Sơ kết FTUShine – Cuộc so tài của màu sắc và âm hưởng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 27 Second

 

Nếu chỉ dùng một từ để diễn tả về sắc thái chung của vòng sơ kết FTUShine, thì đó hẳn là từ “hào hứng”.Ngay từ những phút đầu của buổi thi, hội trường B11 đã rộn ràng bởi sự chuẩn bị tất bật của BTC và sự chờ đợi đầy hồi hộp xen lẫn lo lắng của các thí sinh. Cho đến khi Ban giám khảo của FTUShine đã xuất hiện đầy đủ với bộ ba ca sĩ Miko Lan Trinh, anh Phạm Tấn Phong và giảng viên Giang Nam, thì vòng sơ kết mới chính thức bắt đầu.

Với một buổi thi mà theo nhận xét của thầy Giang Nam là “như một bàn tiệc đầy món ăn đa dạng” thì những tiết mục đầu tiên cũng như những món tráng miệng nhẹ nhàng và chân phương về hương vị. Điều trùng hợp ngẫu nhiên là hầu như các nhóm thi đầu tiên đều chọn liên khúc để trình bày. Nếu nhóm Algo của tập thể K51B mang đến một liên khúc sáng trong với sự pha trộn nhịp nhàng giữa nhiều giai điệu và tiết tấu bắt tai thì nhóm ca với cái tên đáng yêu “Upin và những người bạn” của K51C lại mang đến một chút khoan thai ngọt ngào trong âm hưởng dân ca Bắc Bộ đầy chân tình mộc mạc.

alt

Giữa những giai điệu nhịp nhàng trầm lắng của các liên khúc, cuộc thi đã dần đi đến cao trào trước sự xuất hiện đầy ấn tượng của The Glam Plus, một đội hình “con” của nhóm hát The Glam đến từ CLB Sóng Đa Tần, với ca khúc “Để em rời xa” được đầu tư trọn vẹn cả về các tông giọng, nhạc cụ và beatbox. Tiết mục này đã nhận được từ ca sĩ Lan Trinh lời khen ngợi “có sự chuyên nghiệp và hòa bè rất tốt” cũng như những góp ý thiết thực về kết cấu và bố cục bài hát.

Tiếp nối The Glam Plus là những màn trình diễn cũng không hề kém cạnh, mà điển hình là các nhóm hát đến từ K51CLC1, K49CLC2 và K51E. Trong màu áo xanh trẻ trung và sự kết hợp ăn ý tuyệt đối, những “người lính trẻ” K51CLC1 đa mang đến một không khí năng động mới mẻ với bài “Hát về anh”. Trong khi đó, cùng chọn thể hiện âm hưởng núi rừng, nếu màn trình diễn “Hồ trên núi” của nhóm ca K49CLC2 như một bản hòa âm êm ả thổi vào lòng khán giả một làn gió trong trẻo và tươi tắn, thì “Ly Cà phê Ban Mê” của nhóm hát Daklai đến từ K51E lại thổi bùng lên chất “lửa” Tây Nguyên đầy hoang sơ và hào sảng khiến cả hội trường B11 cháy lên nhiệt tình hưởng ứng.

Có thể nói, càng về cuối buổi thì các phần thi lại càng độc đáo và mới mẻ. Những cô gái của “Mị” trong màu áo đỏ đặc trưng đã thể hiện một phong cách rất trẻ trung và sôi động thông qua màn trình diễn đầy tiết tấu, phá cách với vũ đạo đáng yêu và một chút rap. Chính sự phá cách này đã khiến giám khảo Giang Nam phải thốt lên “Một ca khúc quá dễ thương, quá sôi động khiến không ai là không muốn đứng dậy và nhảy theo”

alt

Sự hào hứng của khán giả càng được nhân lên gấp bội khi cái tên quen thuộc Black Out được xướng lên. Đội hình những cô gái tài năng của Black Out đã khiến cả hội trường B11 ngây ngất trước màn trình diễn đầy chuyên nghiệp, kết hợp cả giọng ca và vũ đạo một cách hoàn chỉnh với ca khúc “Bay” nồng nhiệt và sôi nổi.

Kết thúc chặng đường FTUShine buổi sáng, một lần nữa lại là ca khúc Bay dưới hình thức trình diễn đầy ngẫu hứng và hài hước của các giọng ca K48D. Chỉ với vẻn vẹn 3 thành viên nhưng họ đã khuấy động thành công không khí của toàn thể hội trường B11, thêm lửa cho cuộc thi và dành được nhiều yêu mến và thích thú từ 3 vị giám khảo.

Sau phần thi buổi sáng, FTUShine đành phải chia tay với vị giám khảo đáng yêu Miko Lan Trinh, người đã đưa ra rất nhiều đánh giá và góp ý có giá trị giúp các nhóm ca cải thiện phong cách biểu diễn của mình. Thay vào đó, một vị giám khảo khác là anh Nguyễn Bá Phú Quý– top 5 Sao Mai Điểm hẹn 2012 – đã đảm nhiệm vị trí cầm cân nảy mực cùng 2 vị giám khảo còn lại cho chặng thi buổi chiều với các giọng hát đơn ca.

alt

Vòng thi đơn ca buổi chiều có lẽ đã mang lại một những dấu ấn hoàn toàn khác biệt về cả phong cách biểu diễn lẫn chất lượng giọng hát so với các nhóm ca, bởi cả 33 thí sinh đều là những tài năng đã được sàng lọc qua vòng Audition với tỉ lệ chọi gắt gao. Nếu kể đến những tiết mục ấn tượng nhất, có lẽ không thể bỏ quên sự góp mặt của 4 giọng ca K48 chững chạc và đầy nội lực. Với kỹ thuật xử lý bài hát tốt, tinh thần hát hết mình và phong cách đa dạng từ trẻ trung phóng khoáng của Duy Nghi cho đến trầm ổn hài hòa của Hiếu Lễ, cả 4 nhân vật này đều dành được những đánh giá cao từ 3 vị giám khảo cũng như đã thể hiện rõ “chất K48” đầy đặc trưng trong một cuộc thi lớn.

Thế hệ K49 cũng có sự xuất hiện không hề mờ nhạt trong cuộc thi này. Với số lượng thí sinh đông nhất trong đội hình vòng sơ kết, các K49-ers đã tỏ rõ bản lĩnh và sự dày dạn của mình trong phong cách trình diễn khi liên tiếp gây ấn tượng cho các giám khảo và toàn thể khán giả. Có thể nhắc đến Nguyễn Phú Cường với giọng hát khỏe khoắn kết hợp cùng cajon và guitar nhịp nhàng trong khúc “Gánh hàng rau” đã khiến cả hội trường đắm chìm trong âm nhạc. Hay như cô bạn Phan Thị Cẩm Ly với bản phối lại ca khúc “Tình 2000” đầy cá tính cùng chất giọng sáng đẹp, lôi cuốn và những tiết tấu mới mẻ đã khiến vị giám khảo Phú Quý phải “thay đổi suy nghĩ về âm nhạc của Đại học Ngoại thương” khi màn trình diễn này “không thua gì một trường chuyên về âm nhạc”.

alt

Trong khi hầu hết K48 và K49 giành được những ấn tượng về sự thành thạo và chững chạc trong giọng hát, thì K50 lại là những nhân tố tạo nên sự ngọt ngào nồng ấm và cũng không kém phần điêu luyện. Điển hình là cô bạn Trần Thị Huỳnh Ngân, một giọng ca đầy nội lực, với sự hòa mình trọn vẹn xúc cảm vào ca khúc “Đến với nhau”, làm chủ những kỹ thuật nhấn nhá và luyến láy rất tự nhiên, đã khiến giám khảo Giang Nam “ấn tượng trong cả giọng hát và phong cách” và Phú Quý phải khen ngợi “là một giọng hát đẹp, xử lý bài hát rất thông minh”.

Những tân binh K51 có lẽ là những thí sinh non trẻ nhất, thế nhưng khi đứng trên sân khấu, họ vẫn nổi bật trong tư thế so tài không hề kém cạnh cùng đàn anh đàn chị. Trần Thị Hà Nhi – một giọng ca K51 đầy duyên dáng và tự tin đã thể hiện mình rất ấn tượng với ca khúc “Bóng mây qua thềm”. Cậu bạn Nguyễn Thành Trung với “Những lời buồn” đầy da diết cũng đã mang đến những tâm sự trầm lắng nhẹ nhàng cho người nghe. Đặc biệt không thể không nhắc đến đôi bạn tài năng đến từ K51CLC1 Trần Ngọc Nam Phương và Nguyễn Hồng Thái, mỗi người đều sở hữu một giọng ca đầy cá tính và phong cách biểu diễn tự nhiên, với “Tóc hát” và “Để tình yêu hát”, họ đã mang đến cho FTUShine những giây phút ngọt ngào đầy hứng thú.

alt

Kết thúc một ngày thi trọn vẹn với sự thưởng thức đầy thỏa mãn trong âm nhạc dành cho các khán giả Ngoại thương, vòng sơ kết FTUShine 2013 đã để lại những điểm nhấn khó phai mờ và càng làm đậm đà bản sắc “xông pha” rất riêng của FTUers. Cùng chờ đợi những chặng đường tiếp theo ngày càng gay cấn của “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương” và chúc cho những thí sinh lọt vào vòng bán kết sẽ ngày một tỏa sáng bằng bản lĩnh riêng của mình, các bạn nhé!

MAI THẢO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *