Sông Mã – Ấm lòng người thanh niên tình nguyện

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 33 Second

Bằng những công việc hết sức giản dị, đội Sông Mã đã góp phần nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân nơi đây. Hơn một nửa chặng đường trôi qua, đội đã tổ chức những buổi giao lưu văn hóa, tuyên truyền cho người dân về các căn bệnh phổ biến hiện nay, phát tờ rơi về các loại bệnh này để người dân có thể tham khảo và nắm bắt được nhiều hơn như: bệnh tay chân miệng, bệnh nhiễm não mô cầu, AIDS, v.v… Song song với việc tuyên truyền, các TNV cũng ra sức vận động đưa trẻ em tới trường. Chỉ trong ngày đầu tiên đã quy tụ được hơn 112 em bắt đầu hoặc tiếp tục đến lớp. Không chỉ là kiến thức, các “thầy cô” tình nguyện còn dạy cho các em các bài hát, phương pháp học hiệu quả, cũng như  sinh hoạt bằng số trò chơi phổ biến. Tất cả đều hướng đến giúp đỡ các em vùng sâu, vùng xa có thể phát huy được khả năng của mình, giúp các em đoàn kết, quan tâm và yêu thương nhau hơn. Có thể nói, đội TNTN Sông Mã đã và đang nhận được những kết quả khả quan, cũng như để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân nơi đây.

alt

Cùng  với sự giúp đỡ của bà con, các TNV Sông Mã cũng đã góp phần sửa được 7 km đường, sơn sửa lại hàng rào nhà văn hóa xã, hay thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách. Và đặc biệt, ngày 07/07, Đội đã tổ chức một “Ngày hội tuổi thơ” dành riêng cho các em. Đây thực sự là một ngày ý nghĩa dành tặng riêng cho các thiếu nho, khi mỗi em nhỏ đều được vui chơi, được hát và đặc biệt, được học tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng nhau, cùng “đồng đội”. Đêm văn nghệ được tổ chức ngay tối đó cũng đã góp phần thổi bùng nên ngọn lửa thanh niên tình nguyện, làm ấm lòng thêm cho những người dân tỉnh Trà Vinh.

Những ngày cuối cùng cũng đến. Đội Sông Mã chia tay bà con bằng những phần quà là quần áo, sách vở, v.v… Ngoài ra, 20 suất học bổng được trao cho trẻ em nghèo hiếu học cũng được trao ngay trong đêm tổng đã kết diễn ra đầy ấm áp và giản dị.

Chiến dịch tuy kết thúc nhưng còn rất nhiều điều mà các TNV của Đội Sông Mã muốn tiếp tục thực hiện. Nhưng trên tất cả là niềm vui, là tình cảm, là sự giúp đỡ, sự động viên của các tình nguyện viên dành cho người dân ấp Căn Nom, và ngược lại, của chính người dân nơi đây dành cho các bạn trẻ Sông Mã.

Chúc cho đội TNTN Sông Mã tiếp tục gặt hái được những thành công to lớn hơn trong những chiến dịch sắp tới.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *