Sơ kết FTUCharm 2012: Rạng rỡ nhan sắc Ngoại thương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 15 Second

Thành phần ban giám khảo năm nay khá “hoành tráng” khi có sự góp mặt của những gương mặt rất quen thuộc với FTUers và giới trẻ hiện nay: diễn viên – người mẫu Diễm My – đại sứ chương trình, thầy Nguyễn Tuấn Dương – giảng viên trẻ rất được sinh viên yêu mến và một đạo diễn hình ảnh góp phần vào sự thành công của nhiều người đẹp Việt Nam – stylist Vô Thường.

alt

Trong buổi thi ngày 9/3, mỗi thí sinh trình diễn kĩ năng catwalk trong trang phục tự chọn. Sau đó, BGK sẽ có một số câu hỏi phỏng vấn thí sinh. Các câu hỏi tập trung chủ yếu vào ước mơ, tính cách cũng như các câu hỏi tình huống về ứng xử, về những hoạt động cho cộng đồng, quan niệm sống… Do số lượng dự thi khá đông nên vòng sơ khảo chia thành 2 ca: sáng và chiều. Ngay từ ca thi buổi sáng đã xuất hiện nhiều những gương mặt triển vọng cho vòng Chung kết Charm sắp tới. Các thí sinh đầu tư kĩ cả về trang phục, cách trình diễn cũng như đối đáp với BGK.

alt

Ấn tượng đầu tiên xuất hiện khi giám khảo Tuấn Dương hỏi thí sinh Kim Nga (K49CLC3) về ước mơ trở thành một giám đốc quản lý nhân sự có vẻ không hợp với tính cách mạnh mẽ và hướng ngoại của mình, Kim Nga đã mạnh dạn trả lời: “Trước khi quyết định theo đuổi con đường này, em cũng đã tìm hiểu khá kĩ từ thầy cô và bạn bè. Em biết rằng nghề nhân sự rất nặng nề khi chính bản thân phải quản lí bao quát được mọi việc. Tuy nhiên đây là công việc đòi hỏi sự tinh tế trong giao tiếp, am hiểu cảm thông con người. Thông qua các hoạt động ngoại khóa tại trường, em đã phát hiện ra tính cách bản thân mình phù hợp với công việc này và em tin vào quyết định của mình.” Câu trả lời “gọn và chắc” và phần thi catwalk khá chuẩn đã khiến thí sinh “ghi điểm” trong mắt BGK và nhận được lời khen của stylist Vô Thường: “Đôi mắt em rất sáng ánh lên vẻ thông minh lanh lợi, em đi catwalk rất tự tin, tôi hi vọng sẽ được gặp em ở vòng sau.”

alt

Ca thi buổi sáng kết thúc với khá nhiều dấu ấn đến từ những nữ sinh Ngoại thương duyên dáng, năng động. Đúng 1h15′, ca thi buổi chiều bắt đầu hứa hẹn những sự hấp dẫn không kém gì ca trước. Đúng như thầy Tuấn Dương đã nhận xét, vòng sơ khảo là một vòng thi cực kì quan trọng, vì nó tạo nên ấn tượng đầu tiên cho BGK về sự nghiêm túc, chuẩn bị kĩ lưỡng cho cuộc thi. Theo quan sát của CTV FTUNEWS, các bạn thí sinh đa số chuẩn bị rất chu đáo và tự tin cho vòng thi này.

alt

Ở ca buổi chiều, trang phục thí sinh lựa chọn khá đa dạng. Bên cạnh các trang phục váy, đầm dạ hội,… tà áo dài truyền thống cũng được dịp xuất hiện và không hề kém cạnh các trang phục khác. Cô bạn Nga (K49D) là một trong số các thí sinh chọn mặc áo dài trong chiều 10/3 và được thầy Tuấn Dương “ưu ái” dành cho khá nhiều câu hỏi liên quan đến tà áo dài cũng như vai trò của nét truyền thống trong thời buổi hiện đại hôm nay. Một câu chuyện thú vị cũng liên quan đến tà áo dài là trường hợp của bạn Khánh Linh (K48A) đến dự thi với chiếc áo dài trắng học sinh của chính mình. Theo tiết lộ của cô bạn này, chiếc áo dài này được may năm cấp 3 nhưng chưa từng có dịp mặc vì trường phổ thông bạn theo học có đồng phục riêng. Vì thế, đến dự thi sơ khảo FTUCharm chính là dịp để bạn diện bộ áo dài mà mình rất yêu thích.

alt

Đặc biệt, một số thí sinh chiều nay còn được dịp gây ấn tượng với “bộ ba quyền lực” bằng những “tài lẻ” của mình, những tiết mục đăc biệt không có trong chương trình nhưng lại hết sức thú vị. Nếu Thúy Hằng (K48A) mang đến bài hát “Người hát tình ca” ngọt ngào thì cô bạn Thiên Lý (K50C) thể hiện một bài múa hết sức uyển chuyển, đẹp mắt. BGK được dịp bất ngờ vì cô bạn tân sinh viên này thể hiện là một người khá mạnh mẽ, tự nhận “không thích đi giày cao gót” nhưng lại có phần múa ngẫu hứng hết sức dịu dàng và nữ tính. Bên cạnh các tiết mục hát múa, Thu Thủy (K49E) còn ngâm bài thơ tự sáng tác của mình. Thế mới biết, nữ sinh Ngoại thương không chỉ xinh đẹp, thông minh, tự tin mà còn vô cùng tài năng!

alt

Buổi thi chiều 10.3 cũng chứng kiến những cá tính rất mạnh mẽ của không ít thí sinh FTUCharm. Thiên An (K49B), xuất hiện giản dị với chiếc áo đồng phục FTU, mang giày thể thao nhưng lại làm BGK hết sức bất ngờ bởi phong thái cực kì năng động và tự tin, tiến đến bắt tay BGK ngay từ khi bước vào khán phòng. Ở phần phỏng vấn, cô bạn với “profile” học cùng lúc 2 trường: Đại học Ngoại thương và Trường Đào tạo FPT Arena Multimedia này lại một lần nữa gây bất ngờ cho BGK bằng lối đối đáp hết sức tự tin, cá tính mạnh mẽ mà theo giám khảo Long nhận xét là “đặc biệt hơn so với các thí sinh khác”. Song BGK cũng đưa ra lời khuyên về việc tiết chế cá tính quá mạnh của một số thí sinh để trở nên hài hòa, duyên dáng, và phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Ở vòng sơ loại, BGK không chỉ là người đặt ra câu hỏi cho thí sinh, mà còn như những người anh, người chị đi trước, hết sức cởi mở truyền đạt những kinh nghiệm, không chỉ là trong cuộc thi nhan sắc như FTUCharm mà còn là những chia sẻ, những kinh nghiệm sống quý báu. BGK cũng đưa ra những nhận xét thẳng thắn mà dí dỏm về những nhược điểm mà các bạn thí sinh còn gặp phải để rút kinh nghiệm cho các vòng sau: từ cách chọn trang phục, dáng đi, cách cười, khẩu hình miệng vv…

Buổi sơ loại kết thúc vào lúc 6h chiều cùng ngày. Vậy là ngày thi chính thức đầu tiên của mùa FTUCharm 2012 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sự thành công đó, ngoài cố gắng của BTC chương trình, quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm của BGK còn có sự đóng góp của 151 thí sinh đã nhiệt tình đến tham dự vòng sơ khảo FTUCharm. Ngày mai 11.3 là ngày thi thứ 2 với phần thi kiến thức. Đây được dự đoán sẽ là vòng thi khá cam go cho 151 thí sinh FTUCharm. Hãy cùng FTUNEWS đón đọc những thông tin mới nhất luôn được cập nhật hằng ngày nhé.

Sau đây là một số khoảnh khắc mà FTUNEWS đã ‘bắt’ được trong hai buổi thi hôm nay:

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Thục Yên – Thảo Vân 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *