TEE Cafe – Góc lặng giữa Sài Gòn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 11 Second

“Studio của giới trẻ Sài thành”

Chỉ cần đến nơi đây 1 lần, bạn sẽ hiểu sự ví von này không hề ngoa chút nào bởi lối kiến trúc khá lạ và độc đáo của quán. Lần đầu đến với TEE Cafe, không ít người lầm tưởng đó là một căn biệt thự hiện đại rộng gần 500 m2 giữa lòng thành phố. Ngộ nghĩnh ngay trong ấn tượng ban đầu. Bảng hiệu TEE Cafe với sự hòa trộn của hai gam màu lạnh bất ngờ xuất hiện một nét cam tinh nghịch, nửa như cố ý, nửa như vô tình trở thành một dấu nhấn độc đáo đầy cuốn hút.

alt

alt

TEE Cafe độc đáo chính bởi sự xuất hiện liên tục của những hình khối hết sức giản đơn. Từ bộ bàn ghế sofa vuông vức trong nhà đến cái ghế đá mát rượi hình bán nguyệt đều cho mọi người cảm giác thích thú, mới mẻ và yêu đời. Điều đặc biệt của quán là không hề có một hoa văn hay họa tiết nào dù là nhỏ nhất. Mọi thứ như được người ta phẩy mực một cách ngẫu nhiên tạo nên những mảng màu khi thì nhẹ nhàng, khi thì mạnh bạo đầy phá cách mang hơi thở “color block” – xu hướng đang ‘làm mưa làm gió’ trong giới trẻ hiện nay.

Trong khi hầu hết các quán cafe đều cố gắng tạo không gian tươi mát với thật nhiều bóng cây xanh thì TEE Cafe lại chọn cách “lấy lòng” người ta bằng những chậu hoa nhỏ xinh đặt khéo léo bên bậc thang hay tại một góc lửng hững hờ. Thay vì những cây to lực lưỡng, tán rộng che khuất sân vườn, TEE Cafe bằng lòng với thảm thực vật đáng yêu lằm len lỏi qua những lối đi và đôi khi bất chợt lưu luyến, níu giữ bước chân một người nào đó, dừng lại, ngắm nhìn, và khẽ nở nụ cười.

Những mảng màu nhảy múa

Khi bước vào TEE Cafe, mọi người phải băng qua một hồ nước trong veo, hít hà hơi nước mát lành, nghe tiếng nước róc rách chảy từ những máng nước nhỏ nhỏ xinh xinh với gam màu xanh tươi mát. Cảm giác như gột rửa và rũ bỏ những ồn ào, mệt nhọc để bước vào một không gian thoáng đãng, yên bình. Nhịp sống cũng dần thay đổi, con người ta tạm rời xa cuộc sống xô bồ, sống chậm lại như dòng nước chảy lững lờ, uốn theo những nét duyên dáng và mềm mại len lỏi qua từng góc nhỏ đáng yêu của cuộc sống.

alt

alt

Dù là vào ban ngày hay ban đêm, TEE Cafe cũng mang đến cho mọi người một cảm giác mới lạ, rất riêng và rất đặc biệt. Vào những buổi sáng tinh mơ hay những buổi chiều nắng gắt, TEE Cafe là một nơi lý tưởng cho giới trẻ văn phòng tạm trốn cái nắng, tạm lánh khỏi cái ồn ào nơi đô thị mà không phải chui vào một góc khuất ảm đạm nào đó. Dưới ánh sáng ban ngày, các mảng màu hòa quyện tạo thành những khối màu rực rỡ đem lại nét tươi mới cho cuộc sống thường ngày. Khi trời về tối, TEE Cafe lại điềm đạm ‘hóa thân’ thành một không gian lãng mạn với ánh sáng ngà ngà của đèn treo trong nhà và cả đèn đứng ngoài sân.

Không như những quán cafe sang trọng khác, TEE mang đến cho mọi người cảm giác như được bước chân vào một ngôi nhà đầy hơi ấm. Con người ta cảm thấy thoải mái nhất khi ở nhà. Và đến với TEE Cafe là đến với ngôi nhà của vùng ngoại ô giữa lòng thành phố. Bạn bận bịu với công việc hằng ngày và không có đủ thời gian nghỉ ngơi? TEE sẽ mang đến cho bạn chuyến du lịch nghỉ dưỡng tốc hành trong vài giờ đồng hồ. Bạn có thể thoải mái trên chiếc ghế sofa, nhâm nhi li cà phê, ngắm nhìn cảnh vật và thả hồn mình vào thiên nhiên trong chốc lát. Với kết cấu hiện đại, giản đơn nhưng cũng đầy tinh tế, TEE Cafe là nơi dừng chân lý tưởng cho giới trẻ muốn tìm kiếm chút bình yên nhưng không “đổ sến” hay quá cũ kĩ.

alt

alt

Cuộc sống có đôi lúc bộn bề khó khăn, có những gánh nặng không thể nào trút bỏ, bạn cần một nơi yên tĩnh để xua tan mệt nhọc, bạn cần một không gian để nhìn lại chính mình hay đơn giản chỉ là thú vui thưởng ngoạn. Đến với TEE Cafe và cảm nhận một vẻ đẹp cổ điển bình yên hiếm thấy giữa chốn thị thành đầy nhộn nhịp.

Địa chỉ : 271/9 Nguyễn Trọng Tuyển, P10, Phú Nhuận, TP. HCM

* Bài đã được đăng trên ấn phẩm FTUNEWS số tháng 11/2012, download bản online tại ĐÂY.

Mizuki

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *