Suối Tiên bất ngờ lọt Top 12 công viên được yêu thích nhất thế giới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 5 Second

 

Các công viên giải trí thường mang ý nghĩa đơn thuần là mang đến niềm vui cho con người. Nhưng khi những công viên đó được thiết kế và xây dựng theo một chủ đề xuyên suốt, chúng sẽ tạo sự hấp dẫn về văn hoá và kích thích khám phá cho du khách bốn phương với đủ mọi thành phần lứa tuổi.

1. Công viên Magic Kingdom tại Disney World – California, Hoa Kỳ

altVương quốc ma thuật này là ngôi nhà của nhân vật hoạt hình nổi tiếng, cũng là đại bản doanh của tập đoàn Disney World. Tại đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các nhân vật hoạt hình cưỡi nhưng con vật ngộ nghĩnh hoặc đi diễu hành tại 7 vùng đất ma thuật của công viên.

2. Công viên Quần đảo của sự phiêu lưu – Florida, Hoa Kỳ

alt

alt

Công viên có tên tiếng anh đầy đủ là Islands of Adventure trực thuộc tập đoàn giải trí hàng đầu thế giới Universal. Bên trong khu công viên gồm 5 đảo xinh đẹp nối với nhau theo chiều kim đồng hồ. Mỗi đảo ở đây được xây dựng theo những chuyên đề văn hoá rất riêng như: đảo đầu tiên nói về Châu Âu trung cổ, đảo thứ hai lại nói về cổ tích của người Ả Rập và các đảo tiếp theo cũng được xây dựng mô phỏng theo thần thoại Hy lạp.

3. Cedar Point – Ohio, Hoa Kỳ

alt

Cedar Point là công viên giải trí có lịch sử hình thành lâu đời thứ 2 tại Hoa Kỳ. Qua thời gian và sự phát triển của công nghệ hiện đại công viên buộc phải làm mới mình hơn với các mô hình tàu lượn siêu tốc hoành tráng, resort tráng lệ, khu vui chơi gắn với hệ sinh thái vùng gần hồ Erie là những yếu tố khiến Cedar point thu hút rất đông lượng khách Gia Đình tại Mỹ.

4. Epcot – Orlando, Hoa Kỳ

alt

Epcot là một công viên chủ đề khác trực thuộc Walt Disney World Resorts. Công viên này được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp cuộc sống và công nghệ hiện đại. Năm 2007 công viên này đón trên 1093 triệu lượt khách và trở thành công viên có lượng khách tham quan viến thăm đông thứ 3 nước Mỹ và thứ 6 trên thế giới. Epcot mang lại cho du khách những trải nghiệm không nơi nào có được như giả lập một chuyến du hành vào vũ trụ thực đến không ngờ chẳng hạn!

5. Blackpool Pleasure Beach – Lancashire, Vương Quốc Anh

alt

Công viên này là một khu phức hợp các công trình, kiến trúc, các khối trò chơi và hệ thống đường ray tàu cao tốc đều bằng gỗ truyền thống. Công viên hiện đang xây dựng lại thương hiệu qua các cuộc biểu diễn tàu lượn công nghệ mới, các casino và hệ thống chương trình hoạt động theo hướng hiện đại để cạnh tranh với các công viên lớn khác ở châu Âu và thế giới.

6. Công viên Cảng Aventura – Tây Ban Nha

alt

Cảng Aventure và khu giải trí Caribe Aquatic là một phần của khu nghỉ dưỡng rộng lớn Costa Dorado – Tây Ban Nha. Với đặc thù diện tích rộng nên các đường tàu lượn vòng siêu tốc ở đây đều thuộc hàng “khủng” của châu Âu, có đường tàu nhào lộn đến tận 8 vòng mang đến những trãi nghiệm tuyệt với nhất cho những ai muốn chinh phục những đường tàu lượn vĩ đại.

7. Europa – Đức

alt

Công viên tự hào mang tên liên minh châu Âu này với 14 phân khu riêng biệt mô phỏng theo 14 nền kinh tế tiêu biểu của châu Âu. Đây cũng là công viên chuyên đề lớn thứ 2 tại châu lục này sau DisneyLand Paris.

8. Tivovi Gadens – Đan Mạch

alt

Tivovi Gardens là một công viên kết hợp vườn sinh thái nổi tiếng nhất thủ đô Copenhagen – Đan Mạch. Tivovi là một công viên rất khác biệt, nơi mà bạn có thể la “WOW” thật đã trên các đường tàu cao tốc hiện đại, vừa có thể thực hiện tiệc nướng ngoài trời dưới các tán cây. Bạn cũng có thể ăn tối trong các nhà hàng 5 sao cùng các buổi hoà nhạc hoành tráng, hoặc chọn cách trãi nghiệm cảm giác sống với thiên nhiên và ngữi hương thơm từ 115000 bông hoa đang khoe sắc bốn mùa tại đây.

9. Tokyo Disneyland – Nhật Bản

alt

Tokyo Disney Resort là khu phức hợp công viên đầu tiên của tập đoàn Disney xây dựng ngoài Hoa Kỳ. Công viên bao gồm một quần thể phức hợp rộng lớn – DisneyLand, một khu trò chơi nước mang tên DisneySea và hoàng loạt các khách sạn bên trong. Dạo quanh công viên khách tham quan sẽ như lạc vào thế giới cố tích của Disney ngay tại châu Á. Công viên gồm 4 phân khu chuyên đề mô phỏng theo các thế giới thần tiên do Walt Disney tạo ra như : AdventureLand, Western Land, Fantasy Land và Tomorrow Land…

10. Bắc Kinh Thạch Cảnh Sơn – Trung Quốc

alt

Đây là một trong những công viên lớn nhất thế giới, toạ lạc tại quận Thạch Cảnh Sơn, Bắc Kinh, Trung Quốc. Công viên với nhiều công trình đồ sộ mô phỏng theo các câu chuyện cổ tích như: các cây cầu mang dáng dấp châu Âu trung cổ, Lâu đài của công chúa Lọ Lem, nhà hàng Ả – rập, các nhà thờ Gothic hay các nhà hát mang phong cách Nga. Nếu không nói “tránh” thì đây là một công trình thể hiện tài sao chép tài hoa từ mô hình hoạt động đến kiến trúc của các công viên Âu-Mỹ hiện đại về cải tiến lại cho phù hợp với nội địa của các nhà xây dựng Trung Quốc.

11. Ocean Park – Hồng Kông

alt

Là công viên giải trí với chủ đề “Đại dương” nằm trên 2 đảo Wong Chuk Hang và Nam Long Shan của đặc khu Hồng Kông. Công viên được nối với đất liền bởi một hệ thống cáp treo dài và hiện đại hàng đầu thế giới. Đến với công viện khách tham quan sẽ được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh hoành tráng cùng một hệ thống thuỷ cung độc đáo với hồ cá 4 tầng nơi sinh sống của hơn 2000 loài sinh vật biển.

12. Du lịch Văn Hóa Suối Tiên – Việt Nam

alt

Một trong những công viên được xây dựng theo chủ đề hàng đầu Việt Nam và khu vực chính là khu du lịch Suối Tiên ở TP HCM đấy các teen ạ. Đến đây bạn sẽ được tham gia vào tất cả loại hình du lịch độc đáo như: công viên tâm linh, công viên nước, các lễ hội và diễu hành, sân khấu hoá hoành tráng. Điểm đặc biệt nhất của khu công viên này là đan xen các giá trị văn hoá truyền thống Việt Nam vào tất cả các hạng mục công trình và chương trình hoạt động. Thật bất ngờ khi Suối Tiên được đánh giá cao và lọt vào danh sách những công viên theo chủ đề được yêu thích nhất thế giới.

Theo Yume.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *