Sinh viên 5 tốt – hành trình vinh danh những nỗ lực

Sinh viên 5 tốt – hành trình vinh danh những nỗ lực

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 44 Second

(FTUNEWS) – Đằng sau mỗi cái tên được vinh danh luôn là một câu chuyện dài. Lộ trình để những nỗ lực đạt được sự ghi nhận chưa bao giờ là dễ dàng. Và con đường đến danh hiệu Sinh viên 5 tốt cũng vậy, nhiều thử thách nhưng vô cùng thú vị. Cùng FTUNEWS xem những người trong cuộc của hành trình này nói gì nhé!

sv5t

Sức trẻ và đam mê “tìm đường”

Danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Sinh viên 5 tốt Tiêu biểu hay Sinh viên Tài năng đều không phải những thành quả dễ dàng đạt được. Hầu hết họ – những người trẻ Ngoại thương vinh dự được nhận danh hiệu này, đều đã học tập xuất sắc và tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khoá, góp một phần công sức, tâm, trí, lực cho các phong trào ý nghĩa của cộng đồng sinh viên.

Là những sinh viên năm cuối giàu hoài bão, đều là những thành viên trong đội tuyển SV2012, nếu như Thái Vũ (K49E) khẳng định mình ngoạn mục ở cuộc thi “Thử tài kinh doanh” thì Như Tâm (K49A) lại ghi tên mình vào những hoạt động tình nguyện tích cực và cũng là người cán bộ Hội cốt cán của Ngoại thương. Góp mặt trên mặt trận thể thao, chúng ta có những cái tên sáng như Trương Nguyễn Thanh Quý, Nguyễn Trâm Anh,… Trên diễn đàn Văn hóa – nghệ thuật với không ít thành công, đội hình SV5T vinh danh hoa khôi FTUCharm Trần Bửu Lâm, Đỗ Khánh Linh của đội tuyển SV Tài năng 2013,…. Ở công tác tình nguyện và các hoạt động xã hội, trường ta không thiếu những nhân tố tích cực như Phạm Hiển Dân, Lê Quang Minh, Nguyễn Hữu Minh Hùng, Lê Tuấn Anh,… Có thể thấy rằng, tuy không cùng mộ điểm xuất phát, nhưng hầu như tất cả người trẻ này đều tim đến một đích đến chung vinh quang cho con đường nỗ lực không ngừng của mình.

Nhận được cả 2 danh hiệu Sinh viên 5 tốt Tiêu biểu cấp trường và Sinh viên Tài năng, Phan Thị Thảo Nghi (K50A) trở thành sao sáng qua cuộc thi Young Marketers 2013, chưa kể đến, cô bạn này từng giành giải nhất cuộc thi “Phương pháp học đại học hiệu quả” năm học 2012 – 2013. Thảo Nghi không ngại ngần chia sẻ góc nhìn đáng suy ngẫm về thành quả của mình: “Một trong những nỗi ám ảnh của người trẻ ngày nay chính là họ luôn muốn được công nhận, sợ bị xem thường. Mình cũng là người trẻ, cũng bị ám ảnh như thế nên lúc nào cũng phải vật vã giữa cái lười và nỗ lực phấn đấu. Cuối cùng thì cũng có lúc cái lười chịu lép vế một tẹo, được chính nơi mình dành cả 2/3 thời sinh viên mình công nhận, ghi dấu nó bằng một danh hiệu – Sinh viên Tiêu biểu – Sinh viên Tài năng của Phờ tu”.

Giữa “một môi trường năng động luôn khiến con người ta không thể ngôi yên được và luôn muốn được hòa mình vào” như lời nhận xét của Khánh Linh (K51E) thì sự chuyển động, tìm kiếm, trải nghiệm và nỗ lực không ngừng chính là công thức khẳng định mình đã được kiểm chứng ở Ngoại thương.

sv5t

Lời chia sẻ và tri ân sâu sắc

Được ghi nhận và được vinh danh, sự sẻ chia và cảm kích là thông thể thiếu. Như Tâm – đàn chị từng là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tâm sự: “Chị muốn cảm ơn những người bạn đã cùng chị nỗ lực từng ngày, với từng buổi họp tại thư viện, ráng nghĩ từ đề cương cho tới ngày canh chỉnh từng chữ hoàn thành bài dự thi Nghiên cứu khoa học, cám ơn các anh chị, các bạn và các em trong Hội Sinh viên, trong Ban Tổ chức – Xây dựng Hội, đã tiếp thêm sức mạnh và là nguồn động lực to lớn đối với chị”. Trong khi đó, Thái Vũ lại gửi lời cám ơn đặc biệt đến thầy Nguyễn Tuấn Dương – Bí thư Đoàn trường – người đã hướng dẫn tận tình cho anh trong cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học, cũng như đã luôn hỗ trợ hết mình cho anh trong các cuộc thi khác mà anh tham dự. Người anh K49E này cũng chân thành nhắn nhủ: “Anh nghĩ, tuổi trẻ mình, nên nghĩ đến việc cống hiến và học hỏi trước khi làm một việc gì đó hơn là nghĩ đến việc làm cái này cái kia có mang lại danh hiệu cho mình hay không”.

Nguyễn Huỳnh Mai Thy – cô Sinh viên Tài năng đến từ K49A khi nhận được tin vui về danh hiệu của mình, đã chọn nơi chia sẻ niềm vui đầu tiên là người thân – “Chị nhận được tin này khi đang ở văn phòng làm việc, lúc đó cảm xúc chị như vỡ òa. Chị muốn chia sẻ niềm vui này với ba mẹ, tất cả những thầy cô, anh chị, và bạn bè đã đồng hành với chị trong suốt chặng đường 4 năm vừa qua – những người làm “hậu phương” vững chắc cho chị trên mọi miền “chiến tuyến”. Chị sẽ không có ngày hôm nay nếu không được sự ủng hộ, giúp đỡ về tinh thần của mọi người”

sv5t

Chữ “tài” trong người trẻ Ngoại thương – lời nhắn nhủ từ những người truyền lửa.

Sinh viên Ngoại thương từ lâu đã đặt nên thương hiệu cho sự năng động và trẻ trung của mình. Với câu hỏi “Điều gì đã làm nên thương hiệu này?”, các Sinh viên 5 tốt – những con người trẻ, giỏi và tài năng, đều có những quan điểm riêng, cá tính và thẳng thắn. Đối với Quang Minh – chàng trai đến từ BlackOut Crew và có không ít thành tích hoạt động tình nguyện thì – “sinh viên Phờ Tu nào cũng ẩn chứa một tài năng trong mình, điều quan trọng là cùng góp sức, góp tài của mình vào những công việc chung của tập thể, như vậy niềm vui đem lại sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều”

Còn Như Tâm, tình yêu của chị dành cho Ngoại thương rất lớn, cũng bởi những con người nơi đây. Theo chị, mỗi sinh viên Ngoại thương rất tuyệt vời, mỗi người giỏi 1 lĩnh vực, nghệ thuật, võ thuật hay học thuật đều không thiếu, có người lại đa tài, giỏi trên nhiều phương diện. Gửi đến cho những bạn đọc của FTUNEWS, chị chỉ muốn nhắn nhủ: “Phấn đấu cho một danh hiệu là rất tốt, nhưng đừng quá đặt nặng nó, và hãy làm sao để những tháng ngày sinh viên của mình đừng trôi qua trong nuối tiếc”. Cùng quan điểm đó là lời chia sẻ chân thành của Đỗ Khánh Linh – cô Sinh viên Tài năng kiêm Sinh viên 5 tốt cấp trường: “Danh hiệu chỉ là để công nhận thành quả bạn đạt được, cái quan trọng hơn cả chính là bài học kinh nghiệm quý báu. Một cô giáo dạy múa của mình đã nói rằng : “Được sống và làm điều mình thích (sống với đam mê) là may mắn và hạnh phúc nhất rồi.” Đã yêu thích rồi thì cứ hãy cố gắng đi! Danh hiệu là nhất thời, kinh nghiệm là mãi mãi”

Tiếp xúc với những người trẻ Ngoại thương, hơn bao giờ hết, FTUNEWS cảm nhận được rõ rệt cái gọi là “chất” Ngoại thương, thứ tưởng chừng như vô hình nhưng sức nóng và sự lan tỏa lại vô cùng mạnh mẽ. Chúc cho những người trẻ được vinh danh hôm nay sẽ còn đi tiếp, đi mãi trên con đường rực rỡ của mình!

Khánh Ly – Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *