Sinh viên Sài Gòn học ngoại ngữ ở công viên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 26 Second

 

Vào các buổi chiều, các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng ở tất cả các ngành từ kinh tế, kỹ thuật, đến các ngành xã hội cùng tập hợp thành nhóm nhỏ, bắt chuyện với người nước ngoài để thực hành giao tiếp, không tốn tiền nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, sinh viên lớp kế toán ban đêm trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: nhà bạn ở thành phố Vũng Tàu cũng không mấy khá giả, Hạnh vào thành phố Hồ Chí Minh để trọ học, ban đêm đi học, ban ngày phải đi làm thêm để lo cho em đang học đại học Công nghiệp 4. Không có tiền học ngoại ngữ ở công viên, Hạnh chọn cho mình cách học ngoại ngữ ở công viên, lúc đầu Hạnh chỉ dám nhìn người ta nói và ghi chép, về nhà nói lại, sau bốn tháng miệt mài nghe nói, Hạnh có thể giao tiếp bằng tiếng anh một cách lưu loát.

Người nước ngoài tỏ ra thích thú khi được trò chuyện với sinh viên Việt Nam, các chủ đề về phong tục, tập quán, văn hóa, cách ứng xử…được thảo luận sôi nổi.

Ông Robert Eames, giáo viên Quốc Tế ở trường Anh ngữ Quốc tế quận 5 chia sẻ: tuần nào cũng vậy, cứ đến 2h chiều chủ nhật, ông lại đến công viên này trò chuyện, giúp sinh viên luyện tập nói tiếng Anh, thực hành ở công viên, sinh viên không chỉ được học tiếng Anh bằng ngữ pháp, bài tập mà còn được thực hành giao tiếp, không có bài học cụ thể nhưng các bạn sinh viên có thể nói những gì mình thích, luyện nghe, có thể đặt câu hỏi trong quá trình giao tiếp khi đó phát âm sai sẽ được chỉnh sửa cho đúng.

Ở các vùng tỉnh lẻ, điều kiện kinh tế thiếu thốn, người nước ngoài ít đến, cơ hội để sinh viên các tỉnh lẻ có một môi trường để giao lưu, học hỏi với người nước ngoài rất ít. Một Sài Gòn năng động, phát triển nhộn nhịp, là cơ hội và điều kiện rất tốt để sinh viên mở mang kiến thức, trao dồi kỹ năng, vốn ngoại ngữ.

Ngoại ngữ rất cần thiết, không chỉ trong nhà trường mà còn trong cuộc sống, công việc, nhất là giao tiếp trong thời buổi hội nhập. Việc học ngoại ngữ ở công viên đã phần nào giúp sinh viên tự học và phát triển kỹ năng nghe nói cũng như giao tiếp với người nước ngoài, đáp ứng phần nào lòng đam mê học ngoại ngữ, giúp sinh viên có động lực để học tốt hơn trong trường học cũng như giao tiếp ngoài xã hội. 

Theo Mực Tím Online

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *