‘Sống gượng’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 30 Second

 

Là câu chuyện về người thiếu phụ trăm cay ngàn đắng trong hôn nhân và hạnh phúc gia đình, trước thử thách nghiệt ngã của số phận và những trớ trêu bất hạnh của cuộc đời. Mồ côi cha từ khi còn trong bụng mẹ, Ngọc, nhân vật trung tâm xuyên suốt tác phẩm, mới 15 tuổi phải dứt  bỏ gia đình lên kiếm sống ở một xưởng họa.

 

Cô dần hòa nhập vào cuộc đời và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp lọt vào tầm ngắm của không ít chàng trai. Nhưng cô khước từ tất cả để đến với nhạc trưởng của một đoàn nghệ thuật, có tuổi đời lớn hơn cô rất nhiều, với những đắm say bồng bột, trước những đàm tiếu của dư luận và sự cản trở của gia đình. Những mong được hưởng hương vị ngọt ngào của hạnh phúc đôi lứa, nào ngờ cô phải nếm trái đắng tình yêu ngay sau đó. Những trận đòn của người chồng vũ phu bởi ghen tuông vô lối, đưa cô đến bước đường cùng, tưởng không thể sống nổi. Nhưng cô đã gắng gỏi vượt lên để lúc nào cũng xứng đáng là người mẹ tin cậy của hai con và người vợ chung thủy của người chồng bệnh tật.

Tinh thần thấu đạt của chủ nghĩa nhân văn, nhân đạo cao cả là điều mà tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta.

Bằng bút pháp tự sự chân thật, với lời kể dung dị, tác giả đã làm ánh xạ lên một nhân cách độc đáo, ẩn chứa một tâm hồn trong sáng không gợn chút thù hận, một tấm lòng bao dung không đóng kín và tuyệt vọng, mà luôn mở ra với cuộc đời rộng lớn.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *