Sinh viên chung tay lập kỷ lục mindmap

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 39 Second

Sáng ngày 15/8, trường ĐH Kinh tế TP. HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình lập kỷ lục Guinness “Tranh ghép bản đồ tư duy nhiều mảnh nhất thế giới”. Dự kiến với 551.232 mảnh ghép diện tích 660m2, BĐTD này sẽ gấp đôi kỉ lục cũ của Singapore là 212.323 mảnh được thiết lập năm 2002, và kỷ lục của Trung Quốc về BĐTD lớn nhất có diện tích 600m2.

Để thực hiện chương trình này, ĐH Kinh tế sẽ tổ chức thi tuyển để chọn ra 1.500 học sinh, sinh viên tham gia thực hiện kỷ lục. Theo Ban tổ chức, thí sinh đăng ký dự tuyển sẽ không hạn chế về số lượng và thành phần tham gia.

Nội dung của BĐTD mang tên “Việt Nam” sẽ được thiết kế theo dạng bông sen hồng với 6 cánh tương ứng với 6 nội dung liên quan đến địa lý, lịch sử, văn hóa, con người,… Việt Nam. Trung bình mỗi nhánh sẽ có nội dung chi tiết đến nhánh cấp 10 và được trình bày bằng tiếng Anh với mục đích chuyển tải những tinh hoa của đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Kỉ lục mới này được “thai nghén” và tổ chức bởi trường ĐH Kinh Tế TP.HCM và CLB kỹ năng tư duy của trường. Đây là chương trình nhằm tạo bước đột phá, thu hút sự quan tâm, lan tỏa phong cách sử dụng và làm việc tư duy bằng mind map. Đồng thời khẳng định sức mạnh đoàn kết, sáng tạo không ngừng của tuổi trẻ Việt Nam. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỉ niệm 35 năm thành lập trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Họp báo giới thiệu chương trình lập kỉ lục vào sáng 15/8

BĐTD được đánh giá là công cụ hữu hiệu giúp người xem có cái nhìn tổng thể về vấn đề và quản lý thời gian một cách hiệu quả và hợp lý nhất. Trên thế giới hiện có trên 250 triệu người sử dụng phương pháp này.

Cùng chiêm ngưỡng những kỷ lục thế giới đã được thiết lập:

BĐTD “khổng lồ” được vẽ bằng tay ở Singapore che khuất 3 tầng lầu

BĐTD lớn nhất thế giới do Trung Quốc nắm giữ với diện tích 600m2


Bức tranh vẽ tay lớn nhất thế giới của một tổ chức Chữ Thập Đỏ gần phủ đầy một sân vận động


BĐTD nhiều mảnh nhất đang thuộc về Singapore với 212.323 mảnh với chủ đề “Sáng tạo trẻ”

Cùng ngày công bố BĐTD kỷ lục này, ban tổ chức cũng sẽ thiết lập thêm một kỷ lục nữa, đó là “Lá quốc kỳ xếp bằng người lớn nhất Việt Nam” với sự tham gia của gần 2.000 sinh viên. Đây được xem là điểm nhấn đầy ý nghĩa cho ngày công bố kỷ lục.

Thí sinh tham gia dự tuyển vào 8h ngày 21/8 tại Hội trường A.116, trường ĐH Kinh tế TP. HCM, số 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM.

Theo Bưu Điện Việt Nam 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *