Kinh nghiệm đối mặt nhà tuyển dụng cho SV năm cuối

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 55 Second

Đầu tiên, việc nắm vững kiến thức chuyên môn là điều vô cùng quan trọng, điều này mang tính chất quyết định vì nó chính là đòi hỏi tiên quyết của các nhà tuyển dụng khi họ lựa chọn nguồn nhân sự. Bởi họ không thể và không đủ can đảm để giao phó công việc cho một đội ngũ nhân viên thiếu kém về kiến thức chuyên môn, điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất và danh tiếng của công ty họ. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng còn cần ở nguồn nhân lực các kỹ năng mềm cần thiết để đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc trong một nền kinh tế hội nhập như nước ta hiện nay, chẳng hạn như năng động và cởi mở trong giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, diễn thuyết trước nhiều người, phân tích – giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, làm việc độc lập,… Vậy làm cách làm để có thể luyện tập cho bản thân hình thành những kỹ năng đó? Thật sự, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi sinh viên như chúng ta đã có tương đối đầy đủ các điều kiện nhằm tích lũy các kỹ năng này bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, công tác Đoàn-Hội, trường lớp, hay làm các công việc bán thời gian và tham khảo sách báo cũng như tìm kiếm thông tin trên Internet. Các hoạt động mà bạn tham gia, nhất là các công việc liên quan đến chuyên ngành mà bạn đang theo học, đều sẽ trở thành kinh nghiệm và lợi thế bản thân mà bạn có thể trình bày trong hồ sơ tìm việc. Đó cũng chính là thành công bước đầu trên con đường gầy dựng thương hiệu bản thân và chinh phục nhà tuyển dụng. Hơn nữa, việc trau dồi ngoại ngữ dùng trong giao tiếp và ngoại ngữ dùng trong chuyên ngành sẽ mở ra nhiều cánh cửa việc làm tiềm năng hơn cho bạn.

Bên cạnh việc trang bị những kiến thức, kỹ năng và vốn ngoại ngữ cần có, việc lựa chọn và sàng lọc thông tin trong quá trình tìm kiếm một việc làm sao cho phù hợp với khả năng và thỏa lòng đam mê, yêu thích công việc của bạn là một trong những điều không thể thiếu và có vai trò khá quan trọng. Vì khối lượng thông tin khổng lồ trên các sách, báo, Internet có thể sẽ phần nào làm bạn hoang mang và mất phương hướng. Để có thể thực hiện tốt bước đầu tìm kiếm thông tin việc làm này, bạn cần biết chính xác bản thân mình mong muốn tìm một công việc như thế nào (ngành nghề gì, tính chất công việc ra sao, chức danh công việc, môi trường làm việc, địa điểm, mức lương như thế nào…). Khi đó, danh sách việc làm cần tham khảo sẽ được rút ngắn lại và chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm được những thông tin việc làm phù hợp với mong đợi của mình hơn. Tuy nhiên trên thực tế, việc chắt lọc lượng thông tin mà các phương tiên truyền thông mang lại là không hề đơn giản, và tự mình mày mò thì lại càng khó khăn gấp bội.

Để giải đáp cho những trăn trở đang khiến đầu bạn “nổ tung” ấy, Ngày Hội Việc Làm chính là một trải nghiệm thực tế mang lại những cơ hội việc làm đầy tiềm năng cho sinh viên các trường của nhiều khối ngành. Hơn thế nữa, đây thực sự là nơi mà các bạn sẽ có cơ hội tìm thấy và nắm bắt tương lai của chính mình thông qua các kênh quảng bá của các nhà tuyển dụng, duyệt CV và phỏng vấn trực tiếp. Những lựa chọn phong phú với các “gian hàng nghề nghiệp” cùng sự góp mặt của các tập đoàn lớn và các công ty có danh tiếng chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích và cần thiết cho những bạn sinh viên năm 3, năm 4 cũng như sinh viên năm 1, năm 2.

Ngày Hội Việc Làm sẽ mang đến cho bạn những định hướng chính xác về nghề nghiệp với các buổi hội thảo chuyên đề do chính các doanh nghiệp tổ chức, cơ hội giao lưu trực tiếp với chính nhà tuyển dụng và cả điều kiện để gặp gỡ, giao lưu với các bạn sinh viên trong và ngoài trường, những người có thể sẽ trở thành đồng nghiệp, đối tác của bạn trong tương lai.

Ngọc Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *