Sôi nổi chung kết Cuộc thi Sinh viên với Tài chính 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 24 Second

Vòng Chung kết với sự tham gia của ba đội mạnh nhất chọn ra sau các vòng thi trước là DAST, Green Up, 4Gs đến từ các trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương Cơ sở II, và trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phần không thể thiếu trong mỗi cuộc thi đó là các Ban Giám khảo. Những người ‘cầm cân nảy mực’ cho cuộc thi lần này đều những doanh nhân thành đạt và có tiếng trong giới Tài chính – Chứng khoán: Ông Phạm Uyên Nguyên – Thành viên hội đồng Quản trị công ty quản lý Quỹ Hợp Việt , ông Bùi Công Vũ, Trưởng phòng môi giới công ty Chứng khoán Kim Eng, chị Hồ Diệu Vân – Phó phòng Kinh doanh, Quản lý tiền tệ và Thanh toán toàn cầu tại HSBC, ông Phạm Anh Tú – Phó tổng GĐ Ngân hàng Việt Capital, cùng ban Cố vấn gồm: Cô Đặng Lê Phương Xuân và thầy Ngô Ngọc Quang – Giảng viên bộ môn nghiệp vụ trường đại học Ngoại Thương Cơ sở II. Đảm nhận vai trò MC đó là bạn Vũ Hữu Hạnh và bạn Lương Phụng Hằng – top 16 FTUCharm 2012.

alt

Ban Giám khảo và cố vấn cuộc thi

alt

2 MC Vũ Hữu Hạnh và Lương Phụng Hằng

Vòng 1 của cuộc thi mang tên “Hỏi nhanh – Đáp gọn” với mỗi lượt của mỗi đội thi là 2 phút. 2 phút nhanh chóng trôi qua nhưng cực kì căng thẳng, mỗi đội thi đều đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Sau vòng thi này, tạm dẫn đầu là đội Green Up với 80 điểm, xếp thứ nhì là đội 4Gs với 50 điểm và cuối cùng là đội DAST với 30 điểm.

alt

Tiếp theo là vòng hai “Nhà đấu giá thông minh” gồm 8 câu hỏi từ 20 đến 50 điểm. Các đội thi sẽ lần lượt đấu giá các câu hỏi để giành quyền trả lời. Vòng 2 đánh dấu sự lội ngược dòng ngoạn mục của đội DAST khi vươn lên dẫn đầu với 123 điểm qua 4 trả lời đúng. Xếp sau là Green Up với 100 điểm và 4Gs với 80 điểm.

Để giảm bớt không khí căng thẳng cho các đội chơi và khán giả, ông Phạm Uyên Nguyên đã trình bày hai ca khúc do chính ông sáng tác là “Ngồi bên nhau” và  “Chuyện đời”. Dù không phải là ‘người trong nghề’ nhưng cách ông thể hiện, đặt cảm xúc vào từng lời ca, tiếng hát đã làm cho khán giả thực sự bất ngờ và nhiệt tình ủng hộ.

alt

Vòng 3 cuộc thi diễn ra hết sức hồi hộp với việc mở các mảnh ghép và đoán ” Bức hình bí mật”  để giành về cho mình 60 điểm. Vòng này, một lần nữa, khẳng định năng lực của đội chơi Green Up với việc trả lời đúng miếng ghép và chính xác khi đoán bức hình bí mật. Sau khi vòng 3 kết thúc, đội Green Up tạm thời dẫn đầu với 190 điểm, đội DAST đứng ngay sau với 17 điểm cách biệt và đội 4Gs vẫn dừng ở mức 70 điểm!

Trước khi đến với vòng cuối cùng của cuộc thi, nhà tài trợ Học viện Anh ngữ Equest Academic đã trao các suất học bổng trị giá 500.000đ và 1.000.000đ cho các bạn khán giả có mã số may mắn đã đăng kí từ đầu chương trình.

Cuối cùng vòng 4 của cuộc thi mang tên ” Nhà đầu tư tài ba” với sự trình bày các dự án đầu tư theo đề bài cho trước và trả lời câu hỏi phản biện từ Ban Giám khảo. Đội 4Gs với sự chuẩn bị xuất sắc, những kiến thức vững chắc và sự tự tin khi trình bày ý tưởng của mình đã được các vị Giám khảo đánh giá rất cao thể hiện qua chính số điểm mà họ đạt được 77 điểm so với 53 điểm của DAST và 64 điểm của Green Up.

alt

alt

Kết quả chung cuộc của cuộc thi với giải Nhất thuộc về Green Up với sự xuất sắc trong hầu như tất cả các vòng thi và 254 điểm, giải Nhì thuộc về DAST với 226 điểm, giải Ba thuộc về 4Gs với 147 điểm.

alt

alt

alt

Trước khi kết thúc một mùa FSC nữa thành công, anh Nguyễn Văn Tiến, Chủ nhiệm câu lạc bộ SESC đã có bài phát biểu gửi lời cảm ơn đến Ban Giám khảo, các khách mời và tất cả các đội thi cùng khán giả có mặt tại hội trường.

alt

Vậy là mùa thứ 2 của Cuộc thi Sinh viên với Tài chính 2012 đã chính thức khép lại. Vẫn không thể tránh khỏi những thiếu sót nhưng cuộc thi thực sự đã chứng t ỏđược sự trưởng thành và chuyên nghiệp rõ rệt trong chuẩn bị, tổ chức từ nội dung đến hình thức. Mong rằng sân chơi bổ ích này sẽ ngày càng được mở rộng và thu hút nhiều hơn nữa sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong toàn thành.

alt

Bài: Lam Giang

Ảnh: Thương Thương + Fb Clb Chứng khoán

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *