Tân Hoa khôi – “Vy có quyền nỗ lực để hoàn thiện mình”

Tân Hoa khôi – “Vy có quyền nỗ lực để hoàn thiện mình”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 22 Second

(FTUNEWS) – FTUNEWS gặp Lan Vy trong bộ đồng phục bình thường sau một buổi học sáng thứ Bảy. Khác với vẻ lộng lẫy và nụ cười đăng quang rực rỡ tại Chung kết FTUCharm ngay đêm trước đó, cô Tân Hoa khôi gốc Buôn Ma Thuột này giản dị và hiền lành hơn khi thật thà tâm sự về những trải nghiệm của mình từ đêm Chung kết.

20

Theo dõi quá trình luyện tập, chuẩn bị cho đêm Chung kết, có thể thấy Lan Vy dường như hơi thiếu tự tin. Trước giờ Lan Vy có hình dung mình là con người có duyên với cuộc thi nhan sắc không?

Thật sự là thời gian trước khi được training, Vy đã nghĩ là mình khó mà phù hợp với cuộc thi này. Nói đúng hơn là Vy chưa tìm được hướng đi đúng để thể hiện mình. Và đến đêm 9/5 thì Vy vẫn còn rất run khi phải đứng trước rất đông khán giả, mà cả thầy cô và bạn bè đều có mặt. Cho đến phần thi dạ hội thì Vy mới tự tin thêm một chút và đến phần thi ứng xử thì mới tìm thấy sự cân bằng. Thật ra Vy nghĩ có duyên hay không với những cuộc thi như thế này không quan trọng, cơ hội không thể tự tìm đến với mình được, quan trọng là khi có được nó thì mình có cố gắng và nỗ lực đủ hay không mà thôi.

Trong đêm Chung kết, khi đã có kết quả về hai ngôi vị Á khôi rồi thì Lan Vy có kỳ vọng cái tên cuối cùng của người đội vương miện sẽ là mình không?

Ban đầu khi nghe tên mình lọt vào top 5 thì Vy đã cảm thấy có gì đó "không như thật" rồi, thật sự rất ngỡ ngàng vì việc từ top 9 vào top 5, nó đến rất nhanh, Vy còn chưa kịp thích nghi nữa. Lúc đó Vy còn không tin được đó là tên mình, bạn Manhunt phải cầm tay Vy dắt lên thì Vy mới biết mình đã vào top 5. Sau khi trả lời câu hỏi ứng xử thì Vy đã có thêm chút tự tin và cũng hy vọng rằng mình có thể được Á khôi. Khi 2 danh hiệu Á khôi 1 và Á khôi 2 được công bố rồi thì Vy lại nghĩ chắc mình không được (cười) nhưng Vy cũng không buồn lắm đâu, vì dù sao thì mình cũng đã vào top 5 và có bạn bè cổ vũ nhiệt tình ở đây. Đến lúc chị Bửu Lâm đọc tên mình lên và cả khán phòng ồ lên thì Vy mới hoàn hồn và cảm thấy rất bất ngờ.

19

Cựu Hoa khôi 2012 Trần Bửu Lâm trao vương miện cho Đỗ Lan Vy

Khi đăng quang thì ai là những người đầu tiên Vy chia sẻ niềm vui lớn này?

Khi đó cũng rất khó nói chính xác, vì chương trình vừa kết thúc thì mọi người đều ùa lên chúc mừng và Vy với bạn Manhunt chỉ biết đứng một chỗ thôi. Gia đình Vy ở xa nên không thể đến được. Có rất nhiều người từ bạn bè trong lớp, các anh chị khóa trên, các bạn thi cùng đều chia vui với Vy, nhưng tất nhiên những người Vy muốn chia sẻ ngay lúc đó chính là những người bạn thân của mình. Có một người chị, cũng là một người bạn thân đã giúp đỡ Vy từ vòng Sơ khảo đến giờ, và hai người bạn khác cũng đã luyên tập cho Vy rất nhiều, nhắc nhở, khuyên nhủ Vy. Nhờ có mọi người giúp đỡ mà Vy mới có thành công này.

Người thân trong gia đình Vy khi biết tin vui này đã phản ứng như thế nào?

Ngay sau khi thay đồ xong thì Vy có gọi điện cho mẹ, nhưng không nói rõ ràng cho lắm vì lúc đó cũng khuya rồi mà nhà Vy đi ngủ khá sớm. Mẹ Vy chỉ hỏi là thi xong chưa và kết quả thế nào, trước đó mẹ cũng đã nói với Vy là mẹ không đặt nặng vấn đề "được – mất" trong cuộc thi này mà quan trọng chỉ cần Vy vui vẻ và làm hết mình thôi. Khi đó Vy đã nói với mẹ "Con thi xong rồi, và con chỉ được một cặp chân đau nhức với một cái vương miện!", Vy nói với mẹ như vậy đấy (cười) Sau đó mẹ Vy chỉ hỏi han về đôi chân đau của Vy, lo lắng đêm khuya thì Vy về nhà như thế nào thôi. Sáng hôm sau có thời gian thì mẹ con mới nói chuyện nhiều hơn và mẹ đã rất tự hào (cười)

_NAT1200

Đỗ Lan Vy trong phần trình diễn trang phục dạ hội cùng manhunt

Mỗi danh hiệu sinh ra đều đi kèm với những trách nhiệm. Từ nay trở đi, Lan Vy sẽ đứng ở cương vị Hoa khôi Ngoại thương, đại diện cho trường để tham gia nhiều hoạt động và diễn dạt mình trước nhiều người khác. Vy có hình dung được những thử thách và cơ hội của mình sau này không?

Thật ra thì Vy cũng có nghĩ đến rồi, và ngay trước đêm Chung kết thì 17 thí sinh cũng đã được chị Bửu Lâm chia sẻ rất nhiều. Vy ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với danh hiệu mình vừa nhận được, và Vy mong là mình sẽ có thể vừa đảm nhiệm nó một cách khéo léo nhẹ nhàng, vừa thể hiện con người mình một cách chân thật nhất. Về trách nhiệm thì Vy cảm thấy mình sẽ còn phải cố gắng nhiều nữa để hoàn thiện bản thân, còn về áp lực thì Vy cũng đã bắt đầu thấy nó hình thành rồi (cười). Sau đêm Chung kết cũng có vài điều dư luận không hay. Điều này chị Bửu Lâm cũng đã dặn dò tụi mình, 9 người 10 ý thì Vy khó mà làm vừa lòng hết tất cả. Thật ra Vy cũng thấy hơi buồn nhưng hy vọng là Vy sẽ nhanh chóng quen với những việc này, cách nhìn của mỗi người đối với Vy là khác nhau và Vy không có quyền ngăn cấm người ta đánh giá về mình, nhưng Vy có quyền nỗ lực để hoàn thiện mình trong mắt mọi người và Vy mong rằng mọi người sẽ nhìn thấy được điều đó ở Vy.

Lan Vy có nghĩ đến việc 2 năm nữa, bạn cũng giống như chị Bửu Lâm, sẽ trở lại Duyên dáng Ngoại thương 2016 để chia sẻ với những thí sinh mùa sau về chính mình trong FTUCharm 2014 không? Vy sẽ chia sẻ điều gì?

Vy nghĩ Duyên dáng Ngoại thương là cuộc thi hội tụ đủ những tiêu chí "đẹp" của một người con gái hiện đại, về phong thái, trí tuệ, nhan sắc, tài năng,… cho nên nếu Vy là người được truyền đạt cho các bạn trong mùa Charm tới, nhất là năm nhất, năm hai, thì chắc chắn Vy sẽ giúp các bạn tự tin vào bản thân mình nhiều hơn nữa, như chị Bửu Lâm đã từng làm cho tụi mình. Vì sự tự tin thoải mái không chỉ giúp các bạn tỏa sáng rất nhiều trên sân khấu mà còn giúp các bạn tìm được chính bản thân mình trong cuộc thi này và tự tạo cơ hội cho mình. Đó là điều lớn nhất Vy học được từ Duyên dáng Ngoại thương 2014.

Cảm ơn Lan Vy! FTUNEWS xin chúc cho đại diện mới của tài sắc Ngoại thương sẽ ngày càng tự tin, mạnh mẽ hơn, mong rằng Lan Vy sẽ luôn giữ được sự tươi sáng của mình và luôn tràn đầy nhiệt thành trên từng chặng đường cống hiến của tuổi thanh xuân!

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %