Sinh viên Việt về nhất thi thiết kế vi xử lý tại Mỹ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 32 Second

Bốn sinh viên này thuộc khóa thứ hai của chương trình Du học Intel, gồm Võ Duy Thắng, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Minh Hưng (cựu sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM) và Ngô Việt Anh (cựu sinh viên Đại Học Bách khoa Hà Nội).

Sản phẩm mà bốn sinh viên Việt Nam đem đến cuộc thi này là DPI – có khả năng nhận biết nhiều loại thuốc được kê đơn và nhanh chóng đưa ra thông tin về thuốc nhờ vào cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc dữ liệu được cài đặt trên thiết bị.Cornell Cup USA được sáng lập và tài trợ từ các tập đoàn Intel, Tektronik và Sunstone. Đây là một cuộc thi về thiết kế hệ thống vi xử lý dành cho các trường đại học nhằm tạo ra một sân chơi cho những sinh viên ưu tú đang theo học hệ đại học và thạc sĩ tại Mỹ có cơ hội trở thành những nhà phát minh về những ứng dụng sáng tạo mới nhất trong công nghệ vi xử lý.

Năm 2012, cuộc thi kéo dài trong vòng 7 tháng. Các dự án được chọn vào vòng chung kết được ban tổ chức cấp kinh phí 2.500 USD, thiết bị và đội ngũ cố vấn là các chuyên gia của Intel và các tập đoàn tài trợ cuộc thi nhằm hỗ trợ việc phát triển ý tưởng. Nhóm ba đội đứng đầu nhận được các giải thưởng tương ứng là 10.000 USD, 5.000 USD và 2.500 USD.

Tại vòng chung kết, đội sinh viên Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 23 đội đến từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Mỹ bao gồm cả đại học UC Berkeley và MIT (Học viện Công nghệ Massachusetts).

Theo DNSG 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *