, “bảng vàng” Ngoại thương lại dài thêm những gương mặt đầy tự hào khác. Chúc mừng Ngoại thương, chúc mừng những con người trẻ.

Thùy Dương – Minh Thái

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %